ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอน “บัลลังก์ดอกไม้” ออกอากาศ วันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 (ศ. เวลา 20.45 น.// ส.-อา. เวลา 20.15 น. ช่อง3 HD ช่อง33)

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
ตอนที่ 4 วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560

พุดชมพู (เต้ย จรินทร์พร) เริ่มเข้าไปทำงานที่สัตยาอสังหา โดยมีอนาวินทร์ (มาริโอ้) คอยก่อกวนประสาท โชคดีที่พุดชมพูได้ทรงรบ (บีม กวี) ทนายความ และช่อม่วง (ชาช่า มัจฉา) เพื่อนสนิทที่เข้ามาทำงานในตำแหน่งเลขาคอยช่วย พุดชมพูเริ่มพบความผิดปกติของโครงการในบริษัท จึงเรียกการันต์ (ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์) และชวกร (โก โกสินทร์) มาสอบถามเบื้องต้น ก่อนพุดชมพู จะเซ็นต์เอกสารผ่านเพื่อล่อให้คนผิดเคลื่อนไหว และมั่นใจว่าน่าจะมีการโกงเกิดขึ้นในบริษัทเหมือนที่ ปู่เล็ก (ต้อย เศรษฐา) เคยสงสัย จึงสั่งให้ช่อม่วงตรวจสอบเอกสาร และหาหลักฐานเอาผิดคนโกงให้ได้ พุดชมพูชวนอนาวินทร์ให้ไปทำงานที่ไร่ตามเงื่อนไขในพินัยกรรมซะที แม้อนาวินทร์จะไม่อยากไป แต่พุดชมพูก็มีวิธีการพูดให้อนาวินทร์เปลี่ยนใจไปทำงานที่ไร่อุ่นรักได้สำเร็จ พุดชมพูโทรบอกภัทรา (ใหม่ นัฎฐา ลอยด์) และจิตรา (ดีใจ ดีดีดี) เรื่องที่อนาวินทร์จะมาทำงานที่ไร่ ทั้งสองตื่นเต้นเตรียมการ ต้อนรับยกใหญ่ทำเอาโจ้ (มาวิน) ที่มาคอยช่วยงานรู้สึกไม่ค่อยชอบใจ แถมทันทีที่มาถึงอนาวินทร์ก็ ทำตัวเรื่องเยอะจนพุดชมพูปวดหัว

ตอนที่ 5 วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560

พุดชมพู (เต้ย จรินทร์พร) ต้องคอยประคับประคองเคี่ยวเข็ญให้อนาวินทร์ (มาริโอ้) ปรับตัวอยู่ได้ ทั้งต้องคอยสอนงาน สอนการใช้ชีวิต และเริ่มปรับเปลี่ยนความคิดของอนาวินทร์ไปทีละนิดละหน่อย แม้ชีวิตการทำงานในไร่ดอกเบญจมาศจะทุลักทุเลไม่สะดวกสบายแต่อนาวินทร์ก็ไม่ล่าถอยง่าย ๆ จนหวาย (เนย โชติกา) รู้เรื่องก็ตามมาหาอนาวินทร์ถึงไร่อุ่นรัก แต่ดันบังเอิญไปปะทะคารมลับฝีปากกับหนุ่มบ้านไร่ อย่างโจ้ (มาวิน) ที่ดูจะไม่ค่อยถูกชะตากันซักเท่าไหร่ ก่อนที่โจ้จะพาหวายมาเจออนาวินทร์ ที่กำลังทำ ตัวใกล้ชิดสนิทสนมกับพุดชมพูเกินเหตุ จนหวายทนดูไม่ได้อาละวาดใส่พุดชมพู แต่โจ้เข้าไปรับหน้าทัน อนาวินทร์ดูถูกว่างานปลูกดอกไม้เป็นงานที่ไม่ได้ใช้สมอง ทำให้พุดชมพูที่มาได้ยินเข้าถึงกับโกรธมาก ออกปากท้าถ้าอนาวินทร์ปลูกดอกเบญจมาศให้ออกดอกได้ภายใน 3 เดือนสำเร็จ ก็จะยอมให้อนาวินทร์ กลับบ้านไม่ต้องทนทำงานอยู่ที่ไร่อุ่นรักถึง 1 ปี ตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรม อนาวินทร์คิดว่าไม่เห็นจะยาก ยอมรับคำท้าทันที

ตอนที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560

เพราะความดื้อรั้นของอนาวินทร์ (มาริโอ้) ที่พยายามจะใช้ทางลัดปลูกเบญจมาศให้ออกดอกเร็ว ๆ ทำให้เกิดความผิดพลาดดอกเบญจมาศของอนาวินทร์ติดโรคตายทั้งแปลง พุดชมพู(เต้ย จรินทร์พร) เลยสั่งให้เผาทิ้งทั้งหมดเพราะโรคจะได้ไม่ติดต่อไปที่แปลงอื่น อนาวินทร์จึงเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ทีละขั้นตอน อย่างถูกต้องอีกครั้ง พุดชมพูไปช่วยโจ้ (มาวิน) และชาวบ้านสร้างเรือนกล้วยไม้ อนาวินทร์ที่ตามไปด้วย เห็นพุดชมพูทำตัวสนิทสนมกับโจ้ แถมใคร ๆ ก็ยังเห็นว่าทั้งคู่เป็นคู่ที่เหมาะสมกัน อนาวินทร์เลยทำ ตัวเกเรเรียกร้องความสนใจจากพุดชมพูบ้าง แต่ระหว่างทางกลับไร่รถของโจ้ติดหล่มทุกคนลงไปช่วย มีแต่ อนาวินทร์ที่นั่งสบายหลบฝนอยู่บนรถ พุดชมพูจึงต่อว่า ๆ ไร้น้ำใจ จนอนาวินทร์ยอมลงไปช่วยอีกแรง แต่เพราะตากฝนมาหนัก ทำให้อนาวินทร์ป่วย แต่ก็ยังพยายามไปช่วยพุดชมพูที่ถูกขังในห้องเก็บของได้ทัน แต่พอพุดชมพูฟื้นกลับต่อว่า ๆ อนาวินทร์แกล้งตนเหมือนที่เคยแกล้ง อนาวินทร์น้อยใจบวกกับไข้ขึ้นหนัก เลยเป็นลม พุดชมพูรู้ความจริงว่าอนาวินทร์ไม่ได้แกล้งตนก็รู้สึกผิด ปฐมพยาบาลดูแลอนาวินทร์จนฟื้นไข้ แล้วพุดก็เอ่ยปากขอโทษที่เข้าใจผิด อนาวินทร์รู้สึกดีที่พุดคอยดูแลตนและก็ปรับความเข้าใจกันได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา