“โมโต” วงยังบัด “10jinactor” (เทนจิน) เด็กไทยรุ่นใหม่โกอินเตอร์

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๑๓
ตามหาฝันอีกคนสำหรับเด็กพันธุ์ไทยแท้อย่าง "โมโต-ณิธิกร สมบัติธรรม" นักเรียนจากวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Asia) ที่มีอายุอานาเพียงแค่ 17 ปีกับการก้าวสู่การเป็นสมาชิกของวงดนตรีสายพันธ์แท้แดนปลาดิบวง "10jinactor" (เทนจิน) ทีเพิ่งเปิดตัวในฐานนักร้องสมาชิกคนใหม่พร้อมวงไปไม่นาน พร้อมกับซิงเกิ้ลแรกของวง

"ล้มไม่ได้แปลว่าแพ้ แต่ล้มเลิกต่างหากที่แปลว่าแพ้" เป็นคำบอกเล่าที่เจ้าตัวใช้เป็นเหมือนคติเตือนใจให้ได้ทำงานตั้งแต่สมัยผมเด็กๆ เพราะตั้งแต่ซีรีส์เรื่องแรก รักนี้ชั่วนิจนิรันดร์ ในบทพี่ชายนางเอกตอนเด็ก ออกฉายก็ได้รับการตอบรับดี พอได้มีโอกาสมาแสดงภาพยนตร์เรื่อง กรรไกร ไข่ผ้าไหมฯ รับบทเป็น 1 ในสมาชิกแก๊งหน้าหล่อ ก็ถือว่าได้โอกาสที่ดีอีกเช่นกันครับ"

ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของเด็กไทยที่ได้ไปทำงานระดับอินเตอร์

"ถือว่าเป็นโอกาสมากๆ แต่ด้วยความชอบส่วนตัวทั้งดนตรีและงานแสดง ผมเลยไม่เคยย่อท้อที่จะแคสติ้งงาน และงานดนตรีก็เป็นการออดิชั่นที่ตั้งใจมากๆ ครับ และผมเองก็ถือเป็นเด็กไทยที่อายุน้อยคนล่าสุดที่ได้เซ็นสัญญากับค่าย Sony Music Entertainment Japan (International) ตอนแรกคงจะมองว่ามันเหมือนฝัน แต่ตอนนี้เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงๆ แล้ว เพราะการร้องเพลงและเต้นถือว่าอยู่สายเลือดมาตลอด แต่ยอมรับนะครับว่าตอนเด็กๆ ไม่กล้าเรื่องพวกนี้หรอก อายเลยแหละ พูดน้อย ถามคำตอบคำ แต่วันหนึ่งพอได้มีโอกาสเรียนรู้และได้แสดงออก จากคนที่ชื่นชอบดนตรีอยู่แล้วก็ทำให้ชีวิตตัวเองเปลี่ยน ด้วยแรงผลักดันของคุณแม่ที่อยากให้ลูกเป็นคนกล้าแสดงออก ไม่ตื่นเวทีและกล้า เลยทำให้มาเรียนแอ็คติ้งและดนตรีเพิ่มที่ SCA (Superstar College of Asia)"

ตอนแรกๆ ไปต้องปรับตัวเยอะมั้ย

"ผมโชคดีครับที่ทุกๆ คนและพี่ๆ ในวงเอ็นดู คอยสอนและชี้แนะตลอด ซึ่งไปตอนแรกๆ รับว่าคุณแม่เป็นห่วงแหละ จะกินอย่างไง จะนอนอย่างไง พอท่านได้มีโอกาสไปดูสถานที่และความเป็นอยู่พร้อมกับได้มีโอกาสคุยกับพี่ๆ สมาชิกคนอื่นๆ ในวงที่ดูแลผมเป็นอย่างดีก็เลยหมดห่วง"

ภาษาล่ะเป็นอุปสรรคมั้ย

"แรกๆ อาจจะมีบ้างา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะผมเองก็พอจะมีพื้นฐานมาอยู่แล้ว พี่ๆ เขาก็ใช้ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาหลักในการสนทนากันเลยปัญหา ที่สำคัญอยู่ที่ญี่ปุ่นต่างก็ซ้อมเต้น เล่นดนตรีเวลาส่วนตัวก็จะได้คุยกันบ้างก็ช่วงกินข้าว อาบน้ำ"

กดดันมั้ยกับการทำงานที่โน่น

"ตอนที่ประกาศว่าผ่านการออดิชั่นก็ถือว่า ตกใจมากๆ เพราะไม่คิดว่าจะได้ แต่พอได้แล้วกดดันกว่าเดิม ด้วยความที่โมโตเอง ยังเรียนม.ปลายอยู่เพื่อนก็จะไม่ค่อยได้อยู่ก๊วนๆ เดียวกันก็เลยตัดปัญหาเรื่องของเพื่อนๆ ที่จะมาพะวง ได้ในระดับหนึ่ง แต่พอไป"

ท้ายสุดเมื่อถูกถามว่าตอนนี้มีชื่อเรียกใหม่เป็นทางการว่า "เจ้าชายผักชี" แล้วเป็นไงบ้าง

"ถือเป็นเรื่องที่ดีนะครับที่ผมไปอะไรที่ญี่ปุ่นและล่าสุดที่มีคนญี่ปุ่นนิยมกินผักชี

http://search.yahoo.co.jp/search?p=10%E7%A5%9EACTOR&ei=UTF-8&rkf=1&fr=g_share

สุดท้ายนี้โมโตยังบอกอีกว่า "การไปญี่ปุ่นครั้งนี้สิ่งที่ผมมีและอยากสร้างเป็นเอกลักษณ์ให้กับทุกๆ คนที่ได้พบเห็นคือ รอยยิ้มและวัฒนธรรมการไหว้แบบไทยๆ ที่ผมจะทักทายและจะสอนพี่ๆ ทุกคนในวง ซึ่งเชื่อวัฒนธรรมแบบนี้แหละที่ ใครเห็นก็ต้องชอบและชื่นชมอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าคนไทยยิ้มสวยและไหว้งาม"

แหม! เห็นเด็กไทยที่ไม่ลืมแผ่นดินแม่ และยังนำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ทั่วโลกให้อินเตอร์อีกแบบนี้ซะแจ่มจริงๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ