ศิลปินดาราแห่ร่วมกิจกรรม “๙ ตามพ่อฯ” คึกคัก อสมท ปลื้มใจ เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอด พระอัจฉริยภาพ พร้อมเชิญชาวไทยรวมใจ สานต่อพระราชปณิธาน

ศุกร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๙
ได้รับความสนใจ และมีประชาชนชาวไทยที่สนใจเดินทางมาร่วมชื่นชมพระบารมี และให้คำมั่นที่จะทำความดีสานต่อพระราชปณิธานอย่างคึกคัก สำหรับโครงการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" ของ อสมท

นาย ธิติพร จุติมานนท์ "บอย-ไนน์เอ็นเตอร์เทน" อสมท กล่าวว่า "อสมท มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณและพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่คนรุ่นต่อๆ ไป ทั้งด้านการสื่อสาร, ด้านการศึกษา ด้านการออม ความพอเพียง ด้านพลังงาน, ด้านอัครศิลปิน, ด้านการเกษตรสิ่งแวดล้อม, ด้านกีฬา, ด้านสาธารณสุข และด้านการคมนาคม โดยตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระองค์ทรงงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนนั้น มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำรินับพันๆ โครงการที่เกิดขึ้น นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ดี ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ เราอยากให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันสานต่อโครงการต่างๆ ตลอดจนพระราชปณิธานของพระองค์ท่านให้ยั่งยืนสืบต่อไป"

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยส่วนนิทรรศการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" บริเวณโถงด้านหน้าหอประชุมใหญ่ สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยนิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับลานกิจกรรมกลางแจ้ง บริเวณลานประติมากรรมประวัติศาสตร์ ด้านหน้าหอประชุมใหญ่ ก็มีกิจกรรมเสวนา ฉายวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจและนิทรรศการ "ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย" และ "พระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" จะมีกิจกรรมในช่วงเย็น ของทุกวัน พร้อมกับมอบปฏิทินภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินแถวหน้าจากสมาคมศิลปินทัศน์ศิลป์นานาชาติแห่งประเทศไทย จำนวน 99,999 ชุด ให้กับประชาชนทุกวันในแต่ละช่วงเวลาตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมบนเวที จัดขึ้นภายในหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่ม 14.00 น. เป็นต้นไป จำนวน 15 ครั้ง ได้แก่ เดือนธันวาคม 2559 จำนวน 7 ครั้ง ในวันที่ 4, 5, 10, 11, 12, 17, 18 และเดือนมกราคม 2560 จำนวน 8 ครั้ง วันที่ 7, 8, 14, 15, 21, 22, 28, 29 เวลา 14.00 – 18.00 น. โดยจะเปิดให้ภาคเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมจัดกิจกรรมการแสดงเพื่อให้ทุกหน่วยงานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดี

พัทโตะ-พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ และ ฝน-นันทกา วรวณิชชานันท์ พิธีกรรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรภายในงาน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากครับที่เห็นประชาชนมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพราะทีม อสมท ตั้งใจจัดงานกันอย่างเต็มที่เพื่อถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในส่วนของการร่วมเขียนปณิธานของตนเองที่จะทำเพื่อผู้อื่นลงบนแผ่นใบโพธิ์ทองเหลือง บริเวณต้นโพธิ์ทองกลางโถงด้านหน้าหอประชุมใหญ่นั้น ก็มีประชาชนทั่วไป ตลอดจนศิลปินดารา มาร่วมเขียนปณิธานความดีแทนคำมั่นสัญญาที่จะทำความดีเพื่อสังคมและผู้อื่น เป็นจำนวนมาก

โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หนึ่งในศิลปินที่มาร่วมเขียนปณิธานความดีและร่วมแสดงในงาน กล่าวว่า "อยากจะเชิญชวนให้ชาวไทยทุกคนมาร่วมเขียนปณิธานและทำความดี ตลอดจนน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระองค์ท่านมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ยังรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้มาร่วมแสดงในโครงการ ซึ่งในฐานะนักดนตรีถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้มีโอกาสบรรเลงบทเพลงที่พระองค์ท่านทรงพระราชนิพนธ์ขึ้น และส่งต่อบทเพลงของพระองค์สู่คนรุ่นหลัง พระองค์ทรงเป็นอัครศิลปิน ซึ่งพระปรีชาสามารถในการประพันธ์และทรงดนตรีของพระองค์ท่านเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทั้งของชาวไทยและนานาประเทศ"

ประชาชนชาวไทยสามารถร่วมชมนิทรรศการและกิจกรรมในงาน "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.mcot.net/followthekingfootprint และ FB: nineentertain โทร. 0 2201 6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4