“ตู่” ปลื้มคนดูอินเทใจ “สงสาร” หลังทุ่มสุดตัวทำการบ้านหนักเล่นบท “ตาบอด”

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๑๙
ต้องมารับบทเป็นคนพิการทางสายตา ในคลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ 8 ตอน "รักแท้หรือแค่...สงสาร" งานนี้พระเอกตู่-ภพธร ทุ่มสุดตัวทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด จนได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ที่อินจัดเทใจสงสารให้ตู่กันเป็นแถว

"เรื่องนี้ผมรับบทเป็น "มน" ครับ เป็นดีเจซึ่งตาบอด แต่เป็นคนที่ดูแลตนเองได้ ไม่ให้ความพิการของตัวเองมาเป็นปัญหาในการใช้ชีวิต ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นปมด้อย ถือว่าเป็นบทที่ยากมากๆ ครับ เพราะว่ามันไม่มีตัวช่วยสำหรับเราเลยครับ เวลาเข้าฉากถึงจะมีที่ใส่แว่นตาดำบ้าง แต่ก็น้อยมากเราต้องคอยเตือนตัวเองตลอดเวลาว่า ถึงเราจะมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ก็ต้องทำเหมือนมองไม่เห็นครับ ทำให้เราต้องทำการบ้านอย่างหนักพอสมควร ก็มีไปคุยกับเจ้าของเรื่อง ไปสังเกตเค้าไปถามเค้าว่าเค้าใช้ชีวิตยังไง มีบุคลิกยังไง แล้วก็ไปนิทรรศการให้คนตาดีเข้าใจคนตาบอด แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็เอามาใช้เล่นได้แค่บางส่วน ซึ่งการมองไม่เห็นจริงๆ เลยมันต้องใช้จินตนาการ ผมต้องพยายามใช้การฟังเป็นส่วนใหญ่ ต้องนึกว่าตาเราไม่ได้ช่วยอะไรแล้ว ทุกอย่างเวลาพูดคุยต้องโฟกัสฟังกับเสียง และการโฟกัสในการมองเห็นจะน้อยลงครับ ซึ่งหลังจากซีรี่ส์ออนแอร์ไปแล้ว ฟีดแบคที่ได้คือดีมากๆ แฟนๆ ดูแล้วก็บอกว่าอิน แล้วก็ชมว่าเราเล่นได้น่าสงสาร ดูแล้วเหมือนคนตาบอดมากๆ ฟังแล้วก็ดีใจครับ เพราะอีกบทบาทที่ท้าทายสำหรับผม ก็อยากฝากให้ดูกันจนจบ มาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วความรักของมนกับอายจะสมหวังรึเปล่า ผมว่าถ้าดูจนจบแล้วจะทำให้เราเข้าใจคนตาบอดมากขึ้น และจะเข้าใจความรักที่ไม่ควรมองแต่ข้อบกพร่องภายนอก ควรจะมองลึกๆเข้าไปข้างในจิดใจมากกว่าครับ"

ติดตามชมบทบาทของ "ตู่-ภพธร" ได้ใน คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ 8 ตอน "รักแท้หรือแค่...สงสาร" ทุกคืนวันเสาร์ เวลา 20.00น. ทางช่อง GMM25

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4