การ์ตูนนิทาน ทำไม “คนไทยรักในหลวง รัชกาลที่ ๙” "อาร์ม – พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์" คูลเจคลื่นดังแห่งคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93”

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
ถึงแม้ไม่มีโอกาสรับใช้ถวายงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตรงแต่ งานประจำที่ทำนั้นส่วนใหญ่มุ่งเน้นทำดีเพื่อถวายพ่อหลวงทุกวัน "อาร์ม – พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์" คูลเจคลื่นดังแห่งคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93" ทุ่มเทใจและเวลาส่วนตัวมาจัดทำหนังสือการ์ตูนเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยอีก

หนังสือการ์ตูนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เขาใช้ความสามารถพิเศษด้านการวาดการ์ตูน มาจัดทำเป็นการ์ตูนนิทานเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติ ทำขึ้น 2 ภาษา เพื่อถวายความจงรักภักดี และตอบคำถามชาวต่างชาติที่ชอบถามว่า ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง และความรู้สึกเมื่อต้องใส่ชุดดำ 1 ปี

"อาร์ม" เล่าว่า เขาเลือกใช้เวลาก่อนเข้านอน ทำงานหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่วาดการ์ตูน ลงสีเอง และหาข้อมูลเองทั้งหมด "โครงการของพระองค์ท่านมีตั้ง 4 พันกว่าโครงการ เขาตั้งใจวาดและเว้นพื้นที่บางส่วนให้เด็กๆ ไว้ระบายสี ความยาวตอนแรกตั้งใจว่าอาจจะ 10 – 15 หน้า แต่วาดไป – มา ก็เกินกว่าที่กำหนดไว้มาก

ผมมั่นใจว่าใครได้เห็นจะเข้าใจในสิ่งที่ผมอยากบอกโดยเฉพาะฝรั่ง เพราะตั้งใจทำเป็นสองภาษา อยากให้ทุกคนในโลกได้ฟังว่า เราภาคภูมิใจที่เราเกิดบนแผ่นดินไทย โดยมีพ่อหลวงดูแลคุ้มครองและสอนสั่งพวกเราจนพวกเรามีทุกวันนี้ได้

แม้ไม่มีโอกาสได้มากกราบพระองค์ท่านได้ทุกวัน แต่ผมจะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ได้ดีในแบบของผมที่สุดครับ ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนผม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้