“เกรซ–บอล–เป็กกี้” ชวนเหล่านักสู้ฝันร่วมร้องเพลงบอกความรู้สึกส่งถึงในหลวงรัชกาลที่9

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๗
รายการจันทร์พันดาว ร้องสู้ฝัน นำเสนอเทปพิเศษต่อเนื่อง "ในหลวงของปวงชน" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้ชื่อตอนใหม่ว่า"พระองค์ในความทรงจำ"

ซึ่งรูปแบบการนำเสนอยังคงเป็นเรื่องราวของความทรงจำสุดประทับใจ ความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านบทเพลงอันไพเราะ อาทิ ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป,ของขวัญจากก้อนดิน,พระราชาผู้ทรงธรรม,รูปที่มีทุกบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของการร้องเพลงร่วมกันระหว่างคอมเมนเตเตอร์กับนักสู้ฝัน โดยมีคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3 คน "เกรซ-กาญจน์เกล้า,เป็กกี้-ศรีธัญญา,บอล-เชิญยิ้ม และการรวมตัวอีกครั้งของเหล่านักสู้ฝันครั้งนี้ เกิดจากการคัดเลือกของ 3 คอมเมนเตเตอร์ โดยเลือกจากเรื่องราวชีวิตของแต่ละคน ที่น้อมนำหลักคำสอนของพ่อหลวงมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต โดยมี "น็อต-ธีระยุทธ บุญมา จากทีมเกรซ,"ปลา-พัชราภรณ์ สัตตรัตนำพร" จากทีมเป็กกี้ และ"อ้น-ฐาปกรณ์ คงสุวรรณ์" จากทีมบอล นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยกับทั้ง 3 คอมเมนเตเตอร์ ในการเลือกบทเพลงต่างๆมาร้องเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อพระองค์และการน้อมนำหลักคำสอนมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต

คอมเมนเตเตอร์สาว เจ้าของตำแหน่ง นางฟ้าสนามหลวง อย่าง "เกรซ กาญจน์เกล้า" นำบทเพลง 'พระราชาผู้ทรงธรรม' มาร่วมร้องในรายการ เผยความรู้สึกว่า "หากได้ฟังจากเพลง พระองค์คือพระราชาผู้ทรงธรรม ทรงใช้หลักธรรมะในการปกครองดูแลประชาชนชาวไทย หากจะต้องหาคำนิยามเกี่ยวกับพระองค์ท่าน พระองค์คือนิยามแห่งความดี เป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นทำความดีของเกรซ และของเราทุกคน เราช่างโชคดีเหลือเกิน ที่มีพระราชาที่ดีที่สุดในโลก"

"เป็กกี้ ศรีธัญญา" เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร้องเพลง 'ของขวัญจากก้อนดิน' "เพลงนี้เป็นบทเพลงแทนใจ เป็กเชื่อเสมอว่า ด้วยความรัก ความสามัคคี และการทำความดีของพวกเราทุกคน คือสิ่งที่สามารถทำเพื่อพ่อหลวงได้ แม้ไม่อาจเทียบกับสิ่งที่พระองค์ทำให้เราตลอด 70 ปี ที่ผ่านมา ถึงแม้วันนี้ไม่มีพ่ออยู่แล้ว แต่พ่อจะคอยมองดูพวกเราจากบนฟ้า เราทุกคนต้องทำให้พ่อได้เห็นว่า พวกเราคือพลังของแผ่นดิน"

ส่วนความรู้สึกของ "บอล-เชิญยิ้ม" ในเพลง 'รูปที่มีทุกบ้าน' "ตั้งแต่เด็กคอยถามย่าว่าทำไมเราต้องกราบไหว้รูปนี้อยู่เสมอ แม้กระทั่งในจอโทรทัศน์ก็ตาม จนวันที่โตขึ้น เราซึมซับได้เอง และหาคำตอบนั้นได้โดยที่มากล้นคำอธิบายเหลือเกิน พระองค์อยู่กับเราทุกที่ ไม่ว่าบ้านไหนจะร่ำรวย หรือยากจน พื้นที่ถิ่นทุรกันดาร เราจะเห็นได้ว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน จะอยู่ในที่ต่างๆเหล่านั้นเสมอ"

ติดตาม รายการจันทร์พันดาว เทปพิเศษ ในหลวงของปวงชน ตอนพระองค์ในความทรงจำ ออกอากาศวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 22.10 น. ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?