รายการ Impossible Challenge โดยสถานีโทรทัศน์ CCTV คว้ารางวัลจาก Asia-Pacific Broadcasting Union (ABU)

พฤหัส ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๕๕
-- รายการบันเทิงจีนรายการแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

งานประกาศรางวัลประจำปีครั้งที่ 53 ของสหภาพวิทยุและโทรทัศน์แห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Broadcasting Union - ABU) ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ประกาศผลไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีสักขีพยานเป็นผู้อยู่เบื้องหลังรายการยอดนิยมนับพันรายการจากประเทศต่างๆในภูมิภาค ซึ่งรายการ Impossible Challenge ผลิตโดยสถานีโทรทัศน์ CCTV ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลครั้งนี้

ABU เป็นองค์กรวิชาชีพของกิจการวิทยุและโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดการประเมินรายการโทรทัศน์ขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับ Impossible Challenge ซึ่งเป็นรายการสร้างแรงบันดาลใจที่ผลิตโดย CCTV และ CCTV Creative Media นั้น ถือเป็นรายการบันเทิงสัญชาติจีนรายการแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และนับเป็นครั้งที่ 2 ที่รายการของจีนได้รับรางวัลนับตั้งแต่ที่องค์กรกิจการโทรทัศน์ของจีนได้เข้าร่วมทีมประเมินตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

ซู เหวินกวง ผู้ช่วยผู้ควบคุมรายการของสถานี CCTV-1 กล่าวว่า Impossible Challenge คือรายการระดับนานาชาติที่พาเราไปพบกับชีวิตคนธรรมดาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความท้าทาย ตามสโลแกน "Common life, Great challenge" ซึ่งเป็นความท้าทายร่วมของมวลมนุษยชาติและก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจ "เราบอกเล่าเรื่องราวของจีนในภาษาเดียวกันที่คนทั่วโลกสามารถเข้าใจได้ เพราะแรงบันดาลใจสามารถก้าวข้ามขอบเขตทางภาษา" ซึ่งค่านิยมจีนนั้นเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก และปูทางให้ Impossible Challenge ได้รับรางวัลในครั้งนี้

คุณกั๊วะ ตง กรรมการผู้จัดการของ CCTV Creative Media ผู้ผลิตรายการ Impossible Challenge กล่าวว่า "การผลักดันให้การผลิตรายการทีวีของจีนเป็นระบบอุตสาหกรรมก่อนที่รายการ Impossible Challenge จะถือกำเนิดขึ้นนั้น คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้รายการทีวีสัญชาติจีนสามารถคว้ารางวัลในการแข่งขันระดับนานาชาติมาครองได้สำเร็จ รายการนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านการผลิตรายการทีวีของจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ มิใช่เพียงความยากลำบากด้านการออกแบบและการถ่ายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนล่วงหน้าอย่างรอบคอบ การตัดต่ออย่างครอบคลุม ทั้งยังจำเป็นต้องมีการออกแบบอย่างเป็นระบบและมีการดำเนินงานในระดับอุตสาหกรรม เราจึงรวบรวมผู้มีพรสวรรค์อันดับต้นๆจากทั่วประเทศจีนมารับหน้าที่ยากๆเหล่านี้"

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รายการ Impossible Challenge ได้รับความนิยมคือ ทางรายการไม่ได้นำเสนอบทบาทของ "ยอดมุนษย์" หรือ "บุคคลต้นแบบ" แต่ให้ความสำคัญกับการดำเนินชีวิตของคนธรรมดาและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา ผู้เข้าร่วมรายการ อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตง เหยียนเจิน เจ้าของฉายา "นักสืบรอยเท้า", เฉิน เหยียน เจ้าของฉายา "หญิงสาวแห่งคลื่นเสียง" ไปจนถึง "ผู้มีสายตายาวไกล" จากเคนยา และ "หอคอยมนุษย์" ล้วนสร้างปรากฏการณ์และเป็นดั่งผู้สื่อสารวัฒนธรรมจีนออกไปทั่วโลก สำหรับในตอนต่อไปนั้น ทางรายการจะแสดงให้เห็นถึงการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสถานีอวกาศ "เทียนกง" กับพื้นโลก แม้ต้องเผชิญสถานการณ์ยากลำบากมากมายที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนความท้าทายต่างๆในด้านเทคโนโลยี โดย Impossible Challenge ซีซั่น 2 จะเริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 30 ต.ค. 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้