เต้ ปิติศักดิ์ สะท้อนชีวิตจริงของเหล่าทหารผู้กล้า “วัฏจักรของความดี” ที่ไม่มีวันตาย...ในรายการ “เรื่องจริงผ่านจอ”

พุธ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๒๔
เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ นักแสดงเจ้าบทบาทผู้คร่ำหวอดในว งการบันเทิงมากว่า 13 ปี และครั้งนี้ตกปากรับคำรายการ "เรื่องจริงผ่านจอ" มาร่วมรับบท พลเอก มนัส คล้ายมณี ในเทปพิเศษ "ทหารของพระราชา" ภายใต้ชื่อโครงการเชิดชูเกียรติ "ทหารผ่านศึก" กับคอนเซ็ปที่ว่า...อยู่อย่างมี ศักดิ์ศรี ตายอย่างมีเกียรติ โดย เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ ได้เล่าให้ฟังถึงความภูมิใจในครั้ งนี้ว่า...

"...เป็นพรหมลิขิตของผมจริงๆครั บ ที่ได้รับเกียรติอย่างสูงให้มาเ ป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชีวิตจริ งเชิงละคร เพื่อเชิดชูเกียรติเหล่าทหารผ่า นศึกในตอน ทหารของพระราชา มันมากกว่าความดีใจครับ เป็นอะไรที่ผมภาคภูมิใจเป็นอย่า งมาก เพราะที่ผ่านมาผมเองได้มีโอกาสรั บใช้ทำงานของหน่วยงานราชการเกี่ ยวกับพระองค์ท่านมาก็หลายปี ในหลวงรัชกาลที่ ๙ พระองค์ท่านทรงเป็นต้นแบบในการดำ เนินชีวิตของผมและของคนไทยทั้ งประเทศ ผมจะคอยสอนลูกผมเสมอให้รัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ผมมักซื้อหนังสือเกี่ยวกับพระรา ชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ ๙ แล้วมาเล่าให้ลูกฟังเพื่อให้ลูก ได้เรียนรู้ว่าประเทศเรามีพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ผมว่าผมโชคดีนะที่ผมได้เกิดเป็ นคนไทย

และครั้งนี้ผมภูมิใจมากที่ได้มา รับบทเป็น พลเอก มนัส คล้ายมณี ทหารรั้วของชาติ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของชาย ชาตินักรบที่คอยปกป้องประเทศ เป็นเรื่องราวของเหล่าวีรชนนักร บไทยผู้ซึ่งเสียสละชีพเพื่อชาติ ตลอดมา และด้วยเพราะความเป็นจอมทัพของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ในการลงไปยุติความขัด แย้งในการสู้รับกับภัยคอมมิวนิส ต์บริเวณสมรภูมิเขาค้อ โดยผ่านอดีตผู้บังคับกรมรบพิเศษ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา ที่เป็นหนึ่งใน 3 นายทหาร ที่เข้าไปรับพระราโชบายเกี่ยวกั บปรัชญา เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา แล้วนำไปปฏิบัติ แทนการสู้รบด้วยอาวุธจนสถานการณ์ ดีขึ้นและสงบลงในที่สุด ซึ่งสารคดีชีวิตจริงเชิงละครนี้ ทำขึ้นเพื่อหาทุนในการซื้ออุปกร ณ์และเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพ ยาบาลทหารผ่านศึก และจัดหาทุนเพื่อก่อตั้งโครงการ พัฒนาอาชีพของทหารผ่านศึ กและครอบครัว ผมต้องขอบคุณรายการเรื่องจริงผ่านจอ และพลอากาศเอก อิทธิศักดิ์ นาคะวิสุทธิ์ (ประธานคณะกรรมการโครงการเชิดชู เกียรติทหารผ่านศึก) มากครับที่ผลิตสารคดีเชิงละครตอ น ทหารของพระราชา นี้ขึ้นมา เพื่อให้พวกเราได้เห็นถึงความเสี ยสละของทหารผู้กล้าผู้ที่เสี ยสละชีพเพื่อชาติมาตลอด บ้างก็บาดเจ็บ บ้างก็สูญเสียชีวิต ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นล้วนต่างทำห น้าที่เป็นแนวหน้าแทนพวกเราทุ กคน ผมอยากให้แฟนๆ ทุกคนได้ร่วมให้กำลังใจเหล่าทหา รผู้เสียสละชีพเพื่อชาติ โดยสามารถร่วมติดตามชมได้ในรายการ เรื่องจริงผ่านจอ เทปพิเศษนี้จะออกอากาศในช่วงต้น เดือน กุมภาพันธ์ นี้ครับ..."

สามารถติดตามชมรายการ "เรื่องจริงผ่านจอ" ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23:10น. ทางช่อง 7 กด 35

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4