“นักแสดงช่อง 7 สี” แท็กทีมลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ 3 จังหวัด

อังคาร ๑๗ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๐
โครงการ "7 สีช่วยชาวบ้าน" โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่ง คุณสมหมาย ศิลปีโยดม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าวเป็นตัวแทนโครงการ ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, กองทัพไทย และองค์การเภสัชกรรม พร้อมด้วยนักแสดง "วิน-วาทิต โสภา, พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล, เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์, เซิ้นเจิ้น-พสธร ทรงถาวรทวี" และ ผู้ประกาศข่าว "ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์, บิว-ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์" ได้เดินทางลงพื้นที่นำถุงยังชีพรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,700 ชุด ไปมอบและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยใน จ.นครศรีธรรมราช, จ.พัทลุง และ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันก่อน

โครงการ 7 สี ชวยชาวบ้าน ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนักแสดง วิน-วาทิต เผยถึงความรู้สึกหลังจากลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และจ.พัทลุง ว่า "บางพื้นที่น้ำแห้งแล้ว แต่หลายพื้นที่ก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ครับ สภาพที่เห็นแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีมวลน้ำมากมายขนาดนี้ บางช่วงของการเดินทางต้องขับรถลุยน้ำค่อนข้างสูง แต่รู้สึกดีใจจริงๆ ที่ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพและพบกับพี่น้องผู้ประสบภัยด้วยตัวเองไม่น่าเชื่อว่าทุกคนยังยิ้มสู้และมีกำลังใจที่ดีมากจริงๆ ผมมีความเชื่อว่าฟ้าหลังฝนมีอยู่จริงและสวยงามเสมอ ทุกคนจะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดีแน่นอนครับ"

ด้านสาว เจด้า-ศรัณย่า ที่ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพที่ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวเสริมว่า "การมอบของสำหรับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ค่อนข้างมีอุปสรรครถตั้งแต่การเดินทางเข้าไป อย่างรถของเราก็ติดหล่มถึง 2 ครั้ง ตอนแจกของก็ต้องนั่งเรือท้องแบนเข้าไปในแต่ละบ้านค่ะ แต่พอเข้าไปถึงเห็นบ้านแต่ละหลังยังคงอยู่ในภาวะยากลำบาก เจด้าขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่ๆ น้องๆ ทางภาคใต้ทุกคนนะคะเหตุการณ์นี้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแน่นอน ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ เราคนไทยด้วยกันไม่ทิ้งกันอยู่แล้วค่ะ"

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2543 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ด้วยการนำเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือ พร้อมระดมน้ำใจจากเหล่านักแสดงร่วมเดินทางไปให้กำลังใจถึงพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ติดตามภาพและข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง ช่อง 7 สี และ ช่อง35 ในระบบ HD และhttps://www.facebook.com/BBTV.Ch7, www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ