ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอน “บาปรักทะเลฝัน” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 27 - วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2560 เวลา 19.15 น. ช่อง 28

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๔๓
ตอนที่ 26 วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) ตามหาอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) แทบคลั่ง และยิ่งอาลัยอาวรณ์เมื่อ ธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) บอกจะทุบห้องที่อุมากรเคยอยู่หลังแต่งงาน ศาสตราเค้นถามเรื่องที่ซ่อนของ อุมากรจากวิน (นิค รณวีร์)จนถึงขั้นชกต่อยทะเลาะรุนแรง ธีรนันท์เริ่มไม่เชื่อเมื่อเห็นอาการของศาสตรา แม้ศาสตราจะพร่ำบอกว่ารักเธอคนเดียวก็ตาม กัณหา (กิ๊ก มยุริญ) นัดพบศาสตราและบอกให้เลิกแก้แค้น อย่างผิด ๆ ศาสตราพยายามถามถึงที่อยู่ของอุมากรแต่กัณหาก็ไม่ยอมบอก เกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) มาดักเจอธีรนันท์และบอกให้เลิกรักศาสตราที่ไม่เคย ซื่อสัตย์และมามองตนที่รักธีรนันท์อย่างจริงใจ อรรถ พักรักษาตัวฟื้นขึ้นมาเจออุมากรก็ดีใจและพยายามจะบอกความจริงเรื่องหนูดี (ไยไหม) แต่บังอร (ต้อม รชนีกร) ก็เข้ามาขัดซะก่อน

ตอนที่ 27 วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560

อรดี (มิ้น ภรภัทรา) เกลียดอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) คิดหาทางทำลายแต่ก็เสียแผนทุกครั้ง จนคลุ้มคลั่ง บังอร (ต้อม รชนีกร) เห็นอาการลูกสาวได้แต่ปลอบสงสารลูก ส่วนธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) ก็เริ่มถ่ายพรีเวดดิ้งกับศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) แต่ก็พังไม่เป็นท่าเมื่อเกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) บุกมา ประกาศว่าก่อนจะแต่งงานใหม่ให้ไปหย่ากับอุมากรน้องสาวตนก่อน ศาสตราเห็นหน้าเกียรติกล้าก็ชกต่อย กันถามหาแต่ที่อยู่ของอุมากร จนเกียรติกล้าสะใจถามที่ศาสตราทำทั้งหมดเพราะหึงและรักอุมากรใช่มั้ย? ศาสตราไม่ตอบ แต่ธีรนันท์รู้คำตอบอยู่แก่ใจได้แต่ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก ศาสตราสับสนเรื่องความแค้น ในอดีต และยังตามหาอุมากรไปที่บ้านกัณหา (กิ๊ก มยุริญ)แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แต๋น (แพน พรรณปพร) พา หนูดี (ไยไหม) มาหาอุมากร และแนะนำตัวกับกัณหา ก่อนที่ทุกคนจะพากันไปเฝ้าอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) ที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จ อรดีอาสาอยู่เฝ้าอรรถและให้ทุกคนไปกินข้าว แต่พออรรถฟื้นและเรียกหาแต่อุมากร แถม ยังบอกว่าอรดีไม่ใช่ลูก อรดีคลุ้มคลั่งรับไม่ได้เขย่าตัวอรรถจนช็อคแล้ววิ่งหนีไป อุมากรรีบมาดูพ่อแต่ก็ไม่ สามารถช่วยได้อรรถตายในที่สุด อุมากรช็อคทำใจไม่ได้เสียใจจนเป็นลม ทุกคนต้องช่วยปลอบ

ตอนที่ 28 วันพุธที่ 1 มีนาคม 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) รู้เรื่องที่อรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) ตายจากวิน (นิค รณวีร์) ก็รีบไปที่งานศพ และถามความจริงจากกัณหา (กิ๊ก มยุริญ) ว่าหนูดี (ไยไหม) เป็นใครกันแน่ กัณหาบอกว่าหนูดีคือน้องสาว แท้ ๆ ของศาสตราอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) ไม่ยอมรับบอกว่าหนูดีเป็นน้องสาวของตนคนเดียวเท่านั้น และไล่ศาสตรากลับไป ธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) ยิ่งเห็นศาสตราคลุ้มคลั่งแถมเกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) ยังมาบอกจะทำให้ศาสตรารู้ใจตัวเองว่ารักอุมากร ไม่ได้รักธีรนันท์ให้ได้ก็ยิ่งเสียใจ อุมากรคิด จะพาหนูดีหนีเพราะกลัวศาสตราจะมาแย่งน้องไป ศาสตราเล่าเรื่องที่หนูดีเป็นน้องสาวตนให้ระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ฟังก็ยิ่งรู้สึกผิดต่ออุมากร และเสียใจที่เข้าใจแม่ผิดมาตลอด อุมากรตัดสินใจจะหย่ากับศาสตรา กัณหาเลยจะจัดการให้ แต่ศาสตราโกรธมากและประกาศไม่ยอมหย่า เกียรติกล้าเห็นสภาพธีรนันท์ที่เอาแต่ เสียใจจนไม่เหลือสภาพผู้หญิงที่แสนเย่อหยิ่งก็บอกว่าต่อไปตนจะทำให้ธีรนันท์รักให้ได้ และพาธีรนันท์มา เปิดตัวที่บริษัท ทำให้แซนดี้ (ทีน สราวุฒิ) ดีใจกับเพื่อนที่ความรักลงตัวซะที

ตอนที่ 29 วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) มาขอเจรจากับอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) ว่าจะไม่ยอมหย่าและถ้าอุมากร ไม่หยุดส่งทนายมา ก็จะจับหนูดี (ไยไหม) ตรวจดีเอ็นเอทันที อุมากรโกรธและร้องไห้เสียใจกลัวจะเสียน้อง ไป เกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) พาธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) มาบ้านก็ได้เจอกับศาสตราเข้าพอดี เกียรติกล้าได้ทีรีบเยาะเย้ยเรื่องธีรนันท์ ศาสตราแค้นที่ทำอะไรไม่ได้จึงกลับไป บังอร (ต้อม รชนีกร) แอบ ได้ยินอรดี (มิ้น ภรภัทรา) สั่งซื้อปืนก็ตกใจกลัว แล้ววันเผาอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) ก็มาถึง ศาสตรามางาน และอยากจะขออโหสิกรรมต่อกัน อุมากรไม่พอใจแต่กัณหา (กิ๊ก มยุริญ) เข้ามากล่อมจนอุมากรยอม อรดี เข้างานมาพร้อมกับอาการคลุ้มคลั่ง ถือปืนจะยิงอุมากร ทำเอาทุกคนตกใจ แม้บังอรจะตามมาห้าม และแม้ ทุกคนพยายามแย่งปืนจากอรดี แต่อุมากรก็ถูกยิงจนได้ อรดีเสียสติถูกตำรวจจับตัวไป ศาสตราตกใจแทบ บ้าที่เห็นอุมากรโดนยิง เรียกร้องให้ทุกคนช่วยเมียตนด้วย ศาสตรามาเฝ้าและพยายามปลอบหนูดีที่ร้องไห้ ไม่หยุด แต่หนูดีสะบัดออกไม่ยอมเข้าใกล้ศาสตรา ทุกคนสะใจและไล่ให้ศาสตรากลับไป ศาสตราไม่ยอม ธีรนันท์อยากจะแกล้งศาสตราจึงบอกให้ศาสตราหย่าจากอุมากร จะได้มาแต่งงานกัน ศาสตราตกใจและ กลับไปเล่าเรื่องอุมากรถูกยิงให้ระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ฟัง ระเบียบแนะนำว่าให้ศาสตราพยายามง้อ และ บอกรักอุมากร และซักวันอุมากรคงจะใจอ่อน ศาสตรามาเยี่ยมและบอกรักอุมากรที่ยังไม่ฟื้น ทำให้ทุกคน อึ้งกันหมด โดยเฉพาะธีรนันท์ที่รู้แล้วว่าที่ผ่านมาระหว่างตนกับศาสตรามันไม่ใช่ความรัก เกียรติกล้าดึง ธีรนันท์มาจูบ สุดท้ายธีรนันท์ก็ยอมใจอ่อนกับเกียรติกล้า

ตอนที่ 30 วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2560 (ตอนจบ)

วัลลภ (เฟิร์ส ภาราดา) และศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) มีเรื่องกันจนถูกกัณหา (กิ๊ก มยุริญ) ไล่กลับ แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ยอมไป นั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องของอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) จนวัลลภหลับแต่ศาสตราไม่ยอม หลับ กัณหาสงสารเลยยอมให้ศาสตราเข้าไปหาอุมากร ศาสตราบอกกับอุมากรที่ยังไม่ได้สติว่าขอยอมรับ ผิดทุกอย่าง จะไม่ตรวจดีเอ็นเอของหนูดี เพื่อที่หนูดีจะได้เป็นน้องของอุมากรตลอดไป วัลลภแอบเห็น ศาสตรากอดอุมากรด้วยความรัก ก็ยอมแพ้ในความรักของศาสตรา ธีรนันท์และเกียรติกล้าอยากจะแกล้งที่ ศาสตรามานั่งเฝ้าอุมากรจึงไล่กลับและให้ศาสตรามาแต่งงานกันเหมือนเดิม ศาสตรารีบขอโทษและปฏิเสธ ธีรนันท์ อุมากรฟื้นขึ้นมาเห็นศาสตาแต่เพราะความเจ็บปวดจึงไม่อยากจะเห็นหน้าศาสตราอีก ศาสตราได้ แต่อ้อนวอนขอโทษอุมากร แต่ก็ไม่เป็นผล ศาสตราขอให้หนูดี (ไยไหม) และแต๋น (แพน พรรณปพร) ช่วยพูดกับอุมากรให้หายโกรธ แม้จะไม่เป็นผล แต่ศาสตราก็ตามตื๊ออุมากรไปทุกที่จนอุมากรเริ่มรำคาญ ระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) พาพวกที่รีสอร์ทมาเยี่ยมอุมากร และให้กำลังใจศาสตราให้พยายามต่อไป เพราะ ว่าความรักจะทุกอย่างได้ ศาสตราพยายามปรับความเข้าใจและบอกรักอุมากร เอาแหวนมาใส่ให้ แต่อุมากร ก็ปฏิเสธบอกให้ศาสตราออกไปจากชีวิตตน ศาสตราผิดหวังเสียใจได้แต่เมามาย งานการไม่ทำ จนแต๋นเห็น สภาพแล้วทนไม่ได้เอาเรื่องนี้ไปบอกอุมากร เกียรติกล้าพูดให้อุมากรได้คิด ศาสตราเห็นอุมากรมาหาพร้อม กับทุกคนที่พยายามช่วยให้ทั้งสองคืนดี ก็ดีใจรีบขออุมากรแต่งงาน อุมากรพร้อมให้อภัยและเริ่มต้นใหม่ อีกครั้งอย่างมีความสุข…..จบบริบูรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้