Movie Guide: อังกฤษประกาศส่ง UNDER THE SHADOW หนังผีจากอิหร่าน ! เป็นตัวแทนประเทศเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมปี 2017

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๒๒:๒๘
ฮือฮา หลัง Under the Shadow ได้รับเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศอังกฤษชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศประจำปีนี้เนื่องจากทุนสร้างมากกว่า 50 % ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มาจากประเทศอังกฤษ โดยฉากหลังของ Under the Shadow คือกรุงเตหะรานในยุค 80 ช่วงเวลาที่ถือได้ว่าเป็นภาวะที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ร่ของอิหร่าน เนื่องจากประเทศเพิ่งเปลี่ยนผ่านการปฏิวัติ และการทำสงครามกับอิรัก

ผู้กำกับ บาบัก อันวารี บอกว่าทุกอย่างในหนังนั้น เขาถ่ายทอดจากประสบการณ์ในวัยเด็ก เขาเกิดและเติบโตในเตหะรานช่วงนั้นพอดี และพ่อแม่พี่น้อง ญาติสนิททุกคนในครอบครัวของเขา ต่างก็ต้องเจอกับภาวะอันเลวร้ายนั้น โดยอันวารีเล่าว่า เขาเป็นคนกลัวผีมาก เป็นคนชอบหวาดระแวง และกลัวมุมมืดตั้งแต่เด็ก แม้แต่ตอนนี้ที่เขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว บางครั้งเขาก็รู้สึกกลัวผีเวลาอยู่บ้านคนเดียว

นอกจากนั้น บาบัก อันวารี ยังเผยว่า ต้นแบบในการทำหนังของเขาคือ สตีเวน สปีลเบิร์ก เขาชอบหนังยุคแรกๆ ของสปีลเบิร์กมาก สมัยที่ยังไม่มี CGI เขาศึกษาการเล่าเรื่องของสปีลเบิร์กใน Jaws และ Duel ก่อนจะมาทำ Under the Shadow และในหนังเรื่องนี้ ใช้วิธีแบบโบราณ โดยพึ่งพา CGI น้อยที่สุด

Under the Shadow ผีทะลุบ้าน

หนังผีเรื่องแรกในรอบทศวรรษจากอิหร่าน

ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ใน โครงการ THE LITTLE BIG FILMS PROJECT 11

13 ตุลาคมนี้ เฉพาะที่ SFW -PARAGON – house Rca –LIDO –ESPLANADE

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=ZzSD37mqlO0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67