ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" เพราะ “อลิน & อลัน” คือวันที่เปลี่ยนของ “หมอโอ๊ค & โอปอล์ ” ตามติดชีวิตหนึ่งวันของครอบครัว “อารยะสกุล”

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๘
รายการที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้ พิธีกร ดู๋ สัญญา คุณากร และ ลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ พาไปพบกับความน่ารักของ น้องอลัน และ น้องอลิน ลูกชายลูกสาวฝาแฝดของ คุณพ่อโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล กับ คุณแม่โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ,

พิธีกรลิงแยกไปรับตัวโอปอล์กับลูกที่ออฟฟิสบริษัท นางแมวป่า พาไปพบพิธีกรดู๋กับหมอโอ๊คที่ Smith clinicเมื่อรวมตัวกันได้คุณพ่อโอ๊คกับคุณแม่โอปอล์แบ่งกันอุ้ม อลัน อลิน พานั่งรถไฟฟ้า BTS เป็นครั้งแรก โดยมีลุงดู๋และลุงลิงคอยถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอเก็บภาพความน่ารักของเด็กๆที่ได้ขึ้นBTSเป็นครั้งแรก เพื่อพาเด็กไปเล่นสนุกๆที่ Imaginia playland ห้าง Emporium และให้โอปอล์กับหมอโอ๊คได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และทางรายการเก็บภาพความน่ารักของ น้องอลิน น้องอลัน มาฝากคุณผู้ชม และเมื่อได้เวลาก็พากันย้ายไปนั่งคุยอัพเดทชีวิตครอบครัว "อารยะสกุล" กันที่ โรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท

ที่ผ่านมาตั้งแต่หมอโอ๊คและโอปอล์ประกาศว่าคบกัน ทั้งคู่เจอประสบปัญหามากมาย คนภายนอกเคยพูดเลยว่า "ยอมตายเลยถ้าหากคู่นี้คบกัน" ทั้งคู่ผ่านกันมาด้วยความรักและความเข้าใจ สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็ได้ลบคำสบประมาทจนแต่งงานและมีลูกด้วยกัน เหมือนทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่เกิดเหตุการณ์ครรภ์เป็นพิษ ซึ่งทั้งคู่มานั่งเล่าให้ฟังว่าผ่านช่วงความเป็นความตายนั้นกันมาได้อย่างไร

"ความรู้สึกของโอปอล์ ณ ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง? โอปอล์ : สาหรับปอล์ตอนนั้นรู้สึกว่าหนึ่งนาทีมันนานมาก แต่หนึ่งนาทีต้องอดทนเพื่อลูกก็ยอม ยิ่งเราอดทน ลูกยิ่งแข็งแรง ปอล์นอนรอคลอดอยู่ประมาณสองเดือน พี่โอ๊คจะรู้อาการทุกอย่าง แต่ก็ไม่แสดงออกเพราะต้องเข้มแข็ง และให้กาลังใจโอปอล์ตลอดเวลา ในทุกๆเช้า ก่อนไปทางานพี่โอ๊คจะเตรียมอาหารและมาอ่านหนังสือธรรมะให้โอปอล์และลูกฟังบางครั้งเสาร์อาทิตย์ก็ได้อยู่ด้วยกันนอนเฝ้าในห้องเตรียมคลอด ในแต่ละวันโอปอล์มีก็จะรอแต่พี่โอ๊คผลักประตูเข้ามา เป็นสิ่งเดียวที่รอ จนวันหนึ่งปอล์ดูทีวีแล้วเห็นข่าวมีสัมภาษณ์พี่โอ๊ค แล้วในขณะสัมภาษณ์นั้น พี่โอ๊คร้องไห้ให้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งปกติเวลาที่พี่โอ๊คมาหาโอปอล์จะทำตัวร่าเริงเข้มแข็ง ซึ่งโอปอล์ไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆแล้วพี่โอ๊คก็ไม่ไหวเหมือนกัน หมอโอ๊ค: ตื่นนอนทุกเช้าผมต้องสวดมนต์และปรับอารมณ์ก่อนที่จะมาหาโอปอล์ และโอปอล์มักจะร้องไห้หลังจากที่ผมกลับไป ตอนนั้นเราทั้งคู่มีการเตรียมใจรับว่าจะต้องให้ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเราไม่มีลูกแล้วจะทำยังไงต่อไป มีการสัญญากันหากเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยยังมีเรากันอยู่สองคน ซึ่งกว่าจะกล้าเปิดอกคุยเรื่องนี้กันได้ใช่เวลานานมาก โอปอล์ : มีบางเคสที่ทำให้รู้สึกว่าความตายมันใกล้ตัวมากซึ่งอาจจะเกิดขึ้นกับปอล์ได้ตลอดเวลา มีอยู่ครั้งหนึ่งปอล์เข้าขั้นหัวใจวายเพราะการให้ยาระงับการคลอด เป็นเวลานานและมีอาการเหมือนคนจมน้ำอยู่สองครั้ง หมอโอ๊ค : เป็นวันที่ผมกลับบ้านไปแล้วปล่อยโฮออกมาเพราะคิดขึ้นมาว่าหากตัวเองไม่เหลือใครเลยจะทำยังไง แล้วมีพ่อแม่เข้ามาปลอบใจทำให้ผมคิดขึ้นได้หลังจากนั้นผมก็ไม่เคยร้องไห้อีกเลยและเปลี่ยนเป็นคนใหม่เพื่อจะได้เป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านไป เราทั้งคู่รู้สึกว่าอุปสรรคเรื่องแรกกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย มันเกิดจากคนอื่นแต่ครั้งนี้มันขึ้นกับความเป็นความตาย วิธีการเลี้ยงลูกของโอปอล์เป็นยังไง? โอปอล์ : ปอล์เลี้ยงลูกแบบโบราณ จะให้ลูกเล่นสิ่งของใกล้ตัวอย่างเช่น ตระกร้าผ้า บิลล์เงินสด ฝึกให้ลูกทั้งสองได้จินตนาการเอาเอง โอปอล์และพี่โอ๊คดูแลเขาทั้งสองด้วยความเชื่อของตัวเอง 3 ปีแรก เราต้องอยู่กับเค้าให้มากที่สุด โอปอลล์แทบจะไม่รับงานในวงการเลย ใช้เวลาให้อยู่กับเค้าให้มากที่สุด ใช้ความรัก ความผูกพัน โดยไม่ศึกษาตำราไหน เพราะมีความเชื่อว่า เลี้ยงให้เหมือนกับที่แม่เลี้ยงเรามา อยู่กับเค้าให้มากที่สุด น้องอลิน ลูกสาวได้โอปอล์มาเต็มๆ อลินจะชอบเต้น ชอบเสียงเพลง เวลาถ้าใครขัดใจจะร้องไห้ เจ้าน้าตา เมื่อเวลาเธอเต้น เธอจะชวนให้คนอื่นเต้นไปกับเธอด้วย ส่วนอลันเหมือน พี่โอ๊ค ทั้งลักษณะนิสัยและหน้าตา โอปอล์จะดูแลลูกเองให้มากที่สุด ช่วงนี้จะทำงานเบื้องหลังมากกว่ารับงานเบื้องหน้า ส่วนพี่โอ๊คต้องทางานในโรงพยาบาลจันทร์ - ศุกร์ ส่วนวันเสาร์ก็ต้องทางานที่ smith clinic เราทั้งคู่จะกำหนด วันศุกร์และวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว ส่วนมากจะพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์ , ดูอควอเรียมปลา ,พาไปซื้อของที่ซุปเปอร์ ไปสวนเบญจกิติ ไปตอนเช้า ไปเดินเล่น ใช้เวลากับลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้คะ"

และโอปอล์มักจะถ่ายวิดิโอ อลินและอลันทำกิจกรรมหรือกิริยาที่น่ารักของเด็กทั้งสอง ลง IG ให้แฟนคลับต่างๆได้เข้ามาชื่นชมความน่ารักของทั้งคู่ ส่วนความน่ารักที่ยกแพคมาทั้งครอบครัว "อารยะสกุล" ติดตามชมกันได้ในรายการ ที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้ ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน