ทีวีไกด์: ย่อตอนละคร เขี้ยวราชสีห์ 1 มีค. ถึง 3 มีค.

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๘:๔๑
ตอนที่ 1 ออกอากาศ วันพุธที่ 1 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

เขี้ยวราชสีห์เจ้าแห่งสัตว์ป่า เชื่อว่ามากไปด้วยอิทธิฤทธิ์ ผู้คนต่างต้องการครอบครองมัน

อดีต เมื่อสองปีที่ผ่านมา

แดนไทย สายลับนอกเครื่องแบบของตำรวจ ได้ปลอมตัวเข้าไปอยู่กับแก๊งค์ ค้าอาวุธเถื่อน เพื่อสืบเสาะเรื่องราว และหวังจะจับโจรให้ได้ โดยมีผู้กองชาตรี ผู้ซึ่งรับรู้ว่า แดนไทย นั้นเป็นพวกฝ่ายดี ที่แทรกซึมอยู่ในกลุ่มคนร้าย และในวันที่คนร้าย ส่งมอบอาวุธให้กับเจ้าภูคำ ซึ่งเป็นหัวหน้าชนเผ่า ที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย รับซื้ออาวุธเพื่อเอาไว้ป้องกันตนเอง คนร้ายส่งมอบสินค้า พร้อมต่อรอง ขอขนยาเสพติด เข้าไปในเขตแดนของชนเผ่า แต่เจ้าภูคำไม่ยอม จึงเกิดการต่อสู้กัน แดนไทยช่วยเจ้าภูคำไว้ แต่โชคร้าย เจ้าภูคำเสียชีวิต คนร้าย จึงออกข่าวใส่ร้าย ว่าแดนไทย เป็นคนฆ่าเจ้าภูคำตาย ส่วนแดนไทย ก็ต้องเอาชีวิตรอด ด้วยการโดดลงไปที่หน้าผาสูงชัน เป็นตาย เท่ากัน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสายตาของเสืออาด หรือปลัดองอาจ ปลัดที่เป็นคนสุจริต ใสสะอาด แต่ไม่สามารถต่อสู้กับเหล่าคนร้าย ที่แทรกซึมอยู่ทุกที่ เสืออาด จึงหลบมาอยู่กับมะลิ ลูกสาว เพียงลำพัง เสืออาดเข้าช่วยแดนไทยเอาไว้ รอดตายหวุดหวิด เสืออาดพาแดนไทยกลับมาที่บ้าน แล้วช่วยชีวิตได้หวุดหวิด เสืออาดบอกกับมะลิ ลูกสาว ว่าจะรับแดนไทยมาเป็นลูกชายอีกคน เพราะเขาจะเป็นที่พึ่งให้แก่มะลิได้

ในเวลาเดียวกันที่ประเทศฝรั่งเศส ไหมฟ้าก็ได้รับโทรศัพท์ว่า เจ้าภูคำเสียชีวิต เธอจึงต้องกลับมาเมืองไทยอย่างกะทันหัน โดยมีแม่หมอคอยปลอบใจ ไหมฟ้าสัญญาต่อหน้ารูปเจ้าภูคำ ว่าจะล้างแค้น คนที่ฆ่าพ่อให้ได้ และไหมฟ้า ก็ขึ้นเป็นผู้นำชนเผ่าต่อไป

ต่อมา แดนไทยก็หายเป็นปรกติ เสืออาดดีใจมากที่ช่วยคนไม่ผิด ส่วนไหมฟ้า ก็กลับไปอยู่ที่ชนเผ่า โดยมีสิงห์หล และเสือทอง ดูแลไหมฟ้าอีกด้วย

ตอนที่ 2 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

เมื่อแดนไทยรักษาตัวจนหายดี ลูกน้องของกัมปนาท ซึ่งเป็นคนร้ายตัวจริง ก็ตามหาตัวแดนไทยจนเจอตัว แดนไทยถูกยิง เสืออาดตัดสินใจ ฝังเขี้ยวราชสีห์เข้าที่หน้าอกของแดนไทย แล้วแดนไทยก็ฟื้นขึ้นมาอย่างปาฎิหารย์ เสืออาด ฝากให้แดนไทยดูแลลูกสาวตนเองดั่งน้องสาวในไส้ แล้วเสืออาด ก็สละชีวิตตนเอง ช่วยแดนไทยและลูกสาวไว้ได้

ปัจจุบัน 2 ปีต่อมา

แดนไทยยังคงเร่ร่อนไปทั่ว เขานั่งรถไปใกล้ชายแดน ก่อนถึงตลาดค้าพลอย แต่เกิดการปล้นขึ้นเสียก่อน นำทีมโดยนายเรือง (หมู กลศ) และเหล่าคนร้ายเต็มพิกัด เสือเรือง ปล้นทรัพย์สินเงินทองไปจนหมดสิ้น แถมยังให้ผู้โดยสารลงจากรถ แล้วชิงรถไปด้วย แดนไทย มองด้วยความแค้น แล้วต่อมาเขาก็แปลงร่างเป็นราชสีห์ ปราบคนร้ายจนหมดสิ้น

ผู้กองชาตรี ซึ่งกำลัง ตั้งด่านสกัดตรวจอยู่บริเวณนั้น ได้รับรายงานเรื่องเหตุระเบิด จึงรีบไปดูเหตุการณ์ ชาวบ้านจึงต่างเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่ม ไปปราบคนร้ายเสียเกลี้ยง ผู้กองชาตรี จึงมั่นใจ ว่าเป็นฝีมือของแดนไทยแน่นอน

ด้านกัมปนาทก็แค้นใจที่เสือเรืองทำงานพลาด ฤทธิ์ลูกน้องคนสนิทของกัมปนาทเริ่มสงสัย ว่าจะเป็นฝีมือของแดนไทย

ตอนที่ 3 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทยได้เจอกับลุงสิงห์ ซึ่งมีหน้าตาคลายกับเสืออาด และบอกว่า จะมาช่วยแดนไทย กวาดล้างพวกคนชั่วให้สิ้นซาก

ที่เชียงใหม่ แม่เลี้ยงดาหวัน มาที่ร้านอาหารของตนเป็นปรกติ บังเอิญ หลานของพ่อเลี้ยงกัมปนาท พาลูกน้องมากินข้าวที่ร้าน และลวนลามพนักงานในร้าน จึงเกิดเรื่องกัน แต่แดนไทยมาช่วยดาหวันไว้ ต่อสู้กัน จนหลานของพ่อเลี้ยง และลูกน้อง เจ็บตัวกันไปตาม ๆ กัน เท่านั้นไม่พอ ดาหวัน ให้หลานของพ่อเลี้ยง จ่ายค่าเสียหายอีกด้วย กล้ากับผาลูกน้องของดาหวัน ก็เข้ามาประกบหลานของพ่อเลี้ยงอีกแรง สุดท้าย เขาจึงยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับดาหวันในที่สุด

ดาหวันดีใจมากที่แดนไทยกลับมาหาตน เธอเฝ้ารักและห่วงใย แดนไทยเสมอมา ถึงแม้แดนไทยจะคิดกับเธอ เป็นแค่เพื่อนคนสนิทเท่านั้น แดนไทย ไม่อยากอยู่ที่บ้าน ของดาหวันนาน กลัวดาหวัน จะต้องพบกับอันตราย แต่ดาหวันเอง กลับไม่อยากให้แดนไทยจากไปอีก เพราะรู้ว่า ไหมฟ้า ลูกสาวเจ้าภูคำ ตั้งค่าหัวของแดนไทยไว้สูงลิบลิ่ว เกรงว่าแดนไทย จะพบกับอันตราย

บางกอง ลูกน้องอีกคนของไหมฟ้า กลับมารายงานกับไหมฟ้า สิงห์หล และเสือทองว่า พวกคนร้าย จะส่งยาเสพติด บนเส้นทางของชนเผ่า ไหมฟ้าบอกครั้งนี้ จะนำคนไปสกัดพวกคนร้ายเอง และบอกให้บากอง ระวังตัวให้มาก ระหว่างที่ทำหน้าที่ไส้ศึก อยู่ในกลุ่มของพวกคนร้าย

หลังจากที่แดนไทย พักอยู่ที่บ้านดาหวันได้ไม่กี่วัน เขาก็กลับออกไปอีกครั้ง ดาหวันได้แต่ทำใจ ว่าแดนไทย ไม่มีวันที่จะได้อยู่กับตน ระหว่างนั้น มาตรกับลูกน้อง พาสภาพอันยับเยิน กลับมาที่บ้านพ่อเลี้ยงกัมปนาท ทำให้พ่อเลี้ยงหัวเสียมาก ฤทธิ์บอกกับกัมปนาท ว่าวาคู ตกลงรับปากจะกำจัด ผู้กองชาตรีให้ ถึงแม้จะเรียกเงินค่าตัวสูงไปหน่อยก็ตาม ฤทธิ์บอกกับกัมปนาท ว่าซาปา จะขนยามาทางชนเผ่าของไหมฟ้า

แม่หมอไม่อาจหยุดยั้งความตั้งใจของไหมฟ้า ที่จะนำขบวน ไปสกัดคนร้าย ที่จะขนส่งยาเสพติด บนเส้นทางของชนเผ่าได้ จึงมอบผ้าพันศรีษะของพ่อไหมฟ้า ให้เป็นเครื่องรางติดตัวไปด้วย แล้วไหมฟ้า พร้อมด้วย สิงห์หล เสือทอง พร้อมด้วยลูกน้องก็ออกเดินทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office