Movie Guide: นาร์เกส ราชิดี - อวิน มันชาดี้ กรี๊ดสุดเสียง ฝากการแสดงหลอน ใน Under The Shadow ท้าทายความเชื่อเรื่องผีในศาสนาอิสลาม

อังคาร ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๙
ถือเป็นหนังผีที่โด่งดังไปทั่วโลก เมื่ออังกฤษส่งเป็นตัวแทนเข้าชิงรางวัลออสการ์ และเรียกเสียงฮือฮาจนนักวิจารณ์ให้คะแนนรีวิวสูงถึง 100 คะแนนเต็ม โดยเฉพาะการแสดงของ 2 นักแสดงนำ ในบทแม่ที่ต้องทำทุกอย่างแม้แต่การต่อสู้กับวิญญาณร้าย เพื่อปกป้องลูก และ อวิน มันชาดี้เด็กหญิงที่เพิ่งแสดงภาพยนตรืเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในบท ดอว์ซ่า เด็กน้อยที่ถูก วิญญาณร้ายจ้องจะเอาชีวิต ฉากหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี1988 ที่ประเทศอิหร่าน ซึ่งในขณะนั้นกำลังอยู่ในช่วงภาวะสงครามกับประเทศอิรัก ผู้คนต่างหวาดกลัวลูกหลง จึงต้องพากันหลบตัวอยู่แต่ในที่พักอาศัยของตนเอง

ชิเดห์ ( นาร์เกส ราชิดี ) นางเอกของเรื่อง และ ดอร์ซ่า (อวิน มันชาดี้ ) ลูกสาวของเธอ ทั้งสองคนออกไปข้างนอกไม่ได้เพราะสถานการณ์บีบบังคับ แต่ทว่า "บ้าน" ซึ่งควรจะเป็นที่ๆ ปลอดภัยที่สุด กลับกลายเป็นที่ๆ อันตรายที่สุดไปจนได้ เมื่อเธอพบว่า บ้านของเธอนั้น มี "ญิน" หรือปีศาจร้ายตามความเชื่อของศาสนาอิสลาม – สิงอยู่ และ "มัน" ต้องการที่จะครอบครองอะไรบางอย่าง

"ผมอยากจะเล่าสภาวะช่วยสงครามระหว่างอิหร่านกับอิรัก ซึ่งยังไม่ค่อยมีหนังเรื่องไหนลงไปสำรวจอย่างจริงจัง แต่แน่นอน ผมก็ไม่อยากทำหนังสงคราม ผมจึงมีไอเดียที่จะทำเหตุการณ์เปรียบเปรยกับสถานการณ์ในตอนนั้น และผมก็คิดว่า ผมอยากทำหนังสยองขวัญจิตวิทยา จึงนำเอาความทรงจำในวัยเด็กมาใส่ด้วย ผมให้แม่อ่านบทหลายร่างมากเลยครับ เพื่อขอความเห็นจากท่าน ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำหนังเกี่ยวกับชีวิตตัวเองหรอก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่เห็นในหนัง คือสิ่งที่ผมและพ่อกับแม่เคยผ่านมาก่อน" บาบัก อันวารี ผู้กำกับ เปิดเผย

7 ความหลอน 7 ระดับ ใน Under The Shadow ผีทะลุบ้าน : https://youtu.be/UVH-uNfA9-U

Under The Shadow ผีทะลุบ้าน - official trailer (ตัวอย่างเต็ม) : https://youtu.be/ZzSD37mqlO0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?