“แก๊งโตแล้ว” แอ่วดอยปุย ม่วนใจ๋ใส่ชุดขาวเขา

ศุกร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๖
มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีสถานที่ยอดฮิตกิจกรรมสุดฮอตมีหรือ 4 พิธีกรรายการ "โตแล้ว" อย่าง ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, เฟย - ภัทร เอกแสงกุล, นนทร์ - กฤตธวัฒน์ เอกชัย และ ปลาย - ปัณฑา พัฒนอำไพวงศ์ จะพลาด ไม่ว่าจะเป็นโพสท่าถ่ายภาพสวยๆ เช็คอินกันที่ประตูท่าแพ แล้วนั่งรถสองแถวแดงขึ้นเขาไปไหว้พระขอพรที่พระธาตุดอยสุเทพ และไปเรียนรู้ดูงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันที่สถานีวิจัยดอยปุย พร้อมสัมผัสวิถีชาวเขาแบบใกล้ชิดที่บ้านม้งดอยปุย

เริ่มที่ 4 หนุ่ม ทอย เฟย นนทร์ และ ปลาย ออกเดินทางกันด้วยรถสองแถวแดง หนุ่มๆ ต่างจับจองที่นั่งเพื่อรับลมชมวิวระหว่างทางกันอย่างตื่นเต้น พอไปถึง "วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ" ทั้ง 4 หนุ่มก็ได้ขึ้นไปกราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ก่อนจะนั่งรถต่อไปที่ "บ้านม้งดอยปุย" เรียนรู้วิถีชาวเขาเผ่าม้งอย่างแท้จริงจากน้องมัคคุเทศก์ตัวน้อยเจ้าถิ่น แถมยังได้แต่งตัวเป็นชาวเขาในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งงานนี้ทำเอาหนุ่มๆ ติดอกติดใจไม่อยากถอด อยากจะขอใส่กลับบ้านกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ไป "สวนสองแสน" ซึ่งเป็นสวนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวน 200,000 บาท เพื่อทรงสนับสนุนการจัดหาที่ดินสำหรับดำเนินงานวิจัยหาผลไม้เขตหนาวมาให้ชาวเขาได้ปลูก ทำการเกษตรเลี้ยงชีพ นับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เยาวชนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

ติดตามชมความสนุกสนานและสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามทั้งหมดเหล่านี้ได้ในรายการ"โตแล้ว" วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559 เวลาเที่ยงตรง ทางช่อง GMM 25

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้