ทีวีไกด์: ย่อตอนละคร เขี้ยวราชสีห์ 13-17 มี.ค.60

พฤหัส ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๒๓:๕๑
ตอนที่ 9 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทยนำรถของไหมฟ้ามาซ่อมที่บ้านของชาวบ้านละแวกนั้น ทำให้ทั้งสอง ต้องพักค้างคืนที่บ้านของนายช่างสมานด้วยกัน เพราะรถยังซ่อมไม่เสร็จ ทั้งสองเริ่มเปิดใจ และใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

เสือทอง สิงห์หล เป็นห่วงไหมฟ้าที่ไม่กลับมาที่ชนเผ่า จึงรีบเดินทางตามไปที่บ้านแม่เลี้ยงดาหวัน พบกับไหมฟ้าพอดี ดาหวัน ยินยอมให้ไหมฟ้า ค้นบ้าน ซึ่งก็ไม่พบแดนไทย ไหมฟ้าจึงขอโทษดาหวัน ที่เสียมารยาท ไหมฟ้ารับรู้ได้ ว่าดาหวันเป็นคนดี และอยากเป็นเพื่อนกัน ในอนาคตข้างหน้า

แดนไทยมาเยี่ยมผู้กองที่โรงพยาบาล บอกข่าวเรื่องที่มีข่าวลือ ว่าตนเองไปกบดานอยู่ที่บ้านดาหวัน ขอร้องให้ผู้กอง ส่งคนไปดูแลดาหวันด้วย รุ่งขึ้น ทั้งผู้หมวด และดาหวัน ก็มาเยี่ยมผู้กองชาตรี ที่โรงพยาบาล ผู้กองดีใจมาก รู้สึกรักดาหวันมากขึ้นทุกวัน

ตอนที่ 10 ออกอากาศ วันอังคารที่ 14 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

มีคนร้ายบุกเข้ามาจะฆ่าผู้กองชาตรีถึงในห้อง แดนไทยมาช่วยทันเวลา ผู้กองรอดตาย แต่คนร้ายหนีไปได้ วาคูแค้นใจ ที่งานพลาดไปได้อีกครั้ง ผู้กองเริ่มรู้สึกกังวล เพราะยังไม่รู้ ว่าคนร้ายที่แท้จริง ที่ต้องการเอาชีวิตตนนั้น คือใครกันแน่ ด้วยความเป็นห่วง แดนไทย จึงให้ผู้กองมาพักที่บ้านของดาหวันชั่วคราว โดยมีแดนไทยตามมาส่ง และดาหวัน คอยดูแลใกล้ชิด

เสี่ยกัมปนาทให้ซาปา ไปจัดการดาหวัน ซาปาจึงมาเฝ้าผู้กองที่บ้านดาหวัน แต่ยังไม่สบโอกาส เพราะมีผู้กองอยู่ใกล้ชิดกับดาหวันตลอดเวลา ซาปา จึงให้ลูกน้องเฝ้าดาหวันไว้ตลอดเวลา เพื่อหาโอกาสเหมาะเข้าโจมตี ด้านแดนไทยกับไหมฟ้า ต่างคน ต่างก็คิดถึงกัน ความรักก่อตัวขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว

ตอนที่ 11 ออกอากาศ วันพุธที่ 15 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ผู้กองหายเป็นปรกติ จึงกลับไปทำงานดังเดิม ซาปาสบโอกาสที่แม่เลี้ยงอยู่ลำพัง ให้ลูกน้องมาเผาบ้านดาหวัน โดยสวมใส่ชุดของชนเผ่าไหมฟ้า เพื่อใส่ร้ายไหมฟ้า แม่เลี้ยงถูกไฟครอบจนสลบไป ผู้กองเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน แล้วให้แดนไทยส่งดาหวันไปโรงพยาบาลทัน

แดนไทยคลาดกับไหมฟ้าไปชั่วครู่ หลังจากที่เขามานั่งรอไหมฟ้าอยู่นาน ทันทีที่แดนไทย ขับรถออกจากร้านไป ไหมฟ้า ก็มานั่งกินกาแฟที่ร้านทันที พอดีมีคนมาส่งข่าวที่ร้านกาแฟ ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านดาหวัน ไหมฟ้าจึงให้คนไปสืบข่าวทันที ว่าสาเหตุมาจากอะไร

กล้ากับผา ยืนยันกับแดนไทย ว่าคนร้ายที่เข้ามาในบ้าน ใส่เสื้อผ้า ของชนเผ่าไหมฟ้า ดาหวัน มีภาวะของการขาดเลือด โชคดี ที่ ผู้กองชาตรี มีกรุ๊ปเลือดเดียวกับดาหวัน จึงบริจาคเลือดเพื่อช่วยดาหวัน ส่วนไหมฟ้า ก็นำดอกไม้มาเยี่ยมดาหวัน ที่โรงพยาบาล ขณะที่ดาหวันยังไม่ฟื้น โดยไม่ได้ทิ้งข้อความไว้ ว่าเจ้าของดอกไม้เป็นของตนเอง

ตอนที่ 12 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ผู้หมวดเดชาพากำลังตำรวจ มาถึงที่บ้านกัมปนาท และเข้าตรวจค้นที่บ้านของเสี่ย แต่กลับไม่พบหลักฐานอะไร ทำให้กัมปนาทรอดไปได้อีกครั้ง

แดนไทยกับไหมฟ้า ได้พบกันอีกครั้ง ทั้งสองมีโอกาสได้พูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ก่อนจะลาจากกัน ด้วยใจอาวรณ์ คืนนั้น สิงห์หล กับเสือทอง ขับรถออกตามหาไหมฟ้า พบเข้ากับกล้ากับผาพอดี เกือบมีเรื่องยิงกัน แต่พอดี ไหมฟ้าขับรถมาเจอ จึงอธิบายว่าเป็นการเข้าใจผิด ฝากกล้ากับผา ไปบอกกับแม่เลี้ยงด้วยว่า จะตามหาคนร้ายตัวจริง ที่ใส่ร้ายเธอให้ได้ จากเหตุการณ์เผาด้านดาหวัน

ดาหวัน อาการดีขึ้นทุกวัน จนหมอ อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ดาหวัน ไม่สบายใจ ที่บ้านถูกไฟไหม้ จนไม่มีที่อยู่ ผู้กองชาตรี อาสา ให้ดาหวัน ไปพักที่บ้านของตน ช่วงรอซ่อมบ้าน และที่สำคัญ จะได้ดูแลดาหวัน ไปในตัวด้วย

ด้านโรสก็ป่วย จนไม่สามารถไปร้องเพลงได้ มีนาได้ที ปลอมตัวเป็นสาวสวย เข้าไปใกล้ชิด แล้วขโมยโทรศัพท์ของเสี่ย ไปให้กับเจ้านายของตน

ตอนที่ 13ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ผู้กองพาดาหวันกลับมาอยู่ที่บ้านของตน แต่ไม่วายที่ดาหวัน จะนึกเป็นห่วงแดนไทย ที่หายเงียบไป ซึ่งฝั่งแดนไทยนั้น ก็ไปพักแรมอยู่ในป่าเช่นเคย แต่คืนนี้ เขาได้เห็นการส่งมอบไม้เถื่อน โดยชนเผ่าของซาปา ที่ตั้งใจ ใส่เสื้อผ้าลอกเลียนแบบชนเผ่าของไหมฟ้า ทำให้เขารู้ว่า ไหมฟ้ากำลังถูกใส่ร้ายโดยคนชั่ว ซ้ำร้าย แดนไทย ยังเกือบมีเรื่องกับสิงห์หล และเสือทอง เพราะแดนไทย ไปตั้งแคมป์ อยู่ที่หน้าค่ายของไหมฟ้า ดีที่ไหมฟ้า ออกมาช่วยไว้ทัน ไหมฟ้าสารภาพกับแดนไทย ว่าเธอไม่ได้ชื่อนภา แต่คือไหมฟ้า แล้วเชิญให้แดนไทยพักอยู่ในค่ายของตน

กล้ากับผา มาหามีนาที่ร้าน แต่เจอเพียงโรส เพราะลูกน้องของเสี่ยวีระ จับตัวมีนาไปแล้ว กล้า ผา และโรส ออกติดตามมีนาไปในทันที และมีนากำลังหาทางหนีเอาตัวรอด ลูกน้องของเสี่ยวีระ จึงเอาปืนยิงขู่ ผาได้ยินเสียปืน รีบตามหามีนา จนเจอ และช่วยมีนาไว้ได้ ผาไม่อยากให้มีนากลับไปทำงานที่เดิม รับปากจะขอร้องให้ดาหวัน รับมีนา ไปทำงานที่ร้านอาหารแทน

ผู้กองชาตรี นำภาพช่วงเหตุการณ์ การตายของพ่อดาหวัน มาให้ดาหวันดู เพื่อตรวจให้แน่ใจ ว่ามีคนร้าย อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่ ทำให้ดาหวันและผู้กอง ได้เห็นฤทธิ์ ลูกน้องของเสี่ยกัมปนาท อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา