“ใบเฟิร์น” แอบร้ายยิ้มมุมปากในฉากแข่งขี่ม้า สุดแฮปปี้พี่ๆทั้ง “ไมค์-ธีย์-อา ว.” ได้สัมผัสการขี่ม้าปลอม

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๙
เรื่องราวการช่วงชิง "บัลลังก์หงส์" กำลังเริ่มขึ้นและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละคร "บัลลังก์หงส์" ทางช่อง 7 สี ของผู้จัดและผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แห่งค่าย "สามัญการละคร" ที่จับนางเอก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" มาโชว์ฝีมือการแสดงทั้งดราม่า บู๊ แอคชั่น ขี่ม้า ยิงปืน จัดใส่ให้หมดแบบเต็มๆ และประกบคู่กับพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ครั้งแรก ในบท "จอมขวัญ หรือ มิสโจว" กับบท "ปริวัตร" คู่พระนางที่อยู่กันคนละฝั่งในศึกการช่วงชิงบัลลังก์ครั้งนี้ แล้วอะไรที่ทำให้พวกเขามาเป็นคู่กันได้ ต้องติดตามกันในละคร

เรื่องราวในละครดำเนินมาถึง มิสโจว์(พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)เริ่ม แผนการช่วงชิงบัลลังก์หงส์โดยใช้การขี่ม้าเข้ามาตีสนิทเสี่ยคธา(ว.จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร)เจ้าของฟาร์มม้าและเป็นหุ้นส่วนอีกคนของบริษัทลีลาวัฒน์ ที่มิสโจวต้องการหุ้นบริษัทลีลาวัฒน์ของเสี่ยคธามาเป็นของตน มิสโจวขอซื้อฟาร์มม้าแต่เสี่ยผู้รักการพนันและชอบมิสโจวมาก บอกจะยกให้ฟรีๆถ้ามิสโจว์ลงแข่งม้าแล้วชนะตน แต่ถ้าแพ้มิสโจวต้องยอมมาเป็นผู้หญิงของเสี่ยคธา ในที่สุดการแข่งขันม้าก็เกิดขึ้น และการแข่งขันนี้ มิสโจว จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) จงใจยอมแพ้เพื่อให้จอมขวัญได้ไปแข่งกับ เสี่ยคธา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ต่อ เขายังแอบส่งความรู้สึกดีๆ ให้จอมขวัญผ่านทางสายตา ส่วน ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง เพราะแพ้ทุกรอบการแข่งขัน มิสโจวบาดแผลที่แขนระหว่างการแข่งขัน ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) เข้ามาดูแลอย่าง ในวินาทีสุดท้ายมิสโจวคว้าธงได้ทำให้ เธอชนะการแข่งขันไปได้อย่างฉิวเฉียด และมีคุณนายหลี่ซวง (ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)เป็นผู้มอบรางวัลให้ เสี่ยคธาจ๋อยลงไปสนิทที่พ่ายแพ้ให้กับมิสโจว เพราะนอกจากเขาจะไม่ได้ตัวมิสโจวมาครอบครองแล้ว เขายังต้องเสียฟาร์มม้าของรักของหวงไปอีกด้วย

โดยผู้กำกับ "ตั้ว ศรัณยู" ยกกองไปถ่ายทำฉากนี้กันที่คอกม้าใน ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา นักแสดงที่รับบทหนักต้องเข้าฉากและเป็นผู้แข่งขันม้าอยู่บนหลังม้าเกือบตลอดมี ใบเฟิร์น , ไมค์ ,ธีร์ และ อา ว. และมี แมค วีรคณิศร์ รับบท "ว่าน" บอดี้การ์ดมิสโจวคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัย และยังมีทีมคุณนายหลี่ซวง(ต่าย เพ็ญพักตร์) มามอบรางวัลตอนท้ายฉาก

เบื้องหน้าเป็นฉากการแข่งขันม้าที่ซีเรียสจริงจังที่ดูมิสโจว(ใบเฟิร์น)ทุ่มทั้งชีวิตเดิมพันเพื่อช่วงชิงฟาร์มม้าของเสี่ยคธา ต้องใช้ความสามารถการขี่ม้าและเล่ห์เหลี่ยมชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะในการแข่งขัน แต่เบื้องหลังการถ่ายทำ ทั้งสนุกขำฮามากกับฉากนี้ การขี่ม้าจริงดูเหมือนจะไม่มีปัญหาสำหรับทุกคนที่เข้าฉากเพราะได้ไปฝึกกันมาแล้ว และทุกคนมีประสบการณ์การขี่ม้าเข้าฉากละครกันมาแล้วทุกคน แต่ม้าปลอมที่ใช้ในการถ่ายทำมีแค่ใบเฟิร์นที่ได้สัมผัสถึงการเสียศูนย์และความยากของการขี่ม้าปลอมของผู้กำกับตั้วมาแล้วอย่างหนักก่อนหน้านี้ และเริ่มชินพอจะจับทางการทรงตัวบนหลังม้าปลอมได้แล้ว มาถึงการถ่ายทำในวันนี้ใบเฟิร์นมีแอบอมยิ้มและแอบขำตลอดเวลาในการถ่ายทำ ใบเฟิร์นแอบรู้สึกมีความสุขที่ฉากนี้ได้เห็นทั้ง ทั้ง ไมค์ ,ธีร์ และอา ว. ต้องขี่ม้าปลอมและสัมผัสความรู้สึกการเสียศูนย์ ไม่มั่นคงจนขาเป็นตะคริวเพราะต้องหนีบม้าปลอมเหมือนเธอ และใช่แต่ใบเฟิร์นที่ขำ ทุกคนก็ขำและฮากับการเสียศูนย์ของตัวเอง จะล้มหน้าคว่ำ ตัวเอียงจะพลิกคว่ำ แต่ต้องทำเก๊กหน้ามั่นและทำท่าควบจริงจังบนหลังม้าปลอม ใบเฟิร์นนั้นแอบอมยิ้มและแอบขำทุกคนอยู่หน้ามอนิเตอร์ด้วยความเข้าใจความรู้สึกของมือใหม่ขี่ม้าปลอมทุกคนในวันนี้ ยอมต่อให้ก่อนถึงขนาดไปนอนรอเลยทีเดียว และนอนจริงหลับจริงจนโดนถ่ายรูปปาปารัชซี่ตอนหลับยังไม่รู้ตัวกันทีเดียว เป็นฉากที่ถ่ายทำกันละเอียดมาก และถ่ายทำกันยาวถึงสามวันเลยทีเดียว กว่าจะเก็บภาพได้หมดและจบฉากนี้มาฝากผู้ชมกันได้

ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว รอชมเบื้องหน้าฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่19 กันยายน นี้ เวลา20.30 น.ทางช่อง7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน