ทีวีไกด์: เรื่องย่อซีรีส์ พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก ประจำวันที่ 17-18 ธันวาคม 59 เวลา 11.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24

ศุกร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๘
ตอนที่ 11 วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559 เวลา 11.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24

จากเหตุการณ์ของปันเทพ คนรักของหญิงคณิกาอุมิรา ที่รอบปลงพระชนม์เจ้าชายสิทธัตถะ เพราะความหึงหวง และด้วยพระเมตตาอันเปี่ยมล้น พระองค์ไม่เพียงให้อภัยปันเทพ แต่ยังทรงพระกรุณาจัดพิธีแต่งงานให้แก่ทั้งคู่อีกด้วย ขณะที่เจ้าชายสิทธัตถะกำลังนำพาแสงสว่างแห่งพระเมตตามาสู่ชีวิตของเหล่าหญิงคณิกาในวังเรืองรมย์ แต่ชีวิตของเจ้าชายเทวทัตกลับดำดิ่งลงสู่ความมืดมน แห่งเงาของกามราคะ จนทำให้หญิงคณิกาของพระองค์ ต้องประสบความทุกข์ทรมานแสนสาหัส จนเจ้าชายสิทธัตถะ มิอาจนิ่งเฉยต่อความโหดร้ายของเจ้าชายเทวทัต และระงับโทสะในจิตใจของพระองค์ได้อีกต่อไป ท่ามกลางความไม่พอใจของพระญาติทั้งหลายกลับกลายเป็นความยินดีของพระเจ้าสุทโธทนะ ยิ่งนัก ที่ในที่สุดพระราชโอรสของพระองค์ก็แสดงความเกลี่ยวกลาดรุนแรงออกมาให้เห็น ความยินดี ของพระเจ้าสุทโธทนะในครั้งนี้ จะนำพาบททดสอบใด มาพิสูจน์จิตใจอันดีงามของมกุฎราชกุมารอีกมาก

ตอนที่ 12 วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2559 เวลา 11.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24

ความเฉลียวฉลาดและความกล้าหาญของเจ้าชายสิทธัตถะ ที่แสดงออกมาอย่างชัดเจนขึ้นเรื่อยๆได้สร้างความไว้วางพระทัย ให้แก่พระเจ้าสุทโธทนะ จนทรงคิดจะจัดพิธีราชาอภิเษกขึ้น แต่แล้วก็ถูกขัดขวางด้วยแผนการอันชั่วร้ายและแนบเนียนของพระนางมังคลา เพื่อปูทางสู่ราชบัลลังก์ให้แก่เจ้าชายเทวทัตราชบุตรของตน จากพิธีราชาภิเษกจึงกลายเป็นพิธีการรับเจ้าชายสิทธัตถะเข้าเป็นสมาชิกแห่งราชวงศ์ศากยะอย่างเป็นทางการเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้พระนางมังคลา ได้มีโอกาสเจรจาอย่างรวบรัดกับพระเจ้าทันทปนีให้เจ้าชายเทวทัตได้แต่งงานกับเจ้าหญิงยโสธรา ราชธิดาแห่งกรุงเทวทหะ ขณะเดียวกันความรักระหว่างเจ้าชายสิทธัตถะ และเจ้าหญิงยโสธราก็กลับเบ่งบานขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เจ้าชายสิทธัตถะนั้น หาได้รู้ซึ้งถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของตนเองไม่ แล้วความรักระหว่างมกุฎราชกุมารแห่งศากยะวงศ์และพระราชธิดาแห่งโลกียวงศ์ ทั้งสองพระองค์จะดำเนินต่อไปเช่นไร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4