อาชีพพระราชทาน ใน หนองโพ…The HERO

ศุกร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๐๗
หนองโพ…The HERO ขอเชิดชูหนึ่งอาชีพพระราชทาน ที่เกิดจากสายพระเนตรอันกว้างไกลของพระองค์ท่านในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายเพื่อส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมให้คงอยู่คู่เกษตรกรไทย ส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพการเลี้ยงโคนมของเกษตรกรให้มีรายได้ และมีอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืนมาจนปัจจุบัน

ดีเจเจ็ม ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี จึงขอลองทำอาชีพพระราชทานนี้กับอาชีพเกษตรเลี้ยงวัวนมที่ฟาร์มสมเกียรติ ของคุณสมเกียรติ จันทรคา อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี วิถีชีวิตของเกษตรเลี้ยงวัวนมเริ่มขึ้นตั้งแต่แสงแรกของวันยังไม่ขึ้น ให้อาหาร ทำความสะอาด รีดนมวัว และจัดส่งน้ำนมดิบไปยังสหกรณ์ กับเรื่องราวมากมายที่ทำเอาเกษตรฝึกหัดถึงกับน้ำตาซึม นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งบุคคล คุณยุทธ วัฒนกุล เกษตรกรยุคบุกเบิกทำฟาร์มโคนม เขามีแรงบันดาลใจ และแนวคิดอะไรในการเริ่มต้นทำอาชีพนี้ จนทุกวันนี้อาชีพพระราชทานนี้ กลายเป็นอาชีพหล่อเลี้ยงชีวิตของใครหลายคน

ติดตามชมช่วง หนองโพ…The HERO ใน รายการสมุดโคจร On The Way วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 3SD(28) หากคุณพบเห็นบุคคล หรือกลุ่มคนที่เป็นฮีโร่ สามารถส่งเรื่องราวมาได้ที่แฟนเพจสมุดโคจร On The Way http://www.facebook.com/samudkojorn ร่วมสนับสนุนความดีของบุคคลเหล่านี้ไปด้วยกันนะครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้