ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอน “บาปรักทะเลฝัน” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 - วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 เวลา 19.15 น. ช่อง 28

ศุกร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๖
ตอนที่ 1 วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2560

อุ๋ม หรือ อุมากร (มิว ลักษณ์นารา) ตัดสินใจพาหนูดี (น้องไยไหม) หนีออกจากบ้านพร้อมกับแต๋น (แพน พรรณปพร) เพราะทนกับพฤติกรรมของแม่เลี้ยงใจร้ายอย่างบังอร (ต้อม รชนีกร) ไม่ไหว ที่สำคัญบังอรกำลังจะขายเธอให้กับเสี่ยทรงชัย (กฤตย์ อัธเสรี) เพื่อใช้หนี้เงินกู้ที่กู้เอาไปเล่นพนันกับอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพชร) พ่อของเธอ แต๋นพาอุ๋มและหนูดีไปรีสอร์ทที่คุณระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ป้าของเธอ ทำงานอยู่ แต่แค่เห็นทะเลอุ๋มก็อดใจไม่ไหว กระโดดลงไปเล่นน้ำจนเกือบจมทะเลตาย โชคดีที่ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) เห็นเหตุการณ์และช่วยอุ๋มขึ้นมา แถมยังช่วยผายปอดให้เธอจนรอดตายหวุดหวิด แต่ ทันทีที่อุ๋มฟื้นและเห็นว่าศาสตราเมาท์ทูเมาท์กับเธอไปแล้ว เธอก็ตบหน้าเค้าทันทีแทนคำขอบคุณ โดยไม่รู้ ว่าศาสตราคนนี้คือเจ้าของรีสอร์ทที่เธอกำลังจะมาอาศัยอยู่นั่นเอง

ตอนที่ 2 วันอังคารที่ 24 มกราคม 2560

แต๋น (แพน พรรณปพร) พาอุ๋ม (มิว ลักษณ์นารา) มาขอสมัครงานกับคุณระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ผู้จัดการของรีสอร์ท แม้ระเบียบจะเป็นป้าของแต๋น แต่ระเบียบก็เจ้าระเบียบ และ เฮี้ยบสมชื่อ ซักประวัติ ของอุ๋มระเอียดยิบ แถมยังคิดว่าอุ๋มเป็นพวกเด็กใจแตกหนีออกจากบ้าน ระเบียบจึงไม่ค่อยชอบหน้าอุ๋ม และสั่งให้อุ๋มทำงานอย่างหนัก เพื่อทดสอบความอดทน อุ๋มเข้าไปทำความสะอาดในห้องพักของศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) และคิดว่าไม่มีคนอยู่ในห้อง แต่เมื่อศาสตราโผล่มาในสภาพล่อนจ้อนเพราะเพิ่งอาบน้ำเสร็จ อุ๋มจึงคิดว่าศาสตราเป็นพวกหัวขโมย ที่คิดจะขโมยของแขก ศาสตราเห็นว่าอุ๋มคิดเป็นตุเป็นตะ ก็ทำเป็น แกล้งคุกคามอุ๋ม แต่ก็ถูกอุ๋มฟาดไม่ยั้งก่อนจะข่วนหน้าแล้วหนีไป อุ๋มเอาเรื่องขโมยไปฟ้องคุณระเบียบแต่ก็ โดนหาว่ากุเรื่องเพราะขี้เกียจ อุ๋มจำต้องปล่อยเลยตามเลย

ตอนที่ 3 วันพุธที่ 25 มกราคม 2560

อุ๋ม (มิว ลักษณ์นารา) ได้โอกาสเอาขนมไปเสิร์ฟให้กับคุณศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) เจ้าของรีสอร์ท ก็อยากจะบอกให้ระวังเรื่องหัวขโมยที่เจอ ทำเอาศาสตรารีบหลบหน้าไม่ให้อุ๋มได้เห็น และคุณระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ก็เข้ามาขัดจังหวะเอาไว้ทำให้ศาสตรารอดตัวไปได้ ที่สำคัญเค้ากำลังสนุกกับการเล่นเอาเถิด เจ้าล่อกับเด็กสาวอย่างอุ๋มเข้าแล้ว จึงยังไม่อยากเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ทางด้านธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) แฟนสาวของศาสตราก็กำลังหัวหมุน กับการต้องต่อปากต่อคำกับช่างภาพปากกรรไกรอย่างเกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) เพราะทั้งคู่ต้องทำงานด้วยกัน ทั้ง ๆ ที่ความคิดเห็นไม่ค่อยจะลงรอยกันเลยก็ตาม ในที่สุด อุ๋มก็ได้รู้ว่าผู้ชายที่เธอคิดว่าเป็นคนงานที่แท้ก็คือศาสตราเจ้าของรีสอร์ท อุ๋มตกใจและอับอายที่หลงเข้าใจ ผิด แถมยังดูเป็นตัวตลกให้ศาสตราหัวเราะเยาะอีก จึงคิดจะลาออก แต่ศาสตราก็กล่อมจนอุ๋มยอมทำงาน ต่อ แถมยังสั่งไม่ให้ระเบียบไล่อุ๋มออก และให้ระเบียบส่งอุ๋มมาส่งของว่างให้ตัวเองทุกวัน

ตอนที่ 4 วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) ถามประวัติอุ๋ม (มิว ลักษณ์นารา) ก็รู้ว่าอุ๋มต้องหนีอะไรมาแน่จึงสงสาร และสั่งให้คุณระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) บรรจุอุ๋มเป็นพนักงานประจำ ศาสตราได้เจอกับหนูดี (น้องไยไหม) ที่วิ่งเล่นอยู่ในรีสอร์ทจนเกือบตกน้ำ ก็รู้ว่าเป็นน้องของอุ๋ม เลยต่อว่าที่อุ๋มพาน้องมาเลี้ยง โชคดีที่วิน (นิค รณวีร์) เพื่อนและหุ้นส่วนมาขัดไว้ซะก่อน แต่พออุ๋มเอาของว่ามาเสิร์ฟศาสตราก็แหย่เรื่องที่มีแขกหนุ่ม เศรษฐีที่ทำท่าจะชอบอุ๋ม ทำให้อุ๋มไม่พอใจแกล้งชงกาแฟใส่เกลือให้ศาสตรากิน แต่ศาสตราก็รู้ทันซะก่อน ทางด้านพัชราภา (พราว การัญชิดา) ที่แอบชอบศาสตราก็ทำขนมเค้กมาฝากและยังขอให้ศาสตราพาชม รีสอร์ท แต่ศาสตราจัดการให้วินที่แอบชอบพัชราภาอยู่รับหน้าไปทำแทน คุณระเบียบฝากรูปแม่ของ ศาสตราให้อุ๋มเอาไปวางในห้องทำงาน พอศาสตราเห็นก็อารมณ์เสียไล่อุ๋มออกจากห้อง อุ๋มวิ่งหนีมาจนเจอ กับวัลลภ (เฟิร์ส ภาราดา) น้องชายพัชราภาที่แอบชอบอุ๋มอยู่ ก็เลยอยู่คุยกันสนุกสนาน ทำให้ศาสตราที่มองดูอยู่เกิดอาการไม่พอใจ ทางด้านอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพชร) กลับจากบ่อนมาบ้านก็รู้ว่าบังอร (ต้อม รชนีกร) ขายอุ๋มให้เสี่ยทรงชัย (กฤตย์ อัธเสรี) ก็โกรธมากตบตีบังอร จนบังอรเจ็บใจที่อุ๋มเป็นตัวมาร เช่นเดียวกับอรดี (มิ้น ภรภัทรา) ลูกสาวของบังอรที่กลับมาบ้านด้วยหน้าตาบอบช้ำเพราะถูกเสี่ยทรงชัย ซ้อมหนักที่จับได้ว่าอรดีมีชู้ อรดียิ่งแค้นที่อุ๋มหนีไป ทำให้ตนต้องถูกขายให้เสี่ยทรงชัยแทน สองแม่ลูก ตัดสินใจว่าจะออกตามล่าอุ๋มกลับมาให้ได้

ตอนที่ 5 วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) ยังคงคอยค่อนขอดแถมยังคอยจับผิดอุ๋ม (มิว ลักษณ์นารา) เรื่องที่มีแขก ผู้ชายคอยมาเกาะแกะ โดยเฉพาะวัลลภ (เฟิร์ส ภาราดา) ที่ชอบมาหาอุ๋ม และชวนอุ๋มไปเที่ยว ทำให้อุ๋มกลุ้ม ใจไประบายกับแต๋น (แพน พรรณปพร) แต๋นเลยคิดว่าศาสตราต้องคิดอะไรกับอุ๋มแน่ ๆ เช่นเดียวกับ คุณระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ที่รู้สึกว่าศาสตราน่าจะคิดอะไรกับอุ๋มแน่ ๆ เพราะอยู่ ๆ ก็สั่งเลื่อนขั้นให้ อุ๋มไปเป็นผู้ช่วยส่วนตัว แต๋นดีใจที่อุ๋มได้เลื่อนขั้น แถมศาสตรายังมอบหมายงานเรื่องธุรกิจสปาให้อุ๋มทำ แต่ศาสตรายังแซวเรื่องที่อุ๋มว่ายน้ำไม่เป็น อุ๋มเลยขอให้แต๋นสอนตนว่ายน้ำ โดยแอบสอนกันตอนกลางคืน ไม่ให้ใครรู้ แต่ศาสตราก็แอบเห็น ศาสตราบอกจะเป็นคนสอนอุ๋มว่ายน้ำเอง และพยายามทำตัวใกล้ชิดอุ๋ม มากขึ้น จนอุ๋มใจสั่นคิดถึงสิ่งที่แต๋นบอกว่า ศาสตราต้องคิดอะไรกับตนแน่ ๆ แต่ยิ่งคิดอุ๋มก็ยิ่งไม่เข้าใจ ตัวเอง ทางด้านอรดี (มิ้น ภรภัทรา) ที่เห็นแต๋นกลับมาดูแลยายก็รีบปรี่เข้าไปหลอกถามถึงอุ๋มจนได้ ความก็คิด จะไปตามอุ๋มกลับมาให้เสี่ยทรงชัยให้ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest