วธ. เปิดรับคนทำหนังประกวด "โครงการสร้างภาพยนตร์เพื่อการร่วมลงทุน ประจำปี 2560 เน้นเนื้อหาส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ตั้งแต่บัดนี้ถึง 10 ก.พ.นี้

พฤหัส ๑๒ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๙
ผู้ได้รับรางวัลได้ไปนำเสนอภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ต่อไป

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (ปลัดวธ.) เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) จัดโครงการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรในวงการภาพยนตร์เกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า รวมทั้งเปิดเวทีให้ได้แสดงผลงานสู่ระดับสากล ดังนั้น วธ.จึงได้จัดประกวดโครงการสร้างภาพยนตร์เพื่อการร่วมลงทุน ประจำปี 2560 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งโครงการสร้างภาพยนตร์ฯ เรื่องยาวที่มีลักษณะสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีคุณค่าในทางศิลปวัฒนธรรม และความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศทั้งในระดับทวิภาคี หรือระดับพหุภาคี รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และทางธรรมชาติของประเทศไทย ผู้ที่ได้รับการคัดเลือก 3 โครงการ โครงการละไม่เกิน 2 คน จะได้เดินทางไปร่วมจัดกิจกรรมการนำเสนอโครงการสร้างสร้างภาพยนตร์เพื่อการร่วมลงทุน ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ประจำปี 2560 (Thai Film Pitching Project at Cannes 2017) และเทศกาลภาพยนตร์อื่นๆ ต่อไป

ปลัด วธ. กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการสร้างภาพยนตร์ฯ จะต้องมีรูปแบบการผลิตในลักษณะของการร่วมลงทุนสร้างภาพยนตร์กับหน่วยงาน บุคคลหรือนิติบุคคลในต่างประเทศอย่างน้อย 1 ประเทศ โดยเป็นโครงการสร้างภาพยนตร์ที่อยู่ในกระบวนการเตรียมผลิต อยู่ในกระบวนการผลิต หรือหลังการผลิต และต้องการแสวงหาทุนการผลิตจากหน่วยงานในต่างประเทศ หรือนักลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งจะต้องมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ ความยาวไม่เกิน 10 หน้ากระดาษ A4 พิมพ์ด้วยตัวอักษร TH SarabunPSK ขนาด 16 Pt.จำนวน 10 ชุด ทั้งนี้ ผู้สนใจส่งโครงการเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560ทางออนไลน์และไปรษณีย์ สอบถามรายละเอียด โทร.0-2422-8730 สายด่วนวัฒนธรรมโทร.1765, www.m-culture.go.th และจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 1 มีนาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ