Movie Guide: ต่อให้โลกรุนแรงและเกลียดชัง ภาพยนตร์จะรวมเราให้เป็นหนึ่ง อัสการ์ ฟาร์ฮาดี ผู้กำกับ The Salesman (เดอะ เซลส์แมน) ประกาศไม่เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ หลังทรัมป์ ประกาศนโยบาย ห้ามมุสลิม จาก 7 ประเทศเข้าอเมริกา

พุธ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๒๐
หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งห้ามไม่ให้ชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศ คือ ซีเรีย อิรัก อิหร่าน ซูดาน ลิเบีย โซมาเลีย และเยเมน เข้าสหรัฐฯ เกิดการต่อต้านจากหลายประเทศไปทุกวงการไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง ล่าสุด ผู้กำกับชาวอิหร่าน อัสการ์ ฟาร์ฮาดี ผู้กำกับภาพยนตร์ The Salesman ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ออกมาปฏิเสธการเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ แม้จะได้รับสิทธิ์ยกเว้นให้เข้าประเทศเพื่อมาร่วมงานได้

"หนังของผมมักว่าด้วยความสัมพันธ์ ผมคิดว่าผมเขียนในสิ่งที่มันธรรมดาที่สุด คือเรื่องคนสองคน ความสัมพันธ์ของคน มันเป็นปมที่เก่าและโบราณที่สุด แต่ก็ยังร่วมสมัย เพราะมนุษย์ก็คือมนุษย์ แค่เรื่องผัวๆเมียๆ มันก็กว้างเท่ากับมหาสมุทรพอให้คุณหยิบมาใช้งานได้แล้ว ความสัมพันธ์ของมนุษย์มันมีความเป็นไปได้หลากหลายมาก และสามารถพัฒนาไปเป็นเรื่องได้มากมาย เพียงคุณหัดสังเกตทุกสิ่งรอบตัว ผมทำหนังไม่ได้หวังรางวัล ภาพยนตร์สร้างมิตรให้ผมมากมาย ถึงเราจะต่างศาสนา แต่ภาพยนตร์ก็สามารถรวมเราให้เป็นหนึ่ง ผมไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใด ๆ ขอมุ่งมั่นทำหนังต่อไป " -อัสการ์ ฟาร์ฮาดี

The Salesman เล่าเรื่องของคู่รักที่อยู่ในแวดวงละครเวที พวกเขาย้ายไปอยู่อพาร์ทเม้นท์หลังใหม่พร้อมกับได้เจอกับคนแปลกหน้าที่บุกมาทำร้าย และเหตุการณ์ในครั้งนั้นก็นำพาไปสู่จุดพลิกผันที่ไม่มีใครคาดคิด

The Salesman ( เดอะ เซลส์แมน )

16 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/EACaejI8sKw

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4