ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอน “ร้อยป่าไว้ด้วยรัก” ออกอากาศ 27-28 กุมภาพันธ์ 2560 (จ.-พฤ เวลา 19.05 น.// ศ. เวลา 18.45 น. ช่อง3 HD ช่อง33)

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๒๘
ตอนที่ 36 วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560

ขิม (มายด์ ฑาริกา) เข้าพิธีแต่งงานด้วยความเศร้า แต่ก็ยอมให้ทุกอย่างดำเนินไปตามความต้องการ ของพรพรรณราย (ไก่ สุปราณี) ส่วนแสนคม (มาสุ) ก็ได้แต่อวยพรให้ขิมมีความสุขกับชีวิตด้วยหัวใจที่ เจ็บปวด คุณหญิง (เดือน ไปรมา) แม่ของภากรบอกว่าหลังแต่งงานขิมจะต้องตามภากรไปอยู่ออสเตรเลีย เพื่อช่วยกันทำงาน ทำธุรกิจ พรพรรณรายเริ่มคิดหนักกับความเขี้ยวของบ้านภากร และเริ่มห่วงอนาคตของ ขิมในภายภาคหน้า เมธี (หนุ่ม สันติสุข) มางานด้วยความหงุดหงิดเพราะถูกวิลาสินี (นนนี่ ณัฐชา) ตามจิก เพราะเมธีไม่ยอมพาสินีมางานแต่งขิมอย่างออกหน้าออกตา สินีเลยตามมาที่งานเพื่อแสดงตนเป็นเมียใหม่ ของเมธีที่งานขิมซะเลย พรพรรณรายมาดูขิมที่ห้องแต่งตัว ขิมเปิดใจว่ารู้ทันแผนการทุกอย่างของแม่ แต่ก็ ยังยอมทำฝืนใจเพราะรักแม่มากกว่าทุกอย่าง พรพรรณรายเสียใจที่รู้ว่าลูกสาวรักตนมากขนาดยอมเสียสละ ความสุขชั่วชีวิตของตัวเอง ขิมร้องไห้เสียใจเฝ้าแต่ถามว่าแม่เคยรักตนบ้างมั้ย แต่ก็ไม่ได้คำตอบออกจาก ปากของแม่อยู่ดี แต่ในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนที่จะสายเกินไป พรพรรณรายก็ชิงขึ้นเวทีประกาศยกเลิกการ แต่งงานกลางครัน เพราะความรักและสงสารลูกสาวของตัวเอง ขิมได้รู้ในวินาทีนี้ว่าแม่ก็รักตัวเองมากกว่า ทุกอย่างเช่นกัน เมธีดีใจที่เห็นพรพรรณรายตัดสินใจถูกต้องซะที ขิมปรับความเข้าใจกับแม่และเริ่มเปิดใจ กันมากกว่าที่เคย สราญรัตน์ (นุ่น ดารัณ) โทรบอกข่าวดีเรื่องที่งานแต่งขิมถูกยกเลิกให้แสนคมรู้ แสนคม ดีใจรีบบินกลับกรุงเทพไปหาขิมทันที ทางด้านเพลินตา (นัน สุนันทา) ที่ขึ้นดอยเป็นครูอาสาก็ยังถูกผู้กอง บดินทร์ (นน ชานน) ตามตอแย ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เป็นแฟนกัน

ตอนที่ 37 วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 (ตอนจบ)

แสนคม (มาสุ) และสราญรัตน์ (นุ่น ดารัณ) พากันมาหาขิม (มายด์ ฑาริกา) ที่บ้าน แต่ขิมไป อเมริกาเพื่อหนีข่าววุ่นวายเรื่องยกเลิกการแต่งงาน แสนคมขอโอกาสพรพรรณราย (ไก่ สุปราณี) ในการคบ กับขิมเมื่อขิมกลับมา แต่ให้แสนคมรับปากว่าจะเลิกทำงานเสี่ยงชีวิต แสนคมไม่รับปากเพราะถือว่าการ รักษาหน้าที่ปกป้องผืนป่าสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด พรพรรณรายใจอ่อนยอมให้โอกาสแสนคมพิสูจน์ตัวเอง โดยการให้รับปากว่าจะไม่เจอหน้าขิมซักพัก เพื่อทดสอบความรู้สึกของทั้งคู่ว่าจะรักกันจริงรึเปล่า แสนคม ยอมรับปากและกลับบ้านล้อมหมอกด้วยความห่อเหี่ยว ขิมกลับมาจากต่างประเทศแล้วก็งอนที่แสนคม หายหน้าไปไม่ติดต่อหากันบ้าง ขิมและวินนี่ (รัล วิรัลพัชร) ได้เจอปรางวลัย (จีจี้ ชลธิชา) ที่ล้มเหลวทาง ธุรกิจ แถมยังล้มเหลวเรื่องผู้ชาย แต่ก็ยังไม่เลิกอาฆาต เลิกคิดแข่งกับขิมเหมือนเดิม ส่วนสินี (นนนี่ ณัฐชา) ก็ท้องแก่ใกล้คลอด แต่ก็ยังอาละวาดกว้างปาข้าวของเพราะโกรธที่เมธี (หนุ่ม สันติสุข) ทิ้งให้อยู่ตามลำพัง สินีเจ็บท้องจวนคลอดติดต่อใครไม่ได้ก็เลยโทรหาขิมกับพรพรรณราย ทั้งสองรีบมาดูและช่วยพาสินีไปรพ. พรพรรณรายสงสารที่สินีเป็นเหมือนที่ตัวเองเคยเป็น ทั้งเกรี้ยวกราด โกรธแค้นเมธี ก็ได้แต่ปลอบใจ สินี คลอดลูกอย่างปลอดภัย ขิมเห่อน้องมาก สินีได้สติก็ตอนที่พรพรรณรายเตือนให้คิดถึงลูก สินีขอโทษเมธี ที่เคยทำไม่ดีไว้ เมธีให้อภัยและพร้อมจะกลับมาเป็นครอบครัวกับสินีเหมือนเดิม สินีสำนึกได้คุกเข่าแล้ว กราบขอโทษพรพรรณรายที่ทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก พรพรรณรายให้อภัยสินีและให้สินีดูแลลูกดี ๆ เป็นการตอบแทน ส่วนขิมก็ให้อภัยสินีเพราะเห็นว่าสินีสำนึกได้แล้วจริง ๆ แสนคมพาเด็กที่ป่วยมาส่งรพ. และได้เจอกับขิมที่พาป้าพวง (ตุ๊ก ดวงตา) มาตรวจสุขภาพที่รพ.พอดี การเจอกันครั้งนี้ถือเป็นจุดสิ้นสุดคำ สัญญาที่แสนคมได้รับปากกับพรพรรณรายไว้ แต่ขิมกลับอาละวาดทุบตีใส่แสนคมที่หายตัวไปติดต่อไม่ได้ แสนคมต้องรีบอธิบายเหตุผลที่หายไปให้ฟัง พรพรรณรายรู้ว่าขิมหนีไปบ้านล้อมหมอกก็ถอดใจเลิกคิดจะ ขัดขวางความรักของทั้งคู่อีก แถมพรพรรณรายยังเปิดนิทรรศการภาพถ่ายให้ขิมและเชิญทุกคนที่รักมางาน ทุกอย่างลงตัว เต็มเปี่ยมไปด้วยรัก โดยเฉพาะขิมและแสนคมที่พร้อมจะใช้ความรักดูแลป่าไม้ตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ