เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้านส่งแคมเปญ “เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์” เขย่าตลาดรับหน้าร้อน ชูกลยุทธ์ “T.E.E.N.” มัดใจวัยมันส์

พุธ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๑
ส่งโกลบอลแคมเปญ "เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์" รุกตลาดหน้าร้อน ทุ่มงบ 300 ล้านจัดเต็มกิจกรรมการตลาด 360 องศา พร้อมเปิดตัว 6 แพคเกจจิ้งใหม่! ในดีไซน์ซัมเมอร์ สร้างสีสันและตอกย้ำผู้นำเทรนด์

ชูกลยุทธ์ "T.E.E.N." เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คว้า 3 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ "เจเจ" กฤษณภูมิ, "ทอย" ปฐมพงศ์, "ก้อย" อรัชพร และ 4 หนุ่มจาก "วงเก็ทสึโนวา" (Getsunova) นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ เติมเต็มดีกรีความซ่าทุกที่..ทุกอารมณ์ พร้อมอัดงบสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น 35 - 40%

รุกสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่าน "มิวสิคมาร์เกตติ้ง" ส่ง 3 เทศกาลดนตรียึดหัวหาดกรุงเทพฯ และ อิสานเตรียมสร้างปรากฎการณ์มันส์ซ่า...สดชื่นตลอดสงกรานต์

เครื่องดื่ม "เป๊ปซี่" โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศเดินหน้ารุกชิงแชร์ตลาดน้ำดำ เตรียมระเบิดความซ่าส์รับหน้าร้อนผ่านแคมเปญใหม่ล่าสุด "เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์" (Pepsi Summer Moment) ภายใต้คอนเซ็ปต์"เป๊ปซี่ ซ่าทุกที่ ทุกอารมณ์" ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำดำในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด และเป็นแบรนด์ที่มียอดขายเติบโตสูงที่สุดในตลาดในปีที่ผ่านมา ส่งกลยุทธ์ "T.E.E.N" ชู 4 ไฮไลท์มัดใจคนรุ่นใหม่วัยมันส์ รวมถึงกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials)พร้อมทุ่มงบ 300 ล้านอัดกิจกรรมการตลาดเต็มสูบ เปิดตัวแพคเกจจิ้งดีไซน์ใหม่ ควบสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่านเทศกาลดนตรีในช่วงสงกรานต์ ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งน้ำอัดลมที่ผู้บริโภคเลือกดื่มในช่วงหน้าร้อน

นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดน้ำอัดลมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มโคล่าหรือน้ำดำที่เติบโตสูงถึง 5.3%1 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทั้งนี้ เป๊ปซี่ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอันเป็นผลมาจากการเปิดโรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งที่สองในจังหวัดสระบุรี พร้อมแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มีสีสันตลอดทั้งปี ทำให้สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำดำอันดับหนึ่งในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด (คือทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง) ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 45%2 นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังมีอัตราการเติบโตของยอดขายที่สูงกว่าตลาดรวมและเป็นอันดับหนึ่งเหนือคู่แข่งทุกแบรนด์"

"ในขณะที่การวัดผลด้าน Brand Health3 เป๊ปซี่ ยังคงครองแชมป์แบรนด์เครื่องดื่มที่มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์เครื่องดื่มที่เติมเต็มความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ (Ultimate Refreshment) แบรนด์ที่ผู้บริโภครักและชื่นชอบ (Brand Love) และแบรนด์ที่มีความเป็นผู้นำเทรนด์ (Trendsetter) ด้วยคะแนน 57%, 58% และ 70% ตามลำดับ และที่สำคัญที่สุด คือ เป๊ปซี่เป็นแบรนด์เครื่องดื่มแรกที่ผู้บริโภคเรียกหา (Top of Mind) ซึ่งมีคะแนนที่ระดับ 57%" นายโอเมอร์ กล่าวเสริม

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า"สำหรับช่วงหน้าร้อน ซึ่งถือเป็นไฮซีซั่นของตลาดเครื่องดื่ม โดยเฉพาะน้ำอัดลมนั้น จะมีอัตราการเติบโตของตลาดสูงกว่าช่วงปกติ 20 – 25% โดยปีนี้ เป๊ปซี่ จึงได้ส่งแคมเปญใหม่ที่ชื่อ 'เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์' (Pepsi Summer Moment) โดยได้ต่อยอดโกลบอลแคมเปญ 'เป๊ปซี่ โมเมนต์' (Pepsi Moment) ให้เข้ากับช่วงเวลาซัมเมอร์ในสไตล์ที่โดนใจคนไทย เพื่อสร้างสีสันและผลักดันยอดขายในหน้าร้อนนี้ พร้อมกระตุ้นให้ผู้บริโภคออกไปเปิดรับประสบการณ์ใหม่และสนุกเต็มที่กับทุกโมเมนต์ของชีวิต"

สำหรับแคมเปญ "เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์" นี้ เป๊ปซี่ ได้กำหนดแนวทางการทำตลาดที่มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ซึ่งเติบโตมาในยุคดิจิตอล ควบคู่ไปกับการตอกย้ำความแข็งแกร่งในด้าน Brand Health ผ่าน "กลยุทธ์ T.E.E.N." ซึ่งมีไฮไลท์ในแต่ละด้าน ดังนี้

· T:TECHNOLOGY ในปีนี้ เป๊ปซี่ ให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์ม "ดิจิตอลเชิงรุก" โดยเพิ่มสัดส่วนของงบการตลาดสำหรับสื่อดิจิตอลและออนไลน์ถึง 35 - 40% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อเจาะเข้าถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังเตรียมจับมือกับ JOOX แอพพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์อันดับหนึ่งเพื่อสร้างสรรค์ "Pepsi X JOOX Live on the Road" ครั้งแรกในประเทศ! กับการทำ Live Streaming คอนเสิร์ตเล่นสดแบบเคลื่อนที่ที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมได้แบบเรียลไทม์

· E:ENTERTAINMENT เป๊ปซี่ เตรียมสร้างประสบการณ์ทางดนตรีในรูปแบบสาดซ่าท้าร้อนต้อนรับสงกรานต์ผ่าน 3มิวสิคเฟสติวัล โดยนอกจากไฮไลท์สำคัญในกรุงเทพฯ อย่างอภิมหาสงกรานต์ปาร์ตี้แนว EDM "Pepsi Presents S2O Songkran Music Festival 2017" ซึ่งถือเป็นเทศกาลดนตรีในช่วงสงกรานต์ที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดแล้ว ในปีนี้ เป๊ปซี่ ยังเตรียมส่งปฏิบัติการระเบิดความมันส์กับสองแลนด์มาร์คสำคัญกับงาน "Pepsi Songkran Music Festival" ณ บริเวณลานย่าโม ใจกลางเมืองโคราช และงาน "Pepsi Presents Wonder Waterland @ UD Town" ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นเขตยุทธศาสตร์สำคัญของตลาดน้ำดำในภาคอิสานด้วย

· E:EXPERIENCE นอกจากเทศกาลดนตรีแล้ว เป๊ปซี่ ยังเตรียมสร้างเซอร์ไพรซ์ครั้งใหญ่ให้กับผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น เพื่อให้ได้สัมผัสกับโมเมนต์พิเศษผ่านทริปเดินทางสุดเอ็กซ์คลูซีฟไปกับ 3 พรีเซนเตอร์และ 4 หนุ่ม Getsunova กับกิจกรรม "Make Your Moment with Pepsi" ในช่วงซัมเมอร์นี้

· N: NEWNESS เพื่อสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับร้อนนี้ เป๊ปซี่ดึง 3 วัยรุ่นจากซีรี่ส์สุดฮอต "เจเจ"กฤษณภูมิ, "ทอย" ปฐมพงศ์ และ "ก้อย" อรัชพร มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุด พร้อมด้วย 4 หนุ่ม "Getsunova" ที่มาร่วมถ่ายทอดซัมเมอร์โมเมนต์ผ่านเสียงดนตรีกับ ซิงเกิ้ลใหม่ "นักเดินทาง" ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแคมเปญนี้ของเป๊ปซี่โดยเฉพาะ ไม่เพียงเท่านั้น เป๊ปซี่ ยังส่งแพคเกจจิ้งใหม่ล่าสุดรุ่น "ลิมิเต็ด อิดิชั่น" กับ 6 ลวดลายรับซัมเมอร์ ทั้งในรูปแบบขวดพีอีทีและกระป๋อง โดยเริ่มทยอยวางตลาดตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"ภายใต้แคมเปญนี้ เป๊ปซี่ ยังเตรียมจัดเต็มด้วยแผนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ของแคมเปญผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "Summer Moment" ซึ่งนำแสดงโดย 3 พรีเซ็นเตอร์ โดยจะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมสื่อสนับสนุนอีกมากมาย ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อบนสถานีรถไฟฟ้า สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อดิจิทัล สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดเครื่องดื่มตลอดซัมเมอร์ พร้อมสร้างฐานผู้บริโภคและตอกย้ำความแข็งแกร่งของเป๊ปซี่ในฐานะแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ในยุคนี้" นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

สัมผัสประสบการณ์ความ "ซ่าทุกที่...ทุกอารมณ์" ของเป๊ปซี่ได้ตลอดหน้าร้อนนี้ พร้อมติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ "เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ โมเมนต์" (Pepsi Summer Moment) ได้ผ่านทาง Facebook PepsiThai และ LINE Official Account: PepsiThai

#pepsisummermoment #เป๊ปซี่ซ่าทุกที่ทุกอารมณ์

1,2 บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

3 "Brand Health Tracker" โดย บริษัท มิลวาร์ด บราวน์ (มกราคม – ธันวาคม 2559)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ