“รุจ – โดม” เสริมทัพ “มูลนิธิพีแอนด์จี” ร่วมส่งมอบสนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนาม ถวายเป็นพระราชกุศล

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๙
มูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม ร่วมกับ บริษัทพรอคเตอร์แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีแอนด์จี ประเทศไทย, มูลนิธิการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน (3 อาร์), สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกกำลังความร่วมมือจัดกิจกรรมการส่งมอบสนามเด็กเล่นสนามที่ 88 ภายใต้โครงการ "สนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนาม เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมจัดกิจกรรมถวายความอาลัยนำโดย "รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์" และ "โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" ศิลปินเดอะสตาร์ ณ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร กรุงเทพมหานคร

ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ร่วมส่งต่อสิ่งดีๆแก่สังคมอย่างต่อเนื่องสำหรับ "มูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม" ภายใต้การสนับสนุนของ "พีแอนด์จีประเทศไทย" ที่เป็นหนึ่งพลังสำคัญในการร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการให้โอกาสการพัฒนาและการไม่เลือกปฏิบัติต่อเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในสังคมที่ทางมูลนิธิมีส่วนในการผลักดันประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในโครงการสำคัญของทางมูลนิธิก็คือ "โครงการสนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนามเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทางมูลนิธิ ฯ ร่วมกับองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ได้น้อมนำพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในด้านสิ่งแวดล้อม ผู้พิการ และการศึกษา นำมาเป็นแนวทางต่อยอดในการส่งต่อ"ของขวัญสีเขียว" เพื่อการเรียนรู้ (Green Gift of Learning)

สำหรับ "ของขวัญสีเขียว" เพื่อการเรียนรู้นั้นมีความพิเศษกว่าของขวัญชิ้นอื่นๆ เพราะเป็นของขวัญ ที่เกิดจากการนำขวดบรรจุภัณฑ์แชมพูภายใต้แบรนด์สินค้าแพนทีน, เฮดแอนด์โชว์เดอร์, รีจอยส์ และเฮอร์บัล เอสเซ้นส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิล จนได้เม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อนำไปใช้ในการสร้างสนามเด็กเล่นที่ทั้งแข็งแรงสีสันสวยงาม และมีความปลอดภัย เหมาะกับการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กโดยได้เริ่มนำร่องครั้งแรกที่ "โรงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกูล" จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งถือเป็นสนามเด็กเล่นรีไซเคิลแห่งแรกของประเทศไทย และต่อยอดขยายโครงการจนส่งมอบครบ 88 สนาม โดยสนามที่ 88 จะมอบให้ ณ "โรงเรียนปัญญาวุฒิกร" กรุงเทพมหานคร

นอกจากกิจกรรมการส่งมอบสนามเด็กเล่นรีไซเคิลสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษที่ถือเป็นกิจกรรมหลักของโครงการแล้ว ยังได้รับเกียรติจากศิลปิน นักแสดงมาร่วมสร้างสีสัน ทำกิจกรรมกับเด็กพิเศษในโรงเรียนที่เคยได้เดินทางไปส่งมอบสนามเด็กเล่นรีไซเคิลหลายครั้ง นำโดย"รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์" และ "โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" ศิลปินสองหนุ่มจากครอบครัวเดอะสตาร์ที่มาร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆเด็กพิเศษ ณ โรงเรียนปัญญาวุฒิกรในครั้งนี้ด้วย โดย "รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์" ได้กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนาม เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา ซึ่งรุจเองได้มีโอกาสไปร่วมมอบของขวัญสีเขียวนี้ ให้กับเด็กๆตามโรงเรียนหลายจังหวัด ซึ่งรับรู้ได้ว่าน้องๆมีความสุขมากๆ ได้มีสนามที่จะใช้ออกกำลังกาย เล่นกับเพื่อน ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง รุจจึงอยากขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะร่วมรณรงค์ให้สังคมให้การสนับสนุนกลุ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษให้มากขึ้น อาจจะไม่ต้องใช้เงินมากมาย แต่เพียงเราให้ความรัก ให้โอกาส และความเข้าใจกับเขาก็จะช่วยทำให้เด็กๆ มีกำลังใจในการพัฒนาตนเองได้มากขึ้น และขอผลักดันให้โครงการดีๆเช่นนี้ดำเนินการต่อไปอีกเรื่อยๆ"

เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดโครงการดีๆเช่นนี้ ทางมูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม และจึงได้จัดกิจกรรมน้อมถวายความอาลัยด้วยการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงต้นไม้ของพ่อ และยืนถวายความอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินทั้งสองท่านร่วมเป็นต้นเสียงในการขับร้อง โดย "โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" ได้กล่าวถึงความประทับใจในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญครั้งนี้ "รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการสนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนาม เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา ร่วมกับทางมูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม โดยในครั้งนี้นอกจากจะมาร่วมสร้างสีสัน และทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆที่โรงเรียนปัญญาวุฒิกรแล้ว ยังได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงที่ได้รับหน้าที่เป็นนักร้องต้นเสียง เพื่อร้องเพลงแสดงความอาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งถือเป็นความปลาบปลื้มสำหรับวงการศิลปินเป็นอย่างยิ่ง"

จบจากกิจกรรมบนเวที มาถึงกิจกรรมบริเวณสนามเด็กเล่นรีไซเคิล สนามที่ 88 ณ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร ที่หลังจากการส่งมอบเสร็จสิ้น นักเรียนภายในโรงเรียนลงเล่นสนามเด็กเล่นรีไซเคิลเพื่อทดสอบความแข็งแรง และปลอดภัยอย่างสนุกสนาน ร่วมกับสองหนุ่มเดอะสตาร์ และแขกรับเชิญสุดพิเศษ "กลุ่มเยาวชนกล้าดี" นำโดย "โต๋นแตร์ - ทินกร ภูวศักดิวงศ์" ผู้ประกาศข่าว และ "ซีเจมส์ – ธรรมวิทย์ รัตนาภรณ์" นักแสดง นอกจากนี้ยังได้ร่วมมอบผลิตภัณฑ์จากพีแอนด์จีเพื่อเป็นของขวัญสำหรับน้องๆอีกด้วย

นอกจากกิจกรรมมากมายที่เกิดขึ้นแล้ว "รุจ ศุภรุจ" และแฟนคลับยังขอส่งต่อความสุขให้กับน้องๆเด็กพิเศษที่ยังขาดแคลนสนามเด็กเล่นรีไซเคิลคุณภาพดี โดยการร่วมบริจาคเงินจำนวน 150,000 บาท ให้กับมูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการดีๆเช่นนี้ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest