Hidden Figures เข้าชิง 3 รางวัลออสการ์ เตรียมพร้อมให้พิสูจน์ 23 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

พฤหัส ๒๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๓
เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ครั้งที่ 89 (The 89th Academy Awards) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหนึ่งในนั้นมีภาพยนตร์ Hidden Figures มีรายชื่อเข้าชิงด้วยกัน 3 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (ออคเทเวีย สเปนเซอร์) แต่ก่อนที่จะรับทราบผลรางวัลออสการ์ที่จะมีการประกาศผลวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เรามาลุ้นไปกับภาพยนตร์ Hidden Figures - ทีมเงาอัจฉริยะ กับการเปิดเผยเรื่องจริงน่าเหลือเชื่อที่ไม่เคยผ่านการบอกเล่ามาก่อนเกี่ยวกับผู้หญิงที่ฉลาดปราดเปรื่องกลุ่มหนึ่งซึ่งได้เปลี่ยนแปลงรากฐานของประเทศเพื่อสิ่งที่ดีกว่า...ด้วยการมุ่งหน้าสู่ดวงดาว หนังเรื่องนี้เล่าเหตุการณ์ประวัติศาสตร์เมื่อกลุ่มนักคณิตศาสตร์หญิงผิวดำชั้นนำของ NASA ช่วยให้อเมริกาเอาชนะคู่แข่งอย่างสหภาพโซเวียตในการขับเคี่ยวกันเพื่อเป็นเจ้าแห่งการสำรวจอวกาศ พร้อมกันนั้นก็ได้ขับเคลื่อนการต่อสู้เพื่อสิทธิและโอกาสที่เท่าเทียมกันให้พุ่งทะยานไปข้างหน้า

ทุกคนรู้จักภารกิจอพอลโลและสามารถบอกชื่อนักบินอวกาศชายผู้กล้าหาญที่เป็นตัวแทนมนุษยชาติในการย่างก้าวสู่ห้วงอวกาศเป็นครั้งแรก นั่นก็คือ จอห์น เกล็นน์, อลัน เชพพาร์ด และนีล อาร์มสตรอง ทว่าชื่อของแคทเธอรีน จี จอห์นสัน, โดโรธี วอห์น และแมรี แจ็คสัน กลับไม่ได้อยู่ในตำราเรียน และคนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้จักพวกเธอด้วยซ้ำทั้งที่บทบาทอันกล้าหาญ ชาญฉลาด และทรงพลังของพวกเธอในฐานะ "คอมพิวเตอร์มนุษย์" สุดอัจฉริยะที่ NASA นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการนำมนุษย์เดินทางไปสู่อวกาศจอห์นสัน

Hidden Figures – ทีมเงาอัจฉริยะ เข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ 2017 นำแสดงโดย ทาราจิ พี. เฮนสัน, ออคเทเวีย สเปนเซอร์, จาเนล โมเน่, เคอร์สเทน ดันต์, จิม พาร์สันส์, มาเฮอร์ชาลา อาลี, อัลดิส ฮอดจ์, เกล็น โพเวล และ เควิน คอสต์เนอร์ กำกับการแสดงโดย เท็ด เมลฟี่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/HiddenFiguresMovieThailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest