ชาวไทยเชื้อสายจีนควรรู้ “แทค-กุ๊กไก่” เชิญซินแส อ.นาวิน แนะนำการจัดโต๊ะไหว้ตรุษจีน เสริมความเฮงตลอดปี

พฤหัส ๒๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๓
ต้อนรับวันตรุษจีน รายการวาไรตี้อารมณ์ดี "กากี่นั้ง" วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคมนี้ เวลา 21.00 – 22.00 น. ทาง สถานีโทรทัศน์ ไทย ซีซีทีวี กล่องดาวเทียม กดหมายเลข 123 ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกร "แทค-ณัฐพล เหลืองกนกวนิช" และ "กุ๊กไก่-พรนพรัตน์ หาญสุจินต์" เชิญซินแสชื่อดัง อ.นาวิน อมิตตาเรืองกิจ มาบอกเล่าข้อมูลดี ๆ ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนควรรู้ ทั้งเรื่องอาหารที่เราควรซื้อมาไหว้ในวันตรุษจีน รวมไปถึงการจัดโต๊ะในการไหว้ตรุษจีนที่ถูกหลักเพื่อเป็นวิทยาทาน และข้อห้ามที่ห้ามทำเด็ดขาด!!เกี่ยวกับการจัดโต๊ะไหว้วันตรุษจีน พร้อมแนะนำกิจกรรมกิจกรรมสุดเฮงสุดปังให้ทำในวันตรุษจีนเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต และเฉลยข้อสงสัย ว่าทำไมผู้ใหญ่ต้องมีการให้อั่งเปาเด็กๆ อยากรู้ต้องติดตามชม

"แทค-ไทย ซีซีทีวี" กล่าวว่า "วันนี้เรียกว่าได้ความรู้เยอะเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องที่ผมแอบสงสัยมานานว่าทำไมผู้ใหญ่ต้องมีการให้อั่งเปาเด็กๆกัน มันมีความหมายหรือมีที่มาที่ไปยังไง นอกจากนี้แล้วยังมีเคล็บลับ ในการ ไหว้ตรุษจีนที่ถูกหลัก เป็นช่วงเวลาในการรับพลังและสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต"

"กุ๊กไก่-ไทย ซีซีทีวี" กล่าวเสริม "วันนี้เพิ่งมาถึงบางอ้อ หลายเรื่องที่เราเคยเห็นผู้ใหญ่เค้าทำกันแต่ไม่เข้าใจความหมาย วันนี้ได้รู้คำตอบ โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่เราควรซื้อมาไหว้ในวันตรุษจีนมีอะไรบ้าง ที่สำคัญเรื่องการสวมใส่เสื้อผ้า ที่ต้องใหม่ เน้นสีสันสดใส สีแดง หรือสีทอง เป็นสีแห่งความมงคลความสุข ถือเป็นการเพิ่มพลังที่ดีให้กับตัวเราและครอบครัวจะได้มีชีวิตที่สดใสเฮงๆ ตลอดทั้งปี

สามารถติดตามชมรายการต่างๆของทาง สถานีโทรทัศน์ ไทย ซีซีทีวี (THAI CCTV) PSI 123, GMMZ 123, Big4-123, Sun Box 78, True 816, 908 และเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสารย้อนหลังได้ที่ www. www.tcctv.co.th และwww.facebook.com/thaicctvthailand / IG : thaicctv / Weibo : thai cctv / Youtube : thai cctv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ