23 ก.พ. นี้ เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] จับมือ สตาดิโอ และพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดฉายภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale ที่ทั่วโลกต่างรอคอย

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๔๕
เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale ในประเทศไทยนำโดย นางสาวพิชชาภา ณรงค์พันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผนึกพลัง สตาดิโอ บริษัทในเครือไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น, Next Generation Innovation ( NGIN ), Sony Play Station ผู้ผลิตและจำหน่ายเกมคอนโซล PlayStation และ Zenshu (ผู้ถือลิขสิทธิ์นิยายในประเทศ) เปิดตัวภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale เมื่อ 2 โลกมาบรรจบทุกระบบจะถูกปฏิวัติ ที่สร้างขึ้นจากสุดยอดนิยายดังที่มียอดขายทะลุ 19 ล้านเล่มทั่วโลกของ คาวาฮาระ เฮกิ นักเขียนเจ้าของรางวัล "Dengeki Novel Award Grand Prize" จากฝีมือการกำกับของ มร. โทโมฮิโกะ อิโตะ ผู้กำกับระดับเทพของวงการบินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมในงานเปิดตัวเป็นประเทศแรกในครั้งนี้

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Sword Art Online the Movie Ordinal Scale เป็นเรื่องราวของเกมเมอร์อัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า 'คิริกายะ คาสึโตะ (ชื่อในเกมคือ "คิริโตะ") เขาได้เข้าร่วมเล่นเกมเสมือนจริงที่มีชื่อว่า Sword Art Online หรือ SAO ซึ่งเมื่อเขาเข้าเล่นเกมพบว่าตนเองไม่สามารถล็อกเอาท์ออกจากเกมได้ รวมถึงผู้เล่นเกมทั้งหมด 10,000 คน ที่ต้องติดอยู่ภายในเกมและทางเดียวที่จะออกมาได้คือ 'เคลียร์เกม' เท่านั้น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พัฒนา เนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดโดยได้วางโครงเรื่องไว้ว่าเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในบท Mother's Rosario ซึ่งถือเป็นบทสุดท้ายของฉบับทีวีอนิเมชั่นที่เคยฉายจบไปแล้ว

Sword Art Online The Movie - Ordinal Scale ออริจินอลสตอรี่ถูกแต่งขึ้นใหม่ ได้ถ่ายทอดเรื่องราว 2 ปีหลังจากที่วีรบุรุษคนหนึ่งนามว่า "คิริโตะ" ได้ปลดปล่อยผู้เคราะห์ร้ายจากวิบัติการณ์ SAO โดยพัฒนาต่อจากสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า 'เนิฟเกียร์ (Nevegear)' ของโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ 'คายาบะ อากิฮิโกะ' ที่เคยใช้กักขังคนให้อยู่ในเกม SAO ซึ่งหากถอดหมวกโดยผู้เล่นที่อยู่ภายนอกมันจะทำลายสมองของผู้เล่นทันที อุปกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ที่เรียกว่า 'อ๊อกม่า (Augma)' นั้นถูกพัฒนามาเพื่อแข่งขันกับเนิฟเกียร์ โดยเปลี่ยนมาใช้ระบบ AR (Augmented Reality) เพื่อให้ผู้เล่นจากโลกแห่งความจริงเข้าไปในเกมทั้งๆ ที่ผู้เล่นมีสติและรู้สึกตัวในขณะเล่น (ของเนิฟเกียร์ผู้เล่นจะต้องหลับเพื่อเล่นเกม) ด้วยความปลอดภัยไม่เป็นอันตรายและใช้งานง่าย ทำให้เป็นที่นิยมในวงการเกมทันทีที่วางจำหน่าย โดยเกมที่นิยมมากที่สุดในระบบนี้คือ Ordinal Scale (OS) เป็น AR-MMORPG ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับเล่นกับอ๊อกม่าโดยเฉพาะ

"อาสึนะ" และเพื่อนๆ ได้เข้ามาเล่นแล้วระยะหนึ่ง ในขณะที่คิริโตะกำลังตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับพวกเขาแต่ทว่าOrdinal Scale ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม ด้วยเหตุนี้วีรบุรุษจึงต้องกลับขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์จอยักษ์

AR (Augmented Reality) Type Information Terminal "Augma (อ๊อกม่า)" คือ อปุกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย มีลักษณะภายนอกคล้ายหูฟังขนาดเล็ก สามารถส่งข้อมูลภาพ เสียง และความรู้สึกด้านประสาทสัมผัสให้แก่ผู้เล่นในขณะอยู่ในสภาวะตื่นตัว จึงทำให้ผู้ใช้รู้สึกเพลิดเพลินกับเกมๆ หนึ่ง ที่ทำให้ได้ออกกำลังกายและรักษาสุขภาพได้ไปพร้อมกัน

Ordinal Scale (ออดินอล สเกล) คือ เกม AR-MMORPG ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับอ๊อกม่า หลังจากที่ปล่อยเกม Ordinal Scale ออกมา ก็ได้กลายเป็นเกมที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ในเกมผู้เล่นสามารถไต่ระดับของพวกเขาโดยการทำลาย มอนสเตอร์ และเก็บรวบรวมไอเท็มที่ปรากฏในสถานที่ต่างๆ ในโลกแห่งความจริง

ระบบจัดอันดับเป็นหัวใจหลักของเกมและในระบบนี้สถานะของผู้เล่นแต่ละคนจะถูกกำหนดโดยอันดับของพวกเขา ซึ่งระบุโดยหมายเลขลำดับ (Ordinal Number) แทนตัวเลข (Cardinal Number) และนี่จึงเป็นผลให้ผู้เล่นระดับสูงได้รับพลังที่ยากจะต่อต้านและบ่อยครั้งที่อันดับได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการต่อสู้แบบตัวต่อตัว

คอหนังเตรียมอัพเกรด คอเกมต้องห้ามพลาดกับรอบฉายจริง log in พร้อมกัน 23 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4