เรื่องย่อ: ร่างใหม่...หัวใจเดิม

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๙
กวิน(ธีรภัทร์ สัจจกุล) ชายหนุ่มที่เพียบพร้อมทั้งการงานและครอบครัว แต่งงานกับภัฏฏินีหรือพัท(โสภิตนภา ชุ่มภาณี) ที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียน มีลูกชายน่ารักด้วยกันหนึ่งคนชื่อโบ๊ท(น้องซูม-ปัญกร จันทศร) ทั้งคู่มีธุรกิจโรงแรมที่สร้างร่วมกันมาและกำลังดำเนินไปด้วยดี รวมทั้งชีวิตครอบครัวที่แสนสุข ถึงแม้กวินจะมีปัญหาเรื่องสาวๆ มาติดพันอยู่บ้าง

นาลัน(วรรณรท สนธิไชย) หญิงสาวสวยแต่อ่อนแอ เป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่กำเนิด ลูกสาวคนเดียวของหมอชยางกูร(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) แต่งงานกับภีษมา(ภพธร สุนทรญาณกิจ) หนุ่มขายประกันปากหวานแต่ไม่จริงใจ แม้หมอชยางกูรจะคัดค้านการแต่งงานแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะนาลันรักและหลงภีษมามาก แต่แล้ววันหนึ่งนาลันก็ได้รู้ความจริงว่าภีษมานอกใจจนเกิดช็อคหมดสติ และในเวลาเดียวกันพัทก็ถูกเก็จแก้ว(พิตต้า ณ พัทลุง) เลขาที่อยากได้กวินเป็นสามี ยุยงปั่นหัวจนทำให้พัทและกวินทะเลาะกันหนัก ถึงขั้นพัทขับรถประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

หมอชยางกูรจำใจทำผิดจรรยาบรรณแพทย์เพื่อยื้อชีวิตลูกสาวเอาไว้ ด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจพัทมาใส่ให้นาลัน เมื่อฟื้นขึ้นมาพัทตกใจมากเมื่อรู้ว่าเธออยู่ในร่างของนาลัน พัทยื่นคำขาดไม่ขอใช้ชีวิตเป็นนาลัน และขอไปตามทางของตัวเอง เมื่อนาลันหายตัวไป ทำให้ภีษมาร้อนใจมาก เพราะเขายังต้องการปอกลอกนาลันอยู่

ด้านกวินเศร้าเสียใจมากที่ต้องสูญเสียภรรยา ไม่เป็นอันทำการทำงาน จนคุณหญิงดุสิตา(กาญจนา จินดาวัฒน์) ผู้เป็นแม่ต้องเข้ามาเตือนสติ ว่ากวินยังมีลูกที่ต้องคอยดูแล กวินจึงคิดได้และหันมาเป็นคนใหม่ที่ใส่ใจกับงานและใส่ใจลูกมากกว่าเดิม ส่วนพัทในร่างนาลันมาหาหนูจุ้น(นิติ ชัยชิตาทร) เพื่อนสนิท แม้ว่าตอนแรกหนูจุ้นจะไม่เชื่อว่าพัทอยู่ในร่างของ นาลัน แต่หนูจุ้นก็ยอมให้นาลันมาอาศัยอยู่ด้วย วันหนึ่งนาลันแอบไปหากวินที่โรงแรม ซึ่งวันนั้นมีงานปาร์ตี้ พัทเห็นกวินยิ้มแย้มมีความสุข เธอจึงโกรธและเสียใจที่กวินไม่รู้สึกทุกข์ใจกับการจากไปของเธอเลย

พัทเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตเป็นนาลัน โดยพาหนูจุ้นมาอยู่ที่บ้านด้วย ทำให้พัทได้รู้ว่าธันวา(ชลวิทย์ มีทองคำ) ทำงานเป็นเชฟที่โรงแรมของกวิน แถมเป็นคู่กัดกับวดี(ศรุชา เพชรโรจน์) น้องสาวของพัทอีกด้วย พัทจึงใช้โอกาสนี้เข้ามาสมัครงานเป็นเลขาของวดีในนามนาลันเพื่อแก้แค้นกวิน ด้วยการทำให้เขารักจนหมดใจและสลัดทิ้งอย่างไม่ใยดี แต่แผนการไม่เป็นไปตามที่คิด เพราะกวินไม่สนใจนาลันเลยซักนิด แต่กวินรู้สึกเอะใจกับนิสัยบางอย่างของนาลันที่คล้ายพัท

ไม่นานพัทในร่างนาลันยอมเปิดใจกับธันวาและวดีว่าตนไม่ใช่นาลัน แต่เป็นพัทที่อยู่ในร่างของนาลัน ตอนแรกทั้งคู่ไม่เชื่อแต่สุดท้ายก็ยินดีที่จะช่วยเหลือพัทเพื่อให้ได้กลับมาใกล้ชิดกับครอบครัวอีกครั้ง ในที่สุดพัทในร่างนาลันก็ได้รู้ว่ากวินยังรักพัทมากและไม่เคยลืม เธอจึงตัดสินใจบอกความจริงทั้งหมดให้กวินฟังว่า ตัวเองคือพัทที่อยู่ในร่างนาลัน ส่วนเก็จแก้วก็ได้รู้เรื่องนี้จากภีษมา ที่ไปหาทางสืบจากจันทร์แรม(เมย์-สิรินทร์) พยาบาลคนสนิทของหมอชยางกูรเช่นกัน เก็จแก้วจึงถือโอกาสเป่าหูกวินว่ากำลังถูกพัทหลอก

พัทในร่างนาลันจะฝ่าฝันอุปสรรค และสามารถพิสูจน์ความจริงให้กวินเชื่อว่าตัวเองคือพัทตัวจริงได้หรือไม่? ติดตามชมได้ใน "ร่างใหม่...หัวใจเดิม" ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30น.ช่องวัน31

TRAILER ร่างใหม่...หัวใจเดิม | เริ่ม 20 ก.ย.59

https://youtu.be/SJ1ua-B0gPQ

รายชื่อนักแสดง

ธีรภัทรร์ สัจจกุล รับบท กวิน

วรรณรท สนธิไชย รับบท นาลัน

โสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท พัท

ภพธร สุนทรญาณกิจ รับบท ภีษมา

พิตต้า ณ พัทลุง รับบท เก็จแก้ว

ชลวิทย์ มีทองคำ รับบท ธันวา

ศรุชา เพชรโรจน์ รับบท วดี

เกรียงไกร อุณหะนันทน์ รับบท หมอชยางกูร

กาญจนา จินดาวัฒน์ รับบท คุณนายดุสิตา

ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบท น้าทิพย์

นิติ ชัยชิตาทร รับบท หนูจุ้น

สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท จันทร์แรม

ศิระ แพทย์รัตน์ รับบท วิทยา

ปัญกร จันทศร รับบท โบ๊ท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4