เรื่องย่อ: บาปรัก ทะเลฝัน

ศุกร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๘
จากบทประพันธ์ "หลงทางรัก " ของ "พัดชา"

กำกับการแสดงโดย : "เมย์ ศรัณย์ธรณ์ ระสินานนท์"

ผลิตโดย : บริษัท ควิซ แอนด์ เควส จำกัด

เรื่องรักระทมขมหวานปานน้ำผึ้งผสมบอระเพ็ด คือนิยามของละครเรื่องนี้ หรืออีกนัยหนึ่งคือเรื่องรักผจญภัยของสาว 18 ที่เป็นกำพร้ามาแต่อายุ 12 ปี ต้องอยู่กับ แม่เลี้ยงและพี่สาวต่างแม่ที่เห็นแก่ตัวและขี้อิจฉา วันหนึ่งเมื่อได้โอกาสเธอก็โผบินออกจาก บ้านไปผจญภัยในโลกกว้างกับเพื่อนสาว ด้วยการไปสมัครงานในรีสอร์ทเปิดใหม่ ที่นั่นเธอ ได้พบชายหนุ่มในฝันที่ทั้งรูปหล่อแสนดี บรรยากาศสวยงามแสนโรแมนติก ทำให้เธอ หลงรักทันที โดยหารู้ไม่ว่าเธอกำลังเดินเข้าไปสู่อันตรายอย่างใหญ่หลวง เมื่อตกลงแต่งงาน กับหนุ่มในฝันเพื่อหนีโลกแห่งความจริงที่เจ็บปวด แต่เมื่อแต่งงานแล้วเธอต้องไปพบกับ โลกแห่งความทรมานที่แสนหวานของความรัก เมื่อชายในฝันได้เปลี่ยนไปเป็นอสูรร้าย เธอหญิงสาวผู้แสนดีจะทนทานกับรักหวานปนขมนี้ได้อย่างไร

อุมากร หรือ อุ๋ม อายุ 12 ก็กลายเป็นคนกำพร้าแม่เมื่อ พ่อ (อรรถ) พาภรรยาเก่า (บังอร หรือ อร) และพี่สาวต่างแม่ (อรดี) ให้มาอยู่ที่บ้าน อุมากรกลายเป็นเด็กที่ถูกทารุณ ทั้งร่างกายและจิตใจจากแม่เลี้ยงและพี่สาว ถึงเธอจะทำดีปานใดก็ไม่เคยถูกใจแม่เลี้ยงและ พี่สาว จะมีแต่ หนูแต๋น เพื่อนรักข้างบ้าน ที่เป็นเพื่อนเคียงข้างเธอ

เมื่ออุมากรอายุครบ 18 และเรียนจบแม่เลี้ยงวางแผนจะขายเธอให้กับผู้ชาย เพื่อกำจัดเธอและหาเงินใช้แก้ไขเรื่องหนี้พนัน หนูแต๋นชวนอุมากรหนีออกจากบ้านและ ไปผจญภัยที่บ้านป้า (คุณระเบียบ) แม่บ้านใหญ่ประจำรีสอร์ทหรูที่แสนจะเจ้าระเบียบ สมชื่อที่ต่างจังหวัด อุมากรจำใจหนีไปกับแต๋นและได้พบว่าคุณระเบียบกำลังทำงานใน รีสอร์ทเปิดใหม่ของศาสตรา อุมากรและแต๋นไปสมัครงานที่รีสอร์ท แต๋นฝันว่าจะได้พบ ชายหนุ่มรูปงามหรือฝรั่งรวย ๆ มาพาเธอไปแต่งงานเหมือนฉากในความฝันของเด็กสาว ทั่วไป อุมากรเองก็หวังเช่นนั้น

ที่รีสอร์ทอุมากรทะเลาะกับศาสตราใหญ่โต เพราะเข้าใจผิดและไม่คิดว่าหนุ่มรูปงาม นี้จะเป็นเจ้าของรีสอร์ท ทั้งคู่ต่างก็หลงรักกันทันที แต่ต้องสงวนท่าทีไว้ เพราะศาสตราเอง มีธีรนันท์เป็นคู่หมั้น และอุมากรยังเด็กแถมเป็นคนงานในรีสอร์ท ซึ่งศาสตราเคยบอก เพื่อนรักว่าจะเป็นสมภารที่ไม่กินไก่วัด แต่หลังจากได้เจออุมากร ศาสตราก็ยิ่งกลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะเค้าหลงรักเด็กสาวแสนหวานคนนี้ไปแล้ว

อุมากรมีป้ากัณหา พี่ของแม่อยู่อีกคน แต่ความที่กัณหาเจ้าทิฐิและรังเกียจนายอรรถ สามีของน้องที่เจ้าชู้มักมาก จึงไม่สนใจใยดีหลาน กัณหามีลูกชาย (เกียรติกล้า) ช่างภาพ โฆษณาและแฟชั่นฝีมือดีที่คอยเป็นห่วงใยอุมากรเสมอ ธีรนันท์คู่หมั้นของศาสตราเอง เป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบและนักวางแผนชีวิต ธีรนันท์วางแผนชีวิตตนเองเป็นลำดับ ขั้นตอนว่าเมื่อไหร่เรียนจบ เมื่อไหร่ทำงาน เมื่อไหร่แต่งงาน และคิดว่าตนเองได้หลงรัก ศาสตราเพื่อนรักมาแต่เด็ก พออายุ 24 จะต้องแต่งงานมีครอบครัว ศาสตราเองก็เช่นกัน ความที่แม่ไม่ซื่อสัตย์กับพ่อและมีชู้ทำให้พ่อตรอมใจตาย ทำให้ศาสตราไม่เชื่อในผู้หญิง ไม่เชื่อในความรัก แต่เชื่อธีรนันท์เพราะเป็นเพื่อนรักแต่วัยเยาว์ที่สนิทชิดเชื้อกัน

เกียรติกล้าได้พบธีรนันท์ผู้หญิงสมบูรณ์แบบ ก็นึกหมั่นใส้เพราะต้องติดต่องานกัน เกียรติกล้าเกิดรักแรกพบในตัวธีรนันท์ จึงตามกวนใจและพบว่าวิธีเข้าใกล้ผู้หญิงคนนี้ ยากมาก แต่เมื่อใช้วิธีทะเลาะรุนแรง แต๊ะอั๋ง ตามตื้อแบบไร้ยางอาย ธีรนันท์กลับตอบรับ ภาษาทางกายนี้อย่างไม่รู้ตัว ปากที่เคยว่าเกลียดแต่ใจกลับหลงรักจนไขว้เขว

ศาสตรากำลังทำใจไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุมากร และกลับไปเร่งแต่งงานกับธีรนันท์คู่หมั้น ที่แสนดี แต่ธีรนันท์กลับขอให้ศาสตรารอก่อนเพราะเริ่มสับสน เลยให้เหตุผลว่าอยาก ทำงาน ในขณะนั้นอุมากรก็กำลังถูกวัลลภลูกชายเจ้าของที่ข้างรีสอร์ทตามตื๊อ ศาสตรา ว้าวุ่นใจไม่อยากปล่อยอุมากรไป ประจวบกับที่ศาสตราได้รู้จากคุณระเบียบว่าอุมากรเป็น ลูกนายอรรถ ผู้ชายที่เป็นชู้กับแม่และทำให้พ่อตาย ศาสตราจึงนำเอาความแค้นมาอ้างเพื่อ ฉกชิงอุมากรมาจากชายอื่นด้วยความเห็นแก่ตัวว่าจะเอามาทำร้ายแก้แค้นให้พ่อ ศาสตรา แกล้งทำเป็นจีบและรักอุมากรขอแต่งงานจนอุมากรนึกว่าตนกำลังได้ขึ้นสวรรค์จริง ๆ

เมื่อแต่งงานศาสตราพยายามฝืนไม่ให้รักอุมากรมากขึ้นไปอีก แต่ยิ่งใกล้ชิดยิ่งหลง รักจนถลำตัว ทุกความแค้นที่กระทำเริ่มเบาบางลางเลือนจนต้องท่องจำความแค้นนั้นไว้

อุมากรเมื่อได้ทราบว่าศาสตราไม่ได้รัก แต่ต้องการแก้แค้นก็ยิ่งต่อต้าน แต่การ ต่อต้านของอุมากรคือการทำความดี และยิ่งใส่ความรักเข้าไปให้ จนศาสตราพ่ายแพ้และ หลงรักอุมากรจนถอนตัวไม่ขึ้น ศาสตราติดกับที่ตนเองก่อไว้ จนวันหนึ่งธีรนันท์ก็มาทวง คำสัญญาแต่งงานเพราะถูกทางบ้านรุมเร้า และ ธีรนันท์เองก็กำลังหนีเกียรติกล้าที่บ้าระห่ำขึ้นทุกวัน

ศาสตราเมื่อรู้ว่าธีรนันท์ต้องการแต่งงานด้วยยิ่งว้าวุ่นใจ เพราะติดกับของตนเอง ประจวบกับศาสตราต้องการพาอุมากรไปฮันนีมูนเพื่อเอาใจ แต่อุมากรเลือกที่จะกลับไป บ้านป้ากัณหาเพื่อไปกราบเยี่ยมหลังจากไม่เจอนาน ศาสตราพาอุมากกรไป และได้พบ เกียรติกล้าที่ต่างก็รักและเป็นห่วงกันเหมือนพี่น้องท้องเดียวกัน แต่ศาสตราไม่รู้จึงหึงหวง เป็นอย่างมาก

เกียรติกล้าไม่ถูกกับศาสตราที่ทำหยิ่งทันทีที่พบ แต่เพราะเป็นโรคชอบแกล้งคน เกียรติกล้าเลยยิ่งแกล้งทำเป็นหวานกับอุมากรทำให้ศาสตรายิ่งหึงหวงมากขึ้น

เมื่อกลับมารีสอร์ท วัลลภที่อกหักก็กลับมาตื๊ออุมากรใหม่อย่างไม่ท้อถอย ศาสตรา ยิ่งแค้นยิ่งหวงหนัก ธีรนันท์มาเยี่ยมศาสตรา ศาสตราเลยขอให้อุมากรปกปิดการแต่งงาน และเป็นแค่เด็กในที่ทำงาน อุมากรเสียใจน้อยใจยอมแพ้ ศาสตรายิ่งหึงหวงอรดีพี่สาวต่างแม่มาหาอุมากรเมื่อได้ข่าวว่าแต่งงานกับเศรษฐี อรดีหวังที่จะแย่ง ศาสตราจากอุมากร อรดียั่วยวนศาสตราจนเกือบสำเร็จ แต่ศาสตราก็หักหลัง และด่าว่า พร้อมส่งอรดีกลับบ้าน อุมากรเสียใจที่ทั้งพี่สาวและสามีหักหลังจนขอหย่า ศาสตราเสียใจ ที่อุมากรไม่รักตนแต่ไม่ยอมหย่าเพราะกลัวว่าอุมากรจะไปแต่งงานกับเกียรติกล้าหรือวัลลภ

อุมากรทะเลาะกับศาสตรารุนแรงในคืนหนึ่ง เธอวิ่งเตลิดหนีไป ศาสตราตกใจกลัว ว่าอุมากรจะไปฆ่าตัวตาย แต่อุมากรก็ไปติดเกาะท่ามกลางพายุและศาสตราไปช่วยทัน แต่อุมากรป่วยหนักจนศาสตราทิ้งความแค้นมาพยาบาลจนสุดใจ

ข่าวการแต่งงานลับ ๆ ของศาสตราเข้าหูธีรนันท์ ธีรนันท์ไม่เชื่อมาดูด้วยตา ตนเองและมาช่วยพยาบาลอุมากร ทั้งศาสตราและอุมากรต้องเล่นละครจำเป็นอีกรอบ เป็นเพียงคนงานกับนายจ้าง อุมากรได้เห็นความดีของธีรนันท์ จึงขอให้ตนเองได้ลบล้าง ความชั่วแทนพ่อ โดยการขอหย่าและหายไปจากชีวิตศาสตรา ศาสตราไม่ยอมเซ็นใบหย่า กลับฉีกทิ้งแต่อุมากรได้หนีหายไปแล้ว...

ศาสตราอกหักและไม่ค่อยสนใจงานแต่งงาน ที่ธีรนันท์จัดการจนธีรนันท์เริ่มสงสัย ศาสตราแอบตามหาอุมากรเงียบ ๆ ไปทุกที่ที่รู้จักแต่ไม่พบ อุมากรหนีไปรักษาแผลใจ กับคุณระเบียบ อรดีเท่านั้นที่รู้และตามไปราวีอุมากรจนถึงกับจะฆ่าอุมากรทิ้งด้วยความ หึงหวงและโกรธที่ศาสตราไม่ใยดีตน อุมากรไม่ตายแต่เจ็บหนัก คุณระเบียบต้องแจ้งให้ ป้ากัณหาทราบ กัณหาและสามีพร้อมเกียรติกล้าเดินทางไปรับอุมากรมาพยาบาลดูแลไว้เอง

อุมากรเหมือนคนไม่มีชีวิตจิตใจและพร้อมจะตายเพราะเสียใจ เกียรติกล้าโกรธ ศาสตรามากพร้อมกับเดินทางไปบอกศาสตราเอง และได้เจอธีรนันท์คู่หมั้น เกียรติกล้า กล่าวโทษธีรนันท์อย่างรุนแรงที่กลายเป็นมือที่สามที่พรากสามีภรรยา ศาสตราไปเฝ้า อุมากรอย่างใกล้ชิดทั้ง 3 คืน อ้อนวอนให้อุมากรฟื้นจากการคิดฆ่าตัวตาย จนกัณหา และเกียรติกล้าต่างก็อภัยให้ เกียรติกล้าเองเฝ้าตามตื้อธีรนันท์ เฝ้ากล่าวหา เฝ้ากระทบ กระเทียบ สุดท้ายคือถึงกับปลุกปล้ำ เพื่อให้ธีรนันท์รู้เสียทีว่าในใจนั้นรักใครแน่ ธีรนันท์รู้ แต่ไม่ยอมแพ้เกียรติกล้า ศาสตราถูกยื่นข้อเสนอจากเกียรติกล้า ให้เลือกระหว่างอุมากร หรือธีรนันท์ แต่ธีรนันท์ ขอบายไปเองเพราะรู้แล้วว่าศาสตรารักอุมากรยิ่งกว่าชีวิต

ขณะที่ธีรนันท์ก็กำลังจะหนีผู้ชายเจ้าเล่ห์ที่ไร้ซึ่งความอ่อนหวาน เกียรติกล้าก็ไป ตามตื๊อจนในที่สุดธีรนันท์ต้องแพ้ใจตนเองยอมเป็นเจ้าสาวของเกียรติกล้าแทนอุมากรและศาสตราแต่งงานกันอีกครั้งท่ามกลางความรัก ศาสตรายอมรับกับ เจ้าสาวของเขาว่า ความดีงาม ความใสสะอาดบริสุทธิ์ทั้งกาย และ ใจของอุมากรชนะทุก สิ่งจริงๆ

คาแรคเตอร์นักแสดง "บาปรัก ทะเลฝัน"

ศาสตราชายหนุ่ม อายุ 28 ปี เป็นคนอารมณ์ร้ายฉุนเฉียว รักแรงโกรธแรง เจ้าอารมณ์และใจร้อน จนหาทางออกให้ชีวิตตัวเองไม่ได้ บางครั้งยิ่งแก้ไขก็ยิ่งผูกปมให้กับ ชีวิตมากขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็นผู้ชายที่อ้างเอาความแค้นมาใว้ในใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งผู้หญิงที่ ตนเองรัก ทั้ง ๆ ที่หมั้นหมายกับเพื่อนรักในวัยเยาว์ไว้แล้ว เป็นคนที่พร้อมจะดีและเลวเพียง แค่ชั่ววินาทีด้วยกิเลสที่ครอบงำ

อุมากรหญิงสาวอายุ 18 ที่เพียบพร้อมด้วยความดีงาม ผู้ซึ่งไม่เคยคิด ที่จะทำความเลว หรือทำให้คนอื่นผิดหวัง พร้อมจะอุทิศตัวเพื่อชายที่ตนรัก หลงติดกับ ความเพ้อฝันของวัยสาว ปล่อยให้หัวใจนำทางชีวิตตลอด

เกียรติกล้าหนุ่มปากกล้าอารมณ์ดี ชอบแกล้ง เย้าแหย่ และ เจ้าชู้ แต่มาจนแต้ม ผู้หญิงหยิ่งผยองที่สมบูรณ์แบบ จนตัดสินใจทำตัวเป็นอสูรร้ายในบางครั้ง เพื่อให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ

ธีรนันท์สาวสมัยใหม่ที่สมบูรณ์แบบ ผู้อุทิศตัวให้กับตารางเวลา และความพร้อม ไม่สนใจผู้ชายเพราะไม่ต้องการพึ่งผู้ชาย มีคู่หมั้นที่คิดว่ารักแต่จริง ๆ เป็นเพียง เพื่อนรัก ตกหลุมรักผู้ชายกักขฬะที่แสนเกลียด เป็นหญิงสาวที่แสนดีเสียนี่กระไร

วัลลภหนุ่มลูกเศรษฐีที่ชอบสนุกไปวัน ๆ และได้เจอสาวน้อยวัยเดียวกัน ที่แสนหวานเลยทำให้ติดใจจนเข้าไปแย่งชิงในเกมแห่งความรัก

อรดีพี่สาวคนละสายเลือด ที่แสนร้ายของอุมากร ผู้ซึ่งมีคุณสมบัติของ ตัวอิจฉาทุกประการ แย่งชิงทุกสิ่งจากอุมากร เสียหน้าที่ศาตราไม่รักจนแค้นถึงกับ ตามไป ฆ่าอุมากร แต่ตัวเองกลับแพ้ภัยซะเอง

ป้ากัณหาป้าแสนดีของอุมากรที่ปฏิเสธจะเลี้ยงหลาน เพราะเกลียดชังน้องเขย แต่เมื่อรู้ว่าหลานตกไปอยู่ในมือมารก็ตามกลับมาชุบชีวิตให้

ระเบียบป้าของแต๋น เป็นแม่บ้านใหญ่ประจำรีสอร์ท ซึ่งเป็นคนเจ้าระเบียบ จนดูเหมือน คนใจไม้ใส้ระกำ แต่เมื่อตระหนักว่าอุมากรเป็นคนดีจริง ๆ ก็กลายเป็นเอ็นดู และเฝ้าเป็นที่ปรึกษาช่วยเหลือทุกอย่าง

แต๋นเพื่อนสาวของอุมากรผู้จุดประกายเรื่องรักและฝันหวานให้อุมากร และเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่ตามไปช่วยเหลือกันตลอดเวลา

อรรถพ่อของอุมากรผู้ชายที่เจ้าชู้แย่งชิงผู้หญิงไม่เลือกหน้า ผู้เป็นต้นเหตุ ความแค้นของศาสตรา

เสกพ่อของศาสตราผู้อ่อนแอ และฆ่าตัวตายเพราะเมียมีชู้กับอรรถ

บังอรหญิงใจร้ายที่ไม่เคยคิดดีกับลูกเลี้ยง ปากจัด

วินเพื่อนรักและหุ้นส่วนของศาตรา

พัชราภาพี่สาวจอมโก๊ะของวัลลภ

รายชื่อนักแสดงละคร "บาปรัก ทะเลฝัน"

ณฐณพ ชื่นหิรัญ (ดรีม) แสดงเป็น ศาสตรา

ลักษณ์นารา เปี้ยทา (มิว) แสดงเป็น อุมากร

มิเชล เบอร์แมน ( มิเชล ) แสดงเป็น ธีรนันท์

สาครินทร์ สุธรรมสมัย (คริน) แสดงเป็น เกียรติกล้า

การัญชิดา คุ้มสุวรรณ ( พราว ) แสดงเป็น พัชราภา

รณวีร์ เสรีรัตน์ ( นิค เดอะสตาร์ ) แสดงเป็น วิน

ภาราดา ชัชวาลโชติกุล ( เฟิร์ส ) แสดงเป็น วัลลภ

ภรภัทรา ทวีพันธุรัตน์ ( มิ้น ) แสดงเป็น อรดี

รชนีกร พันธุ์มณี ( ต้อม ) แสดงเป็น บังอร

โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว (ป๊อก) แสดงเป็น โชค

ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ( พี่โย ) แสดงเป็น ระเบียบ

เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ( แจ๊บ ) แสดงเป็น อรรถ

ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ (ไยไหม) แสดงเป็น หนูดี

สราวุฒิ พุ่มทอง ( ทีน ) แสดงเป็น แซนดี้

มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ( กิ๊ก) แสดงเป็น กัณหา

พรรณปพร ศรีดุรงคธรรมพ์ (แพน) แสดงเป็น แต๋น

กรกฎ พวงสวัสดิ์ (บับเบิ้ล) แสดงเป็น สมชาย

วรพีพร พ่วงเพ็ชร (ต่าย คอมมีเดี้ยน) แสดงเป็น บัวลอย

พวงแก้ว อุณหภิรมย์ (แก้ว) แสดงเป็น ไข่หวาน

เพทาย พลอยมีค่า แสดงเป็น ชิด

กฤตย์ อัธเสรี แสดงเป็น เสี่ยทรงชัย

สมชาย เข็มกลัด (เต๋า) แสดงเป็น เสก (พ่อศาสตรา)

สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ (น้ำฝน) แสดงเป็น จิตรา (แม่ศาสตรา)

ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ (ยอร์ช) แสดงเป็น ศาสตราเด็ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้