ทีวีไกด์: รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand)" โครงการหลวงของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “สถานีวิจัยโครงการหลวงอินทนนท์” จังหวัดเชียงใหม่

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ เวลา 11 โมง 45 นาที ทางช่อง 7สี และช่อง 7HD

ในวันนี้เราได้เดินทางมาสู่ตอนพิเศษเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ผ่านมาเราได้พาเชฟกระทะเหล็กไปเรียนรู้ที่มาของสุดยอดวัตถุดิบจากโครงการหลวง ในสถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละภารกิจสามารถบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาต่างๆได้เป็นอย่างดี ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าชาวบ้านบนพื้นที่แห่งนี้กว่าจะมีวันนี้ได้ เค้าต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงมาไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว และในวันนี้เรายังมีกิจกรรมพิเศษ โดยเราจะแบ่งเชฟกระทะเหล็กออกเป็น 2 ฝั่ง โดยให้เชฟกระทะเหล็กได้ไปเรียนรู้วัตถุดิบคนละ 1 อย่าง จากนั้นนำวัตถุดิบที่ตัวเองไปเรียนรู้นำมาประกอบอาหารให้แก่นักชิมที่เป็นประชาชนชาวไทยภูเขาที่อาศัยบนพื้นที่แห่งนี้จำนวน 30 คน ในเวลา 30 นาที และให้นักชิมเหล่านั้นเป็นผู้ตัดสินความอร่อยของรสชาติอาหาร เชฟกระทะเหล็กคนไหนทำถูกปากนักชิมของเราก็ชนะไปเลยครับ และสัปดาห์นี้ได้เชฟไก่ เชฟกระทะเหล็กอาหารหวาน มา Battle กับเชฟอาร์ท เชฟกระทะเหล็กอาหารเอเชียนแนวผสมผสาน โดยครั้งนี้ได้มีผู้ช่วยเป็นคุณหญิงกัญญา ไรท์วินท์ และคุณได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ มาลุ้นกันว่าสุดยอดวัตถุดิบจากโครงการหลวงในครั้งนี้จะเป็นอะไร และภารกิจในครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ

ติดตามชมที่มาของโครงการหลวงและวัตถุประสงค์ที่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ได้ทรงพระราชทานให้กับปวงชนชาวไทยได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ เวลา 11.45 น. ทางช่อง 7 สี และช่อง 7HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!