2 ศิลปินคู่ซี้ระดับปรมจารย์ “สุเทพ – วินัย” ร่วมกับบริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด เชิญชวนร่วมงานประกาศจัดโครงการประกวดวงดนตรี เพลงพระราชนิพนธ์ รอบชิงชนะเลิศ

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๕๘
2 ศิลปินคู่ซี้ระดับปรมจารย์แห่งสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับบริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป และผู้ที่สนใจร่วมงานการประกวดวงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานสุดท้าย จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป และประกาศผลในช่วงเวลา 18.00 น. โดยภายในงานได้มี 2 ศิลปินคู่ซี้ระดับปรมจารย์อย่าง เรืออากาศตรีสุเทพ วงศ์กำแหง นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และวินัย พันธุรักษ์ มาร่วมเป็นเกียรติ และสักขีพยานภายในงาน พร้อมด้วยคุณนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ ประธานกรรมการบริหาร บ.พีเอ็มดี , คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักประพันธ์ดนตรีเจ้าของผลงานเพลง "King of Kings" และคุณภฤตยา สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารงานลูกค้า บริษัทกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิตจำกัด(มหาชน) และเหล่าคณะกรรมการการตัดสินมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง งานนี้ปรมจารย์สุเทพ ได้กล่าวว่า

"โครงการประกวดวงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ ชิงถ้วยพระราชทานสุดท้าย จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนทั่วประเทศได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดีผ่านการขับร้อง และบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2559 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ซึ่งทางโครงการได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดไปตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560ที่ผ่านมา โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยมีวงเข้ารอบชิงชนะเลิศคือ ณัฐชัยธัช , วงดนตรีโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) , BRW Band , อินทนิลแบนด์ , ลายทอง , DISTORDTED , K. W. band , Fortissimo , R.O. Mens , PSC Band และวงเซซีลีอา ในระดับมัธยม ส่วนในระดับประชาชนทั่วไปวงที่เข้ารอบชิงชนะเลิศคือ บ้าบิ่นแบนด์ , The SwingKings , Ensemble V , Asia Seven Band , บางไก่เตี้ย , Black Sheep , ZeroBrass , The Moon , Donny's Jazz for Father , 4 Zients , Letters From New Orleans และวง SU Jazz for King ซึ่งผู้ชนะทั้ง 2 ระดับจะได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปครองทั้ง 2 ระดับ ซึ่งทุกวงจะต้องมาประกวดในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ความยาวไม่เกิน 15 นาที จำนวน 2 เพลง ที่เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 โดยคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และอาจารย์จากคณะดุริยางคศิลป์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร , มหาวิทยาลัยรังสิต ,จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้ทรงคุณวุฒิในสายวิชาชีพที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและนับถือในวงกว้างนั้น จะตัดสินโดยยึดหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ความสามารถในการบรรเลงร่วมกัน , ความโดดเด่น และความแม่นยำของเครื่องดนตรีแต่ละเครื่องในวง , ความคิดสร้างสรรค์ในการเรียบเรียงเสียงประสาน และการจัดรูปแบบวง , ความสามารถในการขับร้อง และการนำเสนออารมณ์เพลง , การแสดงออกบนเวที และการเคร่งครัดต่อเวลาที่กำหนด แล้วมาร่วมลุ้นกันในวันงานนะครับว่าวงใดในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยพระราชทานสุดท้ายจากในหลวงภูมิพลไปครองกันครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้