Go Forward Music ภูมิใจนำเสนอ สุดยอดคอนเสิร์ตจากวงฟิวชั่นแจ๊สระดับตำนานของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย กับ The Original “CHICK COREA ELEKTRIC BAND LIVE IN BANGKOK” 11 มีนาคมนี้

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
Go Forward Music ทุ่มทุนจัดงานคอนเสิร์ตสุดยอดดนตรีแจ๊สระดับโลก เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบอายุ 75 ปี ให้กับChick Corea ศิลปินระดับตำนานของโลก ในโครงการ Go Forward Music ครั้งที่ 1 กับ "Chick Corea Elektric Band Live in Bangkok" คอนเสิร์ตจากวงฟิวชั่นแจ๊สระดับตำนานของยุค '80 ถึงปัจจุบัน กับเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 22 ครั้ง เข้าชิง 65 ครั้ง การกลับมารวมตัวกันในรอบ 12 ปีของ "Chick Corea Elektric Band" สุดยอดฝีมือของวงการดนตรี แจ๊ส ร็อค R&B ฟังก์ ไอดอลของคนดนตรีทั่วโลก ครั้งแรกในประเทศไทยของ 5 เทพทางดนตรีบนเวทีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Chick Corea - เปียโน, Dave Weckl -กลอง, John Patitucci - เบส, Eric Marienthal - แซกโซโฟน และ Frank Gambale - กีต้าร์ แฟนเพลงมาร่วมกันเปิดประสบการณ์ รับความสุขผ่านเสียงดนตรีแจ๊ส และซึมซับบรรยากาศไปกับพวกเขาได้ พร้อมด้วยการเวิร์คชอปจากศิลปิน ที่จะให้แฟนเพลงได้เข้าร่วมสัมผัสไอดอลตัวเป็นๆใกล้ชิดติดขอบเวทีและกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายภายในงาน นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังได้นำเอาไปบริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา และใช้ในการพัฒนาดนตรีเยาวชนไทยผ่านการก่อตั้ง Community Band พร้อมทั้งสนับสนุนวง BCC Drumline เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการ Winter Guard International (WGI) 2017 ที่สหรัฐอเมริกา คอดนตรีทุกแนวไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง !! 11 มีนาคมนี้ บัตรมีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ที่นั่งและเพียงรอบเดียวเท่านั้น

โดย นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เผยว่า " สำหรับโครงการ Go Forward Music คือความตั้งใจที่อยากให้ดนตรีของประเทศไทยพัฒนา การให้ความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ของคำว่า "ดนตรี" ของคนไทยในการพัฒนาก้าวไกลไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดหมายไปถึงคำว่า ดนตรีคือ ศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของโครงการ Go Forward Music ครั้งที่ 1 "Chick Corea Elektric Band Live in Bangkok" จึงมีความประสงค์ในการสื่อสารกับสังคม ผ่านทางด้านเสียงดนตรีที่สร้างสรรค์และจรรโลงสังคม จากศิลปินระดับโลกที่เปี่ยมด้วยคุณภาพที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ด้วยแนวคิดหลักคือ การสื่อสารในสิ่งที่ดีและงดงามของเสียงดนตรี ไม่ได้ให้เพียงความบันเทิงเท่านั้น แต่สามารถให้สาระความรู้ที่เป็นไปในทางสร้างสรรค์และจรรโลงสังคมได้อย่างดีอีกด้วย ซึ่ง Chick Corea Elektric Band คือ ศิลปินที่เป็นยอดฝีมือด้านดนตรีแจ๊สมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็น Chick Corea ศิลปินแจ๊สที่ทรงอิทธิพลในวงการดนตรีแจ๊สของโลกมาอย่างยาวนาน เจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด 22 ครั้ง รวมถึงนักดนตรีในวงที่เป็น Icon ของนักดนตรีทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ซึ่งการมาทัวร์และแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยของวง Elektric Band ในครั้งนี้ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีไทยที่จะต้องจารึกเอาไว้ เนื่องจากการรวมตัวกันในครั้งนี้เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจเพื่อฉลองอายุครับ 75 ปีของ Chick Corea การกลับมารวมกันอีกคงจะเป็นเรื่องยากมาก นอกจากนั้นประเทศไทยเป็นหนึ่งในสี่ประเทศในเอเชีย และเป็นประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เพียงประเทศเดียวที่ทางวงเลือกเข้ามาทำการแสดง ถือเป็นการร่วมตัวของแฟนเพลงจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย อีกทั้งศิลปินแต่ละคนต่างมีภาระใจในการให้การศึกษาทางด้านดนตรีแก่เยาวชนที่สนใจจากทั่วโลก ถือเป็นเจตนารมณ์ที่เชื่อมโยงกันเพราะทางโรงเรียนก็เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมด้านศึกษาด้วยเช่นกัน เนื่องจากทางโรงเรียนมีเป้าหมายที่จะให้วง BCC Drumline เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ในรายการ WGI จึงได้จัดทำแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ในรายการ WGI 2017 หลังจากที่เคยได้รับการจัดอันดับเป็นวงที่ 12 จาก 72 วงทั่วโลกมาแล้วในปี 2014 ซึ่งเป็นเพียงวงดรัมไลน์ระดับมัธยมศึกษา วงแรกในทวีปเอเชียที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจากรายการดังกล่าวมาแล้ว เพื่อเป็นการสร้างโอกาสที่จะส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยสู่เวทีโลก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกครั้ง"

มาร่วมสัมผัสไปกับคอนเสิร์ตจากวงฟิวชั่นแจ๊สระดับตำนาน BCC Go Forward Music ครั้งที่ 1 กับ "Chick Corea Elektric Band Live in Bangkok" ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศวร์ สยามสแควร์วัน รอบการแสดง 19.30 น. บัตรราคา 4,500 / 3,500 / 2,500 / 1,800 บาท พิเศษสำหรับบัตร Early Bird ลดทันที 10% ในวันที่ 17-25 ธันวาคมนี้เท่านั้น หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/bccgoforwardmusic.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง