แม่ยุคใหม่ กว่า 600 ครอบครัว ร่วมสร้างสถิติ ให้นมลูกจากอกแม่

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๗
เพราะนมแม่ มีประโยชน์อย่างมากสำหรับลูกน้อย รายการมัมคลับ (MOM CLUB) MCOT Family ช่อง 14 ร่วมกับ "พีเจ้น" ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ชวนคุณแม่มาร่วมสร้างสถิติการให้นมลูก จากอกแม่ ในงาน"Thailand Breastfeeding Day by Pigeon ครั้งที่ 2" ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ และ จ.เชียงใหม่ เพื่อรณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และสร้างแรงบันดาลใจให้คุณแม่มีกำลังใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้ได้นานที่สุด โดยมีกว่า 600 ครอบครัว มาร่วมสร้างสถิติ เพื่อบันทึกลงใน Thailand Book of Records สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

คุณนุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ นักแสดงและพิธีกรคนดัง ที่มีลูกสาวตัวน้อย "น้องรดา" วัยขวบเศษได้พาน้องรดามาร่วมสร้างสถิติให้นมลูกจากอกแม่ในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยนุ้ยให้คำแนะนำสำหรับคุณแม่ที่กำลังเตรียม ความพร้อมให้นมลูกว่า "นุ้ยเตรียมความพร้อมอย่างมากในการให้นมน้องรดา เพราะเรารู้ว่าน้ำนมแม่มีประโยชน์และเหมาะสมที่สุดสำหรับลูก จึงมุ่งมั่นที่จะให้นมลูกด้วยตัวเอง เลยเตรียมพร้อมร่างกายด้วยการใช้วิธีธรรมชาติ เช่น ดื่มน้ำปลีกล้วย, น้ำขิง โชคดีที่น้องรดา ช่วยแม่ดูดกระตุ้นน้ำนมได้เป็นอย่างดี น้ำนมก็เลยมาเร็ว ซึ่งในการให้นมลูกคุณแม่ จึงต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ในระหว่างที่นุ้ยพักงานในวงการไป 5 เดือน เราต้องหาจุดสมดุลให้ลูก เพราะลูกจะไม่ได้เข้าเต้าดูดนมจากอกแม่เหมือนทุกวันแล้ว บางวันต้องดูดนมที่เราปั๊มจากขวด จึงต้องเลือกจุกนมที่มีลักษณะใกล้เคียงกับหัวนมแม่ที่สุด สลับกับการเข้าเต้าจริง เพื่อไม่ให้ลูกติดขวดนมจนไม่ยอมเข้าเต้าแม่

นุ้ยตั้งใจว่าจะให้นมลูกไปจนกว่าจะไม่มีน้ำนมให้ลูก เพราะเรารู้ว่าสารอาหารทุกอย่างจากน้ำนมแม่ปลอดภัยที่สุดสำหรับลูก และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเราที่ได้มอบให้กับลูก เป็นสายใยความรักจากแม่สู่ลูกจริงๆ เพื่อให้เขามีภูมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรง" นุ้ย กล่าวปิดท้าย

แอม – ชลธิชา อัศวาณิชย์ พิธีกรรายการมัมคลับ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้พาลูกชายตัวน้อย"น้องไลฟ์" มาร่วมสร้างสถิติให้นมลูกจากอกแม่ด้วย เล่าว่า "แอม เป็นคนมีน้ำนมน้อย เรียกว่าสามารถให้นมลูกได้แบบมื้อต่อมื้อ ไม่สามารถปั๊มน้ำนมเก็บไว้ได้เหมือนคุณแม่คนอื่นๆ การได้มาร่วมงานครั้งนี้ ทำให้ได้มาแลกเปลี่ยนกับคุณแม่หลายๆคนและได้รับความรู้เพื่อนำไปปรับใช้กับการเลี้ยงลูกมากมาย"

ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ความรู้กับคุณแม่ จากแพทย์ผู้ชี่ยวชาญ และคุณแม่ต้นแบบที่จะมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ส่งต่อกำลังใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ร่วมกันภายในงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ