ครั้งแรกของไทยกับละครเวทีสุดหรรษา 'สุดสาคร The New Adventure’ สนุกสนานเต็มรูปแบบกับสุดยอดโปรดักชั่นเทคนิคระดับเวิลด์คลาส

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๓๓
หลังจากที่บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้สร้างชื่อฝากลายมือที่แตกต่างให้กับละครเวทีมาโดยตลอดถึง 4 เรื่อง 4 รส เริ่มจากละครเวทีแนวโรแมนติกดราม่า "รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล" ปี 2554, ต่อด้วยละครเวทีกระแสแรง "แม่เบี้ย ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล" ปี 2555 และครั้งแรกกับละครเวที 3 มิติ สนุกสนานสุดฮาปาฏิหาริย์ใน "มนตร์ดำคอมเพล็กซ์ 3 D" ในปี 2556 รวมทั้งละครเวทีสุดประทับใจคนไทยทั้งประเทศกับ "รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล" ในปี 2558

ล่าสุดปี 2560 กับครั้งแรกของไทยที่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) พร้อมภูมิใจนำเสนอละครเวทีสำหรับเด็กและครอบครัว ที่สร้างสรรค์โดยนำ 2 ตัวละครดังในวรรณคดีชื่อก้องจากปลายปากกาของ"สุนทรภู่"คือ สุดสาครและม้านิลมังกร จะออกมาโลดแล่นผจญภัยในรูปแบบละครเวทีสุดหรรษากับ 'สุดสาคร The New Adventure' การผจญภัยครั้งใหม่ของสุดสาครและม้านิลมังกรในดินแดนมหัศจรรย์ ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญอย่างสุดผาดโผนชวนตื่นเต้นให้ลุ้นระทึกไปตลอดทั้งโชว์ ผสมผสานรูปแบบ Puppet Show เทคนิคตระการตาระดับโลก พร้อมสุดยอดสเปเชี่ยลเอฟเฟค และจินตนาการเสมือนจริง เปี่ยมไปด้วยความรู้คู่ความสนุก สอดแทรกการปลูกฝังจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นับเป็นละครเวทีสำหรับเด็กและครอบครัวที่ต้องไม่พลาด!!

โดย คุณหมอก-เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ผู้อำนวยการสร้าง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด มหาชน เปิดใจเล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ละครเวทีครั้งนี้ว่า "..อยากให้เด็กไทย ได้มีโอกาสชมการแสดงดีๆ ที่สร้างสรรค์มาจากวรรณคดีของไทยเราเอง จึงได้นำ 2 ตัวละครดังเป็นฮี่โร่ของเด็กๆ อย่างสุดสาครและม้านิลมังกร จากเรื่อง'พระอภัยมณี ตอนกำเนิดสุดสาคร' มาร่วมแสดงในรูปแบบ Puppet Show แบบตื่นตาตื่นใจ โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีและโปรดักชั่นดีไซน์ใหม่ๆมาใช้ ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในเวทีโชว์สำหรับเด็ก มีการนำพัฒนาการของหุ่นกระบอกจากที่มีคนดูจำนวนน้อย เพราะคาแรกเตอร์ตัวมันตัวเล็ก เราก็ขยับไซ้ส์ขึ้นมาโดยใช้การเชิด ผสมผสานกับเทคโนโลยีและครีเอทีฟ ผมว่าคนที่เคยดูละครเวทีของอินเด็กซ์จะรู้ลายมือกันมาก่อน เค้าจะรู้เลยว่าครั้งนี้จะได้เจออะไรใหม่ๆได้ว้าวแน่นอน อย่างเรื่องที่แล้วรอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล คนดูก็จะรู้สึกอิ่มเอมใจ ภาคภูมิในศิลปะความเป็นไทย ซึ่งเรื่องนี้ สุดสาคร The New Adventure ก็เหมือนกัน เด็กชมแล้วจะเกิดความรู้สึกได้ว่า เราจะไม่ทิ้งขยะ เพราะมันจะเป็นผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม เราจะไม่ตัดไม้ทำลายป่าเพราะมันจะทำให้สัตว์ป่าสูญพันธุ์ไม่มีที่อยู่อาศัย ฯ ซึ่งเป็นแง่คิดที่ปลูกฝังด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยากฝากอะไรกลับไปนอกเหนือจากโชว์ที่สนุกสนาน รับรองว่าโชว์นี้จะเป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่าและมีความสุขกับลูกหลานและครอบครัว เด็กก็สนุกผู้ใหญ่ก็จะได้เห็นโชว์ที่สร้างสรรค์ มีเทคนิคโปรดักชั่นระดับเวิลด์คลาส ยิ่งใหญ่แน่นอนครับ.."

สำหรับ นิว-นภัสสร ภูธรใจ (นิว เดอะสตาร์) ในฐานะผู้พากย์เสียงน้องสุดสาคร เล่าว่า "..จริงๆเรารู้จักตัวสุดสาคร กับม้านิลมังกรอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นรูปแบบใหม่คือ The New Adventure เราก็นั่งอ่านบทแล้วรู้สึกว่าสนุกมาก มันเป็นจิตนาการอีกอย่างหนึ่งซึ่งการเป็นนักร้องการร้องเพลงก็ต้องใช้จินตนาการ นี่ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ต้องใช้จิตนาการในการเป็นสุดสาครเด็กๆตัวเล้กๆอายุ 3 ขวบ และก็ไปเที่ยวผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ คืออ่านปุ๊ปก็สนุกกับมันค่ะ.."

ปิดท้ายด้วย กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ในฐานะผู้พากย์เสียงพี่ม้านิลมังกร เล่าว่า "..กอล์ฟก็ดีใจครับที่พี่หมอกเห็นว่ากอล์ฟควรเป็นม้า ฮาฮาฮา .. คือก่อนหน้าเคยทำงานกับพี่หมอกมาก่อนแล้ว ในละครเวทีเรื่อง "รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล" ก็รู้สึกว่าการทำงานกับพี่หมอกสนุก และจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ตื่นตาตื่นใจเสมอ คือกอล์ฟเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยีอยู่แล้ว และเรื่อง 'สุดสาคร The New Adventure' ก็เป็นการสื่อสารที่นอกจากได้ความบันเทิงแล้วยังมีข้อคิดให้เด็กๆด้วย ก่อนหน้ากอล์ฟเคยพากย์หนังด้วย เป็นหนังเรื่อง "มะหมาสี่ขา" และตอนเด็กๆอยู่บ้านก็เล่นพากย์เสียงให้ไมค์ฟังนะครับ ตอนนั้นดูทอย สตอรี่ 20 รอบครับ เปิดวนครับก็รู้สึกว่าอยากทำงานพากย์เสียงคิดว่ามันน่าสนุกและก็เป็นอะไรที่ น่าจะดีมากๆอย่างหนึ่ง เวลาที่เราไปต่างประเทศเราชอบไปดูดิสนีย์แลนด์, ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ เราเข้าไปดูลิตเติ้ลเมอร์เมด ว่ายนำ ..ก็คิดว่าทำไมเมืองไทยไม่เคยมีสักที นี่หล่ะครับพี่หมอกผู้บุกเบิกได้ทำโชว์นี้ออกมาจริงๆแล้ว และคิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆครับ ที่สำคัญกอล์ฟไปทำเสียงอย่างนี้มา (เสียงม้า) ขอบคุณพี่หมอกมากครับผม.."

'สุดสาคร The New Adventure' อำนวยการสร้างโดย คุณหมอก-เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน, นิว-นภัสสร ภูธรใจ (นิว เดอะสตาร์) พากย์เสียงน้องสุดสาคร, กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล พากย์เสียงพี่ม้านิลมังกร ร่วมด้วย น้องเอแคลร์-ชมพูพันธุ์ทิพย์ เต็มธนมงคล, ขวัญ-ปิ่นทิพย์ อรชร รองนางสาวไทยอันดับ 1 ปี2559 และ 3 สาว ท็อปเทนจากเวทีนางสาวไทย ปี 2559 คือ ไหมแพร-ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด, น้องเพลง-ฉัตรชฎา อุ่นทะศรี และ จูน-ณัฎฐ์วลัญญ์ พงษ์บุญ พร้อมเหล่าตัวการ์ตูน Puppet ก๊วนพร้อมผองเพื่อนใหม่ อาทิ เจ้ากระรอกจอมกวน ลุงเต่าใจดี และป้าปลาวาฬยักษ์ และเหล่าร้ายตัวการทำลายโลก ปีศาจแมงป่องยักษ์จักรกลและมนุษย์ขยะตัวร้าย ฯ

'สุดสาคร The New Adventure' ร่วมสนับสนุนโดย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดการแสดงเพียง 6 รอบเท่านั้น! ตั้งแต่วันที่ 24-26 มีนาคม 2560 ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด์ บัตรราคา 2,200, 1,800, 1,500, 1,000 และ 500 บาท สนใจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-2623456

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4