MOANA ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ ฉาย: 1 ธันวาคม 2559 (เปิดรอบพิเศษ 24-30 พ.ย. หลังบ่าย 2 โมงเป็นต้นไป)

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๓
MOANAผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

เข้าฉาย: 1 ธันวาคม 2559 (เปิดรอบพิเศษ 24-30 พ.ย. หลังบ่าย 2 โมงเป็นต้นไป)

ประเภท: แอนิเมชั่น ตลก/ผจญภัย

นักพากย์: อัลลิ'อิ คราวัลโย่, ดเวย์น จอห์นสัน, เจอเมนน์ เครมองท์, ราเชล เฮ้าส์, เทมัวร่า มอร์ริสัน, และ นิโคล เชอร์ซิงเกอร์

ผู้กำกับ: รอน คลีเมนท์ส, จอห์น มัสเคอร์ ผู้อำนวยการสร้าง: ออสแนท ชูเรอร์

3,000 ปีที่แล้ว เหล่านักเดินเรือผู้ยิ่งใหญ่ของโลกได้เดินทางข้ามหมาสมุทรแปซิฟิกอันกว้างใหญ่ กับการค้นพบหมู่เกาะแห่งโอเชียเนียมากมาย แต่อีก 1,000ปีให้หลัง การเดินทางของพวกเขาก็ยุติลง และไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไร

ผลงานล่าสุดจาก วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ "โมอาน่า – ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดตระการตาเกี่ยวกับการผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า (พากย์เสียงโดย อัลลิ'อิ คราวัลโย่) ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ (พากย์เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่างๆ ระหว่างเส้นทางการผจญภัยนั้น โมอาน่าได้บรรลุภารกิจอันเก่าแก่ของบรรพบุรุษของเธอและได้ค้นพบสิ่งหนึ่งที่เธอค้นหามาตลอด – ตัวตนของเธอ

กำกับภาพยนตร์โดยทีมผู้สร้างชื่อดัง รอน คลีเมนท์ส และ จอห์น มัสเคอร์ ("เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด", "อะลาดิน", "เดอะ พริ้นเซส แอนด์ เดอะ ฟรอก") และอำนวยการสร้างโดย ออสแนท ชูเรอร์ ( "ลิฟท์เตด", "วันแมนแบนด์")

"โมอาน่า – ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้"

จะมุ่งหน้าสู่โรงภาพยนตร์ในประเทศไทย วันที่ 1 ธันวาคม 59

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.disney.co.th,

ไลค์เราที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/WaltDisneyThailand

ติดตามเราในทวิตเตอร์ https://twitter.com/DisneyStudiosTH;

ติดตามเราในอินสตราแกรม https://www.instagram.com/disney_th

เกร็ดน่ารู้

· ผู้สร้างคัดเลือกนักแสดงหญิงสาววัยรุ่นกว่าร้อยคนทั่วหมู่เกาะแปซิฟิกก่อนที่จะได้พบกับ อัลลิ'อิ คราวัลโย่ สาวพื้นเมืองชาวฮาวายผู้มีพรสวรรค์ ที่ไม่ได้ตั้งใจมาทดสอบบทนี้ด้วยซ้ำ ผู้คัดเลือกนักแสดงฝ่ายฮาวายจำการร้องเพลงของเธอได้จากวีดิโอที่ส่งไปที่งานระดมทุน/โชว์ ความสามารถ จึงติดต่อให้เธอมาลองทดสอบบท หลังจากการทดสอบบทผ่านไป 3 ครั้ง รวมถึงการเดินทางไปเบอร์แบงค์, แคลิฟอร์เนีย ครั้งแรกของเธอ เธอได้รับบทนี้ ต้องขอบคุณพรสวรรค์ที่เป็นธรรมชาติของเธอ

· เดวย์น จอห์นสัน นักแสดงจาก "บอลเลอร์ส" ซีรีส์ชื่อดังทาง เอชบีโอ ที่กำกับโดย ปีเตอร์ เบิร์ก เมื่อปีที่แล้วเขายังได้แสดงในภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์อย่าง "ฟิวเรียส 7" และ "ซาน แอนเดรียส" และต่อมาเขาได้ปรากฎตัวใน "เซ็นทรัล อินเทลิเจนซ์" คู่กับเควิน ฮาร์ท ในหนังของนิวไลน์ ที่ดัดแปลงมาจาก "เบย์วอทช์" และ "ฟาส 8"

· สุดยอดทีมผู้อยู่เบื้องหลังดนตรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนัง รวมถึงเจ้าของรางวัลโทนี่อวอร์ด ลิน-มานูเอล มิแรนดา ละครบรอดเวย์ที่ได้รับรางวัลพูลิทส์เตอร์และหลายรางวัลโทนี่อวอร์ดจาก "ฮามิลตัน" ชนะรางวัลโทนี่จาก "อิน เดอะ ไฮส์ท") ผู้ประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด มาร์ค แมนซิน่า ("สปีด", "ทาร์ซาน" "เดอะ ไลอ้อน คิง") และ โอพิเทียย์ ฟอย (ผู้ก่อตั้งและนักร้องนำของวงดนตรีเจ้าของรางวัลเวิลด์มิวสิคอวอร์ด ที วาก้า)

· ผู้กำกับ รอน คลีเมนท์ส และ จอห์น มัสเคอร์ เปิดตัวด้วยงานเขียนบทและกำกับครั้งแรกในปี 1986 จากเรื่อง "เดอะ เดรท เม้าส์ ดีเทคทีฟ" ต่อมาพวกเขาทำงานเขียนบทและกำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิคอีกหลายเรื่องรวมถึงการผจญภัยใต้ทะเลใน "เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด" ในปี 1989 แอนิเมชั่นตลกสุดฮิต "อะลาดิน" ในปี 1992, "เฮอร์คิวลิส" ในปี1997 และล่าสุดกในปี 2009 กับ "เดอะ พริ้นเซส แอนด์ เดอะ ฟรอก"

· ผู้อำนวยการสร้าง ออสแนท ชูเรอร์ รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารของกลุ่มเรื่องสั้นที่พิกซาร์แอนิเมชั่นสตูดิโอส์ รับผิดชอบเกี่ยวกับแอนิเมชั่นขนาดสั้นของพิกซาร์ เช่นเดียวกับคลิปพิเศษที่เป็นโบนัสต่างในดีวีดี ซึ่งที่พิกซาร์ ชูเรอร์อำนวยการสร้างหรืออำนวยการสร้างบริหารเรื่องสั้นชื่อดังหลายเรื่องรวมถึง แอนิเมชั่นขนาดสั้นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์เรื่อง "ลิฟท์เตด" (ปี2006), "วันแมนแบนด์" (ปี 2005) และ "บาวดิน" (ปี 2003)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4