อีซูซุ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกันสานต่อศาสตร์พระราชาเดินตามรอยเท้าพ่อ สืบสานปณิธานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด “ความสุขออกแบบได้” ทุกโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๑
จากกระแสพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตรได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้คนไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2517 ดังพระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 ความว่า "...การพัฒนาประเทศนั้นจำเป็นต้องทำตามลำดับขั้น ต้องสร้างพื้นฐาน คือ ความพอมี พอกิน พอใช้ของประชาชนส่วนใหญ่เป็นเบื้องต้นก่อน โดยใช้วิธีการและใช้อุปกรณ์ที่ประหยัด แต่ถูกต้องตามหลักวิชา เมื่อพื้นฐานมั่นคงพร้อมพอควรและปฏิบัติได้แล้ว จึงค่อยสร้างค่อยเสริมความเจริญและฐานะเศรษฐกิจขั้นที่สูงขึ้นโดยลำดับต่อไป หากมุ่งแต่จะสร้างความเจริญ ยกเศรษฐกิจขึ้นให้รวดเร็วแต่ประการเดียว โดยไม่ให้แผนปฏิบัติการสัมพันธ์กับสภาวะของประเทศและของประชาชนโดยสอดคล้องด้วย ก็จะเกิดความไม่สมดุลในเรื่องต่างๆขึ้น ซึ่งอาจกลายเป็นความยุ่งยากล้มเหลวได้ในที่สุด ดังเห็นได้ที่อารยประเทศหลายประเทศกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงอยู่ในเวลานี้..." กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงได้ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สานต่อศาสตร์พระราชา สืบสานปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด "ความสุขออกแบบได้" เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้แก่ประชาชนไทยได้ยึดถือและนำมาปฏิบัติตาม

โดยภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดที่ 15 นี้เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของคุณเบส - วิโรจน์ ฉิมมี สถาปนิกหนุ่มวัย 28 ปี ดีกรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และยังมีรางวัลชนะเลิศโครงการ Show Me Your Home 2014 จากนิตยสาร My Home การันตีความสามารถ แต่กลับเลือกเดินทางวิถีเรียบง่าย ลาออกจากงานประจำมุ่งหน้ากลับสู่บ้านเกิด ณ จังหวัดระนอง เพราะเชื่อว่าคนเรานั้นสามารถออกแบบรูปแบบของความสุขได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมุ่งมั่นและเชื่อตามหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริง จนกระทั่งสามารถเติมเต็มความฝันของตนเองและครอบครัวได้ในที่สุด และด้วยความน่าสนใจนี้จึงถูกนำมาเรียบเรียงเป็นภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เรื่องใหม่ล่าสุด ในชื่อชุด "ความสุขออกแบบได้" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนไทย โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักถึงวิถีแห่งความพอเพียงที่เหมาะสมกับตนเอง การมีความเพียรที่สม่ำเสมอ เพื่อดำเนินตามวัตถุประสงค์ที่ตนมุ่งมั่น ไปจนประสบผลสำเร็จ

คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "อีซูซุรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเพื่อเป็นการจุดประกายให้ประชาชนไทยนำแนวทางความพอเพียงไปปฏิบัติอีซูซุจึงได้จัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ยิ่งไปกว่านั้นในวาระครบรอบ 60 ปี เราจะจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ถึง 2 ชุด เพื่อร่วมส่งเสริมเรื่องราวดีๆ แก่สังคมไทย โดยเรื่องแรกได้จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชื่อชุด "ความสุขออกแบบได้" โดยนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ คุณเบส - วิโรจน์ ฉิมมี สถาปนิกหนุ่มที่มีอนาคตไกล แต่กลับผันตัวเองมาพัฒนาบ้านเกิดที่ต่างจังหวัดให้กลายเป็นฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร จนเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในขณะนี้ โดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง อีซูซุจึงได้นำเรื่องราวของคุณเบสมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าวโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวคิดความพอเพียงที่ฉายผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางค้นหาความสุขให้กับชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องที่สองนั้นสามารถติดตามชมได้ช่วงปลายปี นอกจากนั้นในปีนี้ เป็นปีที่อีซูซุครบรอบการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลา 60 ปี เราจึงจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าอีซูซุ ดูหนังในราคาเพียง 60 บาท โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : All-New Isuzu D-Max, Isuzu MU-X และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ"

ด้าน นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับอีซูซุในการจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯชุด "ความสุขออกแบบได้" โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับการจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ นั้นถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ร่วมกันจัดทำอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังคนไทยแสดงความจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อสืบสานปณิธานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้แก่ประชาชนไทยได้ปฏิบัติตามครับ"

นายนิธิ กล่าวถึง การเผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ "ความสุขออกแบบได้" ว่า "บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้เผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 662 โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เชื่อว่าจะสามารถส่งผ่านเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อปลูกฝังค่านิยมปรัชญาการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นพลังหลักของสังคม และเชื่อว่าแนวคิดความพอเพียงจะช่วยให้คนไทยมีความสุขอย่างยั่งยืน"

ภายในงานนอกจากจะได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด "ความสุขออกแบบได้" ครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังได้พบกับการขับกล่อมบทเพลงพิเศษ "บ้านเรา" และ "อยู่อย่างพอเพียง" จาก นนท์ - ธนนท์ จำเริญ และสัมภาษณ์พูดคุยแบบเจาะลึกกับ เบส-วิโรจน์ ฉิมมี และครอบครัวเจ้าของ"บ้านไร่ ไออรุณ" ฟาร์มสเตย์ยอดนิยม เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ โดยมีนักแสดงดาวรุ่ง ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ มาร่วมพูดคุยถึงหลักในการดำเนินชีวิต และโชว์จัดดอกไม้จากสิ่งรอบตัวด้วย พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้คนดังอย่าง

คุณมะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ กล่าวว่า "ดีใจมากค่ะที่ได้มาร่วมงานและเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานปณิธานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านสอนให้พวกเรารู้จักพอเพียง ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องของการประหยัด และใช้สิ่งของให้เป็นประโยชน์สูงสุด ยิ่งพอได้มาชมภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติฯ ชุดความสุขออกแบบได้ ที่อีซูซุร่วมกับเมเจอร์จัดทำขึ้นมา ยิ่งทำให้รู้สึกว่าแท้ที่จริงแล้วความสุขนั้นอยู่รอบๆตัวเราเอง นั้นก็คือ ครอบครัว ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรนหาที่ไหนไกลเลย เหมือนดังคำที่ว่า ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราค่ะ"

ด้านคุณจุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า "หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติฯ ชุดความสุขออกแบบได้ ทำให้จุ๋ยรู้สึกว่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทรงให้ไว้นั้น เราสามารถนำมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดีค่ะ สามารถเก็บไปคิดต่อว่าอะไรในชีวิตเราบ้างที่มันสำคัญ และอะไรบ้างที่อาจจะไม่จำเป็น และเราสามารถตัดมันออกไปได้ ต้องขอบคุณอีซูซุและเมเจอร์นะคะที่จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯดีๆแบบนี้มาให้พวกเราชาวไทยทุกคนได้ดูค่ะ"

ปิดท้ายด้วยคุณวิ-วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล กล่าวว่า "วันนี้รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมงานนี้ค่ะและต้องขอบคุณอีซูซุและเมเจอร์ที่นำหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาให้คนไทยได้เรียนรู้ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติฯ ชุดความสุขออกแบบได้ ซึ่งวิเชื่อว่าจะสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางค้นหาความสุขให้กับชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดีค่ะ สำหรับใครที่สนใจและอยากรู้ว่า ความสุขออกแบบได้นั้นเป็นอย่างไร สามารถรับชมได้ทุกโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯนะคะ"

สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้จะเผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ (ยกเว้นสาขา ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต)

มาร่วมกันเดินตามรอยเท้าพ่อเพื่อสืบสานปณิธานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด "ความสุขออกแบบได้" ในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ พร้อมกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วคนไทยทุกคนจะเห็นว่าสิ่งที่พระองค์ท่านทรงสร้างไว้ให้เราเพื่อประชาชนและประเทศชาติของเรานั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ