กระแสภาพยนตร์ “ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok To Mandalay” แรงเกินคาด คนดังของพม่าแห่ให้กำลังใจเพียบ เปิดตัววันแรกโกยรายได้ยอดจองสูงสุด

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๕
"ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok To Mandalay " (ฟรอม แบงค็อก ทู มัณฑเลย์) เป็นภาพยนตร์ที่สื่อมวลชนและพี่น้องชาวเมียนมาร์ให้ความสนใจตั้งแต่เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ นับว่าเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ได้รับอนุญาตจากทางการพม่าให้เข้าไปถ่ายทำยังสถานที่ท่องเที่ยวของพม่าหลังจากปิดประเทศมากว่า 50 ปี โดยงานเปิดตัวภาพยนตร์ได้จัดขึ้น ณ Thamada Cinema ณ เมืองย่างกุ้ง ประเมศเมียนมาร์ บรรยากาศเต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนและเหล่าบรรดาแฟนคลับที่แห่มาให้กำลังใจนักแสดงชื่อดังกันอย่างแน่นขนัด ทำเอาโรงภาพยนตร์เกือบแตกเพราะคลื่นมหาชน โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าบรรดาผู้มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของทุกวงการในประเทศเมียนมาร์ต่างตบเท้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม นำโดย โพ มิน เทียน (นายกเทศมนตรีเมืองย่างกุ้ง) , ติน อู (ผู้ก่อตั้งพรรค NLD) พร้อมด้วยเหล่ามิสเมียนมาร์ เมียด ติริ อู วิน(Miss Myanmar world 2016), คิน วิน วาห์(Miss Myanmar Superantion 2013) , โม เสต ไวน์(Miss Universe Myanmar 2013) และศิลปิน, นักแสดง ชื่อดังของเมียนมาร์อีกมากมาย ซึ่งภายในงานทีมนักแสดงพม่าและนักแสดงไทยนำโดย โดยSai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำแลง) , Wutt Hmone Shwe Yi (วุด มน ชเว ยี) , Nay Toe (เน โท) , น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชุมภู และ ผู้กำกับ "ชาติชาย เกษนัส" ร่วมสวมชุดในธีมขาวดำ เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทยด้วย งานนี้ลองมาฟังผู้กำกับคนเก่ง ชาติชาย เกษนัส เปิดใจถึงกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนๆชาวเมียนมาร์กันดู

"ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่เดินทางมาให้กำลังใจภาพยนตร์เรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok To Mandalay (ฟรอม แบงค็อก ทู มัณฑเลย์) นับว่าครั้งนี้เป็นประวัติการณ์ของประเทศเมียนมาร์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะยังไม่เคยมีหนังเรื่องไหนที่จัดงานรอบกาล่าแบบนี้มาก่อน ที่พิเศษไปกว่านั้นคือทางเราได้รับเกียรติจากระดับทีมผู้นำประเทศฯ มาร่วมในงานด้วยครับ และที่พิเศษสุดๆ เลยคือสื่อมวลชน และแฟนคลับทุกๆ คนมาให้กำลังใจกันอย่างแน่นขนัด ซึ่งก็ตั้งแต่เราเริ่มต้นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องสื่อมวลชนของเมียนมาร์ตามมาทำข่าวที่กองทุกวัน และทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะรอชมภาพยนตร์เรื่องนี้ และวันนี้พวกผมและทีมงานได้ทำหน้าที่ในการถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของความรักจากกรุงเทพสู่มัณฑเลย์ และความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของพม่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับแฟนๆที่พม่าต้องขอบอกว่ากระแสแรงเกินคาดจริงๆครับ ขนาดวันงานเปิดตัวภาพยนตร์ที่ Thamada Cinema เมืองย่างกุ้ง ปกติช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มที่นั่นก็จะเงียบแล้ว แต่วันงานมีคนแห่มาให้กำลังพวกเราเยอะมากจนแน่นโรงภาพยนตร์ ผมในฐานะตัวแทนทีมงานทุกคนรู้สึกหายเหนื่อย ยิ่งพอผู้ชมได้ดูหนังจบแล้วออกมาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบหนังเรื่องนี้มาก ดูหนังเรื่องนี้เหมือนได้ไปเที่ยวพม่าครบเลย ผมได้ยินแบบนี้ก็หายเหนื่อย ส่วนเรื่องรายได้เปิดจองตั๋ววันแรกทราบมาว่าทำรายได้สูงสุด ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์ที่แรงเลยทีเดียวครับ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยอดใจรอกันอีกนิดนะครับ ทุกคนจะได้รับชมไปพร้อมๆกันวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ อยากให้ทุกคนมาร่วมให้กำลังใจทีมนักแสดงและทีมงานทุกคนกันเยอะๆนะครับ แล้วพบกันครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4