ธนพรคลินิก ทุ่ม 30 ลบ. รีแบรนด์ดิ้ง ดึงเซเลบริตี้เป็นแอมบาสเดอร์ใหม่ สู้ศึกคลินิกแข่งเดือด

อังคาร ๒๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๔
ธนพรคลินิก บุกหนักทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 14 ปี ปรับภาพลักษณ์ทันสมัย พรีเมียม พร้อมเปิดตัวแอมบาสเดอร์ล่าสุด หวังสื่อสารจุดเด่นนวัตกรรมความงามที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าและโครงสร้างใบหน้าของกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% ในปี 2560 เผยวางแผนขยายสาขา 40 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2565

นพ.เลอพงษ์ กรุดเงิน ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร ธนพรคลินิก ฝ่ายแพทย์ เปิดเผยว่า "ธนพรคลินิกเป็นคลินิกที่มีนวัตกรรมทางความงามหลากหลายตอบโจทย์ทุกช่วงอายุ และกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนพรคลินิก แบ่งเป็นกลุ่มวัยทำงาน อายุ 25-35 ปี ประมาณ 50%, กลุ่มอายุ 35 ปี ขึ้นไป ประมาณ 30% และกลุ่มต่ำกว่า 25 ปี 20% โดยคลินิกเป็นที่รู้จักในภาพจำที่ว่าเป็นคลินิกที่มี ออย - ธนา สุทธิกมล เป็นพรีเซนเตอร์"

ล่าสุด ธนพรคลินิกได้ทุ่มงบด้านกลยุทธ์ทางการตลาดกว่า 30 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ให้ดูพรีเมียม กับการสร้าง Brand Awareness ใช้สื่อทั้ง Online, Offline และ On ground โดยมีหนังสั้น 1 เรื่อง และโฆษณาอีก 4 เรื่อง พร้อมกับวาง Brand Positioning ที่ชัดเจนขึ้น โดยสร้างภาพลักษณ์ของธนพรคลินิกให้ดูทันสมัยและเป็นไปในทิศทางเดียวกับ Brand Positioning ซึ่งทางคลินิกได้เชิญ 4 โซเชียลเซเลบริตี้สาวสวยมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์หรือตัวแทน 4 ฮีโร่นวัตกรรมความงามที่เหมาะกับแต่ละช่วงวัย ที่ประสบปัญหาผิวและปัญหาโครงสร้างใบหน้าแตกต่างกัน ได้แก่ นวัตกรรมเลเซอร์ลดเลือน ฝ้า กระและความหมองคล้ำ, นวัตกรรมยกกระชับปรับรูปหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง, นวัตกรรมแสงรักษาสิว และศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยเทคนิค MIR (Minimal Invasive Surgery) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Enhance your Confidence : ธนพรคลินิก เติมความมั่นใจให้กับคุณ" เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมความงาม โดยมีการตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% ซึ่งเติบโตเท่าปีก่อน และปี 2560 ตั้งเป้าเติบโตจากปี 2559 ประมาณ 10% ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของธนพรคลินิกมาจาก ทรีตเมนต์ดูแลผิวหน้า 30%, ผลิตภัณฑ์ยาและเวชสำอาง 25%, เลเซอร์ดูแลผิวหน้า 20%, ฉีด Botox & Filler 20% และศัลยกรรมความงาม 5% ขณะที่มูลค่าตลาดคลินิกเสริมความงามในประเทศไทย อยู่ที่ประมาณ 25,000-30,000 ล้านบาท

"ธนพรคลินิกของเราได้วางนโยบายที่จะสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่น กับกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้บริการคลินิกเสริมความงามมาก่อน แต่มีความตั้งใจที่จะใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ซึ่งกลุ่มนี้ถือเป็น Blue Ocean ที่ไม่ต้องไปแข่งขันด้านราคาแย่งลูกค้าใน Red Ocean กับคลินิกอื่นๆ ในปัจจุบันธนพรคลินิกมี 16 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 12 สาขา ต่างจังหวัด 4 สาขา โดยมีคนไข้เข้ามาใช้บริการรวมทุกสาขาต่อปี มากว่า 150,000 ครั้ง / คนไข้กว่า 40,000 ราย" นพ.ธนวิศว์ พิศุทธานันท์ กล่าว

นอกจากนี้ ธนพรคลินิกยังตั้งเป้าขยายสาขา 40 สาขาทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพฯ วางแผนไว้ 25 สาขา และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในแต่ละภาค 15 สาขา คาดจะครบตามเป้าภายในปี 2565 หรือ 6 ปี และยังมีโครงการในการขยายเป็นโรงพยาบาลความงามในอนาคตอีก 10 ปี ข้างหน้า หรือราวปี 2569

ด้านนวัตกรรมล่าสุดขณะนี้ ทางธนพรคลินิกได้นำเอานวัตกรรมอัลเธอรา (Ulthera) และนวัตกรรม AccuLift มาสร้างเป็นโปรแกรมเฉพาะ ธนพรคลินิก (Signature Program) ชื่อ Ulthera Lipo Lift เป็น Signature Program ของธนพรคลินิก ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยกกระชับปรับรูปหน้า ให้ผลลัพธ์การรักษาอยู่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น สูงสุด 5 ปี นอกจากนี้ ยังมีการออกโปรโมชั่นและแคมเปญส่งเสริมการขายทุกๆเดือน เพื่อกระตุ้นคนไข้ใหม่ให้เข้ามาใช้บริการ โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.tanapornclinic.com ส่วนคนไข้ปัจจุบันของธนพรคลินิกจะมี 4 กลุ่ม คือ ระดับ Platinum ยอดใช้จ่ายเกิน 100,000 บาท ขึ้นไป, ระดับ Gold ยอดใช้จ่าย 50,000-100,000 บาท, ระดับ Classic ยอดใช้จ่าย 10,000-50,000 บาท และระดับ Member ต่ำกว่า 10,000 บาท จะมีการสะสมคะแนน สะสมยอดใช้จ่ายแลกรับเป็นของรางวัลต่างๆ

"สำหรับแนวโน้มธุรกิจความงามในปีนี้ สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้คลินิกที่มีหลายสาขา ประสบปัญหายอดขายลด 10-40% สังเกตได้จากคลินิกใหญ่ๆ ที่มีสาขาเยอะๆ มีการปิดสาขา และยุบรวมเหลือสาขาเดียวในจังหวัดเดียว เป็นต้น เพราะมีต้นทุนทั้งค่าเช่าสถานที่ ต้นทุนด้านบุคลากร ทั้งแพทย์ และ พนักงาน ต้นทุนสินค้า ต้นทุนเครื่องมือและนวัตกรรมต่างๆ ขณะที่พฤติกรรมของลูกค้าจะมีความระมัดระวังการใช้เงิน จะเลือกซื้อคอร์สที่คิดว่าคุ้มค่า" นายชยุตม์กันต์ พงศ์จิรกร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4