ทีวีไกด์: เรื่องย่อละครหมอผีตอนที่ 13-16 ออกอากาศวะนจันทร์-พฤหัสบดี ที่9-12 มกราคม 2560 ทางช่อง PPTV HD 36

พฤหัส ๐๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๒
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 13 "บุญเพ็งหีบเหล็ก(ตอนจบ)"

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เจออาถรรพ์ของ บุญเพ็ง (พีระพัฒน์ ธนาทิพย์) อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) เข้าไปช่วยเหลือให้มหาเนิร์ดพ้นจากอันตราย เศกยอมเอาตัวเข้าเสี่ยงเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยทั้งหมด อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) พอจะรู้ว่ากระโหลกบุญเพ็งถูกปลุกขึ้นมาด้วยฝีมือของพ่อมดหมอผีที่ฝีมือไม่ธรรมดา และนั่นก็คือ คำรณ (บิลลี่ โอแกน) เพื่อนสมัยเรียนของเขานั่นเอง คำรณแอบหลงรัก ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) มาโดยตลอด และเมื่อคำรณไปเจอคัมภีร์ปีศาจโบราณ เขาลุ่มหลงในวิชาสายดำและหายตัวเข้าไปในป่า ดารการกับวิเศษออกตามหาก่อนที่คำรณจะพลัดตกเหว วิเศษคิดว่าคำรณตายไปแล้ว แต่เขายังมีชีวิตอยู่พร้อมๆ กับเวทย์มนต์ที่แกร่งกล้าขึ้นอีกด้วย ด้วยฤทธิ์เดชของบุญเพ็งบวกกับมนต์ของคำรณ ทำเอาทีมหมอผีเกือบเอาชีวิตไม่รอด ไม่เว้นแม้กระทั่งวิเศษ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงด้วยดี คำรณชดใช้กรรมที่ตัวเองได้ทำเอาไว้ ส่วนกระโหลกบุญเพ็งก็ได้กลับคืนสู่ร่างของตนเองที่วัดภาษีเช่นเดิม

เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 14 "ผีป่า"

ออกอากาศวันอังคารที่ 10 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) เป็นห่วงว่า อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) จะได้รับอันตราย เธอขอร้องให้สามีเลิกยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็น เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) ลูกสาววิเศษและดารการไปเที่ยวเดินป่ากับ โบ๋ว (ธัญชนก หงษ์ทองคำ) ระหว่างนั้นมีแก๊งค์วัยรุ่นกำลังฮือฮากันอยู่เพราะเจอหินบุษราคัม และยังได้ชวนเจนกับโบ๋วไปล่าสมบัติด้วยกัน แต่แล้วสมาชิกของแก๊งค์วัยรุ่นก็ตายไปกลางป่าทีละคน เจนกับโบ๋วตกหลุมพรางที่นายพรานขุดไว้ วิเศษจะไปช่วยลูกสาว ดารการอาสาไปช่วยลูกด้วยตัวเอง เธอพา อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ไปช่วยเจน โดยมีพิทักษ์ (ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) เจ้าหน้าที่อุทยานคอยนำทางให้ แต่พิทักษ์ก็ถูกจับตัวไป อาคมกับรัตติกาลตามเข้าไปช่วย ทางด้าน เจน โบ๋ว ดารการ มหาเนิร์ด และ จ้อน ค้างอยู่ในกระท่อมร้างกลางป่า พวกเขาเจอบันทึกเกี่ยวกับกองกอยผีป่ากินคน เลยได้รู้ว่าผีกองกอยตามเอาชีวิตทุกคนอยู่ รัตติกาลกับอาคมต่อสู้กับผีกองกอยในป่า อาคมยอมเจ็บตัวแทนรัตติกาล เศกและทีมหมอผีตามมาช่วยได้ทันเวลา ทุกคนรอดพ้นจากเงื้อมมือของผีกองกอยและพากันกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 15 "ผีตาโบ๋"

ออกอากาศวันพุธที่ 11 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ไปตามล่าผีในบ้านร้างที่ลือกันว่ามีผีดุ แต่ได้เจอกับ จูน (ชิชา อำมาตยกุล)หญิงสาวความจำเสื่อมแทน ทั้งสองพาจูนไปเจอ รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) เพื่อหวังช่วยรื้อฟื้นความทรงจำของเธอ ศิริ (ราวินทร์ บุรารักษ์) พ่อของจูนดีใจที่ได้เจอลูกสาวและรีบพาตัวกลับบ้าน หมออลงกรณ์ (เสฏฐพันธ์ พัทธยากุล) หมอศัลยกรรมขอดูแลเคสของจูนต่อจากรัตติกาล พยาบาลนุช (จิตติมา วีระพันธุ์) ทำหน้าที่ดูแลจูน ขณะเดียวกันวิญญาณของ ซัน (ภาคิน บวรศิริลักษณ์) ก็มักจะปรากฎตัวให้จูนเห็นอยู่เสมอ แต่ที่น่าแปลก คือ ซันเป็นวิญญาณที่ไม่มีลูกตา! อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ช่วยหาความจริงว่า ซันเป็นใครกันแน่ จูนถูกวิญญาณของซันเข้าสิง และพุ่งตรงทำร้ายพยาบาลนุชจนตาย แถมยังควักดวงตาของหมออลงกรณ์ออกอย่างโหดเหี้ยม ทีมหมอผีหาข้อมูลจนได้รู้ว่า หลายปีก่อนจูนเกิดอุบัติเหตุทำให้มองไม่เห็น หมออลงกรณ์กับพยาบาลนุชคิดแผนร้าย ควักดวงตาของซันออกมาให้จูนและฆ่าซันจนตาย จูนกลับมามีดวงตาที่สดใส ในขณะที่ซันกลายเป็นผีตาโบ๋ที่รอวันแก้แค้น...

เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 16 "คำสาป" (ตอนที่ 1)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ไปเที่ยวทะเลตามคำชวนของ แอ๊นท์ (ศุภนาฎ จิตติลีลา) เพื่อนสมัยเรียน จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ขอตามไปด้วย ที่เกาะทั้งสองยังได้เจอ เชน (ศวิศฐ์ ศรีสกุลนนท์) ลูกชายหัวหน้าหมู่บ้าน จุ้ย (ดช. ณัทวัตร ศรีระกิจ) หลานชายแม่เฒ่าผู้นำที่คอยทำพิธีติดต่อกับบรรพบุรุษตามความเชื่อของชาวเล จ้อนได้จุ้ยเป็นเพื่อนต่างวัย ทั้งคู่สนิทสนมกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยอร์ช (จักรกฤษณ์ กิจวงศ์ตระกูล) เข้ามาตีสนิทกับเชนเพื่อหวังซื้อที่ดินบนเกาะ แม่เฒ่าฝันว่าคนต่างถิ่นจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ และจะนำมาซึ่งคำสาป ยอร์ชกับลูกน้องดำน้ำลงไปในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นเขตหวงห้ามของชาวเล เขาขโมยป้ายเคารพวิญญาณบรรพบุรุษที่ทำด้วยทองคำไปด้วย ส่วนลูกน้องของยอร์ชจมน้ำเสียชีวิต แม่เฒ่าและชาวบ้านตื่นตระหนกที่มีคนตายบนเกาะ มหาเนิร์ดติดต่ออาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ให้ช่วยพิสูจน์การตาย มหาเนิร์ดและจ้อนเห็นน้ำทะเลกลายเป็นสีเลือด และกังวลกับคำสาปที่ว่า คนผิวขาวจะหายไปในทะเล ทุกคนเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจ้อน เลยรักษาความปลอดภัยกันแน่นหนา ตกกลางคืนจ้อนเดินหายลงไปในทะเล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4