Movie Guide: พูดคุยกับ “ภีม ธนบดี ใจเย็น” กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน “สยามสแควร์”

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๖
ภีม ธนบดี ใจเย็น เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2540 นักร้องและนักแสดงหนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-เวียดนาม วัย20ปี ฮอตสุดๆจากซีรีส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 หนุ่มภีมคืออดีต 1ในสมาชิกวงดูโอ้ PMP สังกัด G.iD ล่าสุดเป็นนักแสดงและนักร้องเดี่ยวในสังกัด MBO Teen Entertainment ในเครือGMM Grammy

จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยเริ่มต้นในวงการบันเทิงในฐานะนักร้องวงดูโอ้ PMP ร่วมกับ มาร์คภูมิ - ณฐพนธ์ บัวสาลี เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง "ชักช้า" ที่หนุ่มภีมโชว์ความสามารถในการร้องเต้นและแต่งท่อนแร็ปด้วยตัวเองในนามของ PMP จากบทบาทดังกล่าวเราค่อยๆได้เห็นความล้นเหลือบ้าพลังและความสามารถเจนจัดในหลายๆด้านของหนุ่มเจนฯใหม่ที่โดดเด่นทั้งการเต้นบีบอย ,ยิมนาสติก รวมถึงความสามารถในการแต่งท่อนแร็ป ฯลฯ หลังจากนั้นก็มีโอกาสทำซิงเกิ้ลเพลง "วัดใจ" ที่นำเอาบทเพลงของ ซิลลี่ ฟูลส์ มาคัฟเวอร์ใหม่พร้อมกับแต่งท่อนแร็ปเองโดยเป็นผลงานร่วมกับเพื่อนๆศิลปินสังกัด เอ็มบีโอ ทีน เอ็นเตอร์เทนเมนท์อีก 11 คน ประกอบรายการ MBO The Idol Game หน้าใหม่ พร้อมเกิด

ด้วยความสามารถที่หลากหลายหนุ่มภีมยังมีโอกาสฉายแววในฐานะนักแสดง โดยมีผลงานอาทิ STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ รับบทเป็น เตอร์ , ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด รับบทเป็น บุญทำ และฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 รับบทเป็น พุทธิพัฒน์ หรือ เต้อ ซึ่งทำให้ ชื่อของภีมธนบดีป็อบและฮอตในหมู่วัยรุ่นจากบทบาทดังกล่าว ส่งผลให้มีผลงานทางด้านการแสดงตามมาอีกหลายเรื่องรวมทั้ง Love Songs Love Series ตอน เพื่อนสนิทและผลงานในระดับอินเตอร์อย่างภาพยนตร์ซี่รี่ส์ของ HBO Asia:Halfworlds ซีซั่น 2 และซี่รี่ส์ The Underwear

ล่าสุด "ภีม ธนบดี ใจเย็น" ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวกับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก "สยามสแควร์" ของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นการรวมบรรดานักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตามองถึง 10 คน มาเชือดเฉือนบทบาททางการแสดงร่วมกัน ซึ่งมีโปรแกรมเข้าฉายในเดือน 30 มีนาคมนี้.

Q. อยากให้ช่วยแนะนำคาแรคเตอร์ที่ได้รับในภาพยนตร์เรื่อง สยามสแควร์

A. ในเรื่องผมรับบทเป็น "เติร์ก" เป็นลูกเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาที่หนึ่งในสยามครับ เติร์กเป็นนักเรียนที่มีนิสัยห่ามๆ ห้าวๆแล้วก็เป็นคนที่ว่าพูดจาห้วนๆครับผม มันจะมีคนที่มองเติร์กสองแบบมองว่าเป็นเด็กไม่เอาไหน เป็นเด็กเกเร ไม่ค่อยเรียนไม่ค่อยตั้งใจเรียน อีกมุมหนึ่งแบดบอย เท่ห์ มีรถขับ ดูแลชีวิตตัวเองได้ แต่นั่นคือภายนอก จริงๆแล้วเติร์กเป็นคนปากไม่ตรงกับใจ เติร์กเป็นคนที่มีความแบดในภายนอกแต่จริงๆแล้วจิตใจดีครับ เหมือนพยายามสร้างตัวตนอีกตัวตนหนึ่งมาเหมือนเป็นกำบัง ซึ่งเขาเป็นคนที่อ่อนโยนคนคนดีคนหนึ่งเลย เขาอาจจะไม่รู้วิธีการเข้าหาคนวิธีของเขาก็เลยห่ามไปหน่อย ในสยามสแควร์เติร์กจะมีกลุ่มเพื่อน คือ หมูหวาน (ปุริม รัตนเรืองวัฒนา), ม่อน (ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์), นิวตัน (อติคุณ อดุลโภคาธร) ซึ่ง 3 คนนี้ก็จะชอบทำอะไรท้าทาย แผลงๆ พิสูจน์โน่นนี่ โดยการออกไปตระเวณถ่ายคลิปอัพลงเพจ ลงยูทูป ชื่อว่า Ghost your Dad โกสต์ ยัวร์แดด โดยมี หมูหวานเป็นตากล้อง มีม่อนเป็นเหมือนพิธีกรเกรียนๆภาคสนามและนิวตันที่เป็นเหมือนหัวสมองของกลุ่ม โดยมิชชั่นล่าสุดก็คือ การไปถ่ายคลิปเรื่องราวลึกลับในสยามที่ว่ากันว่าสยามมีผีมั้ย ส่วนเรื่องความสัมพันธ์เติร์กจะดูเหมือนเป็นที่เกลียดขี้หน้าของเมย์ ซึ่งรับบทโดยอุ้ม (อิษยา ฮอสุวรรณ) คือก็ไม่รู้ว่าเติร์กไปทำอะไรให้เมย์ไม่พอใจ เหมือนในประโยคที่พูดในตัวอย่างว่า ไม่รู้ว่าเราไปเหยียบตีนเธอตอนไหน อาจจะเป็นเพราะการพูดจาห้วนๆของเติร์ก

Q. สยามสแควร์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

A. สยามสแควร์นะครับ ก็เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 10 คน นะที่เจอกันในโรงเรียนกวดวิชาที่สยามสแควร์ จนวันหนึงไปเจอกับเหตุการณ์ไฟดับทั้งสยาม ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแม้กระทั่งมิตรภาพของเพื่อนกลุ่มนี้ เราจะพูดถึงสยามสแควร์ในมุมมองที่ต่างไปจากที่ทุกคนคิด แต่เป็นสยามสแควร์ในมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่จะเป็นมุมมองด้านไหนต้องไปดูกัน แต่ผมบอกเลยนะครับ มันจะเป็นมุมมองที่คุณไม่เคยเห็น ไม่ได้ยินมาก่อน หรือว่าเป็นเรื่องที่คุณอาจจะได้ยินมานานแล้ว แต่ว่าเรากำลังจะเอากลับมาให้คุณได้เพลิดเพลิน สนุก บันเทิงกันในโรงภาพยนตร์ครับ

Q. เมื่อพูดถึง "สยามสแควร์" นึกถึงอะไร โดยส่วนตัวมีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับ "สยามสแควร์" บ้าง

A. พูดถึงสยามสแควร์แล้วผมนึกถึงที่สำหรับรวมตัวกันของวัยรุ่นไทยครับ วัยรุ่นไทยที่มาทำกิจกรรม มาทานอาหาร มาแฮ้งค์เอาท์ มาเรียนพิเศษด้วยกัน เพราะว่ามีของที่อินเทรนด์ตลอดเวลา มีของที่อัพเดตตาทแฟชั่นตลอดเวลา ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปกี่ปีๆ สยามสแควร์ก็ยังอัพเดตให้ทันวัยรุ่นยุคปัจจุบันให้ได้ แล้วผมรู้สึกว่า สยามสแควร์กับวัยรุ่นกทม.เป็นของคู่กัน เป็นที่ที่สร้างความทรงจำดีๆสำหรับวัยรุ่นที่อยู่ในกรุงเทพหลายๆคนครับผม ผมขอเรียกสยามสแควร์ว่าเป็นที่ที่แห่งความสุขดีกว่าครับ สำหรับตัวผมเองจริงๆแล้วผมก็ไม่ได้โตในกรุงเทพ แล้วก็ไม่ได้เกิดที่นี่นะครับแต่ว่าก็ตั้งแต่จำความได้ ตั้งแต่ย้ายมากรุงเทพก็ได้มาเดินสยามครับผม ก็มีความทรงจำดีๆเยอะ มีความทรงจำดีๆ ไม่ว่าจะในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายหนัง หรือว่าเป็นความทรงจำที่ได้มาทานข้าว ได้มาแฮ้งค์เอาท์กับเพื่อนนะครับผม ถามว่าไปบ่อยมั้ย ก็มีไปบ้างครับ แต่ว่าไม่ได้ไปบ่อยมากขนาดนั้นก็จะมีช่วงไปติวเข้ามหาลัยครับ ก็มีไปที่สยามบ้างครับ

Q. อยากให้เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศการทำงานในภาพยนตร์

A. ก็สนุกมากๆครับ มีเรื่องเล่าเยอะมากๆ เรื่องเล่าที่เล่าไม่ได้หน้ากล้อง (หัวเราะ) และหลังกล้อง การถ่ายทำก็สนุกครับ เป็นการทำงานที่เหมือนกับไม่ได้มาทำงานครับ เหมือนรู้สึกว่าเรามาทำสิ่งที่เรารัก เราชอบแล้วก็เอนจอยมากๆถึงแม้ว่ามันจะดึกดื่นเที่ยงคืนจนถึงตอนเช้าหรือว่าอะไรก็ตามนะครับ บรรยากาศการถ่ายทำต้องบอกว่าสนุกมากๆ แล้วจริงๆคือตัวผมไปออกกองทำงาน ผมก็จะพกเหมือนเตียงพกพาตลอดเวลา เป็นเตียงพับ แล้วผมก็จะชอบเอาไปตั้งไว้ในห้องแต่งตัวแล้วผมก็หลับ แต่ว่าสุดท้ายพอผมเอามากองแล้ว ผมก็ไม่เคยได้ใช้ฮะ คือเวลาเดินกลับหลังจากเข้าฉากปุ๊บ อุ้มนอนบ้าง เดินกลับมาปุ๊บ พี่เบสท์นอนบ้าง แล้วแบบว่าแย่งเตียงกัน ทุกคนนอนบนเตียงผมหมดเลย แล้วก็ยิ่งอุ้ม เป็นที่รู้กันในกองพอเวลาอุ้มหลับแบบปลุกยังไงอุ้มก็ไม่ตื่น อุ้มเป็นคนที่ปลุกยากแล้วหลับลึกมาก ยกเว้นเสียเวลาที่เขาบอกว่าพักเที่ยงแล้วอะไรอย่างนี้ อุ้มจะตื่นเร็วมาก ต้องเป็นของกินอย่างนี้ ก็จะมีเรื่องราวแบบโก๊ะๆ ฮาๆ เปิ่นๆ เยอะครับ ก็มีแบบว่าเล่นซื้อของกินมาแล้วก็แซวกัน ก็จะมีอะไรประมาณนี้ครับผม ก็เฮฮา เป็นกองที่สนุกครับ อยู่แล้ว happy

Q. ไหนๆก็เม้าท์แล้วเราเปิดโอกาสให้ภีมเมาท์ "อุ้ม อิษยา" ให้ฟังหน่อย

A. ครับตั้งแต่ทำงานมานะครับผม ไม่เคยเจอคนไหนนะครับผมที่ขี้เซาเหมือน อุ้ม เลยฮะ (หัวเราะ) นอนได้ตลอดเวลาจริงๆ แล้วก็ปลุกยังไงก็ไม่ตื่นครับผม (หัวเราะ) ไม่ว่าจะใช้แรงกี่คนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม สาว เด็ก ชายฉกรรจ์ หรือคนชรา นะครับ รวมกระทั่งต่อให้จะเป็น อาหารที่อุ้มโปรดปรานมาวางอยู่ตรงหน้าก็ไม่สามารถเรียกอุ้มขึ้นมาได้ถ้าอุ้ม จะนอน (หัวเราะ) คือถ้านางนอนอยู่นางก็จะนอน นางไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอนมาก่อน แต่กินก็สำาคัญ รองลงมาไรอย่างงี๊ แต่เค้าเป็นคนดีน่ารักครับ

Q. พูดถึงผู้กำกับภาพยนตร์ ไพรัช คุ้มวัน

A. ต้องบอกว่าพี่ป้องน่ารักมากครับ แกเป็นคนที่มีมุมมองที่ค่อนข้างชัดเจน แล้วก็แตกต่าง แล้วก็ผมรู้สึกว่าพี่ป้องเป็นผู้กำกับที่คุยด้วยง่ายมาก แล้วก็แกยังวัยรุ่นอยู่ คุยอะไรก็เข้าใจกันง่าย ทำงานกับพี่ป้องรู้สึกสบายใจมากครับ โดยส่วนตัว ยอมรับว่าเป็นหนังเรื่องแรกๆ ก็รู้สึกกดดัน ก็รู้สึกว่าตื่นเต้น แต่พอได้คุยกับพี่ป้อง ได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อง ได้เห็นพี่ป้องชม เออ ตรงนี้ดี ต้องยังงี้ๆนะ เราทำออกมาได้ดี ก็แฮปปี้ครับผม อ้อ สนุกมากครับ แล้วก็เป็นปรากฏการณ์ที่ดีมากที่ได้ทำงานกับพี่ป้องครับ

Q. นอกจากรับบทเป็นวัยรุ่น1ใน10เด็กสยามแล้ว เห็นว่ายังต้องมีเข้าฉากกลางคืนและต้องมีเวิร์คชอพขึ้นสลิงด้วย

A. ครับก่อนเปิดกล้องถ่ายทำเราก็มีการเวิร์คชอพ ฟิตติ้ง เพื่อละลายพฤติกรรม สร้างความสนิทสนมคุ้นเคยและทำความรู้จักกับตัวละคร แล้วก็ที่พิเศษขึ้นมาอีกก็คือการฝึกซ้อมการขึ้นลงสลิง มีฉากที่ต้องถ่ายทำโดยใช้สลิงต่างๆครับ เป็นฉากที่เหมือนกับโดนดึงนั่นดึงนี่ เจอแบบว่าอลัง เอาเป็นว่าต้องไปดูเอา มันส์มากๆครับ แล้วยิ่งสยามสแควร์ที่เราจะได้ชมกันเป็นการเปิดเผยมุมมองใหม่ๆนะครับ มุมมองของสยามที่ไม่มีใครได้พบได้เห็นมาก่อนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นมุมมองสยามยามค่ำคืน ยามดึกๆ ซึ่งตัวผมเนี่ยบอกได้เลยว่าผมโปรแล้วฮะ สัมผัสมาด้วยตัวเองครับผม จนได้ฉายามาครับผมสำหรับกองนี้ฮะ ชื่อของผมก็คือราชันย์แห่งราตรีนะครับ เพราะว่าถ่ายยันเช้าตลอดเลย แล้วก็จริงๆมันก็เข้ากับบรรยากาศนะครับ ตอนอยู่สยามตอนกลางคืน ก็หวิวๆเหมือนกันนะ แต่ก็อยากให้ทุกคนมาสัมผัสกับมุมมองกับด้านใหม่ๆของสยาม สแควร์ด้วยนะครับ ซึ่งผมมั่นใจเลยว่าไม่มีใครเคยอาบน้ำตอนตีสอง ตรงกลางถนนยามค่ำคืนในสยามแน่นอน ไม่มีใครเคยนอนกลางถนน นอนแผ่ตรงกลางถนนในสยามตอนตีสองเหมือนผมแน่นอน ผมมั่นใจ ก็จะเป็นเพราะอะไร หรือยังไงก็คงต่องไปลุ้นกันเอาเองนะครับผม ก็มันส์แน่นอน สนุกแน่นอน ตื่นเต้นแน่นอน

Q. มีฉากไหนที่ประทับใจ หรือยากและท้าทายสำหรับเราบ้าง

A. เอาเป็นว่าฉากที่ทำให้ผมเครียดที่สุดของเรื่องก็คงเป็นตอนท้ายๆของเรื่อง คือมันเหมือนว่าต้องคลี่คลายจุดจบ แล้วมีความยากในด้านอารมณ์ด้วย เพราะมันมีหลายอารมณ์ซับซ้อนกัน ก็ให้ไปดูกันเอาเอง แต่ว่าก็เป็นซีนที่ทำให้หนักใจอยู่เหมือนกัน แต่ว่าก็ผ่านมาได้ครับผม ส่วนที่ประทับใจก็คือ ประทับใจในความระทึกครับ ประทับใจความสด ความใหม่ ผมรู้สึกว่าสยามสแควร์เป็นหนังสไตล์วัยรุ่นที่ไม่เหมือนหนังวัยรุ่นทั่วไปในเรื่องที่เราเห็นกันนะครับ และก็เป็นการรวมตัวของวัยรุ่น 10 กว่าคนที่ energy เยอะมากๆ แล้วรู้สึกว่า เออ พอ 10 คนนี้มาอยู่รวมกันแล้วมันมีอะไรที่รู้สึกแตกต่าง มีอะไรที่มันใหม่ มีอะไรที่มัน fresh มีอะไรที่มันน่าตื่นเต้นครับผม ซึ่งผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะให้ทุกคนดูและก็ทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ครับก็ฝากด้วยนะครับสำหรับหนังเรื่องสยามสแควร์ครับผม 30 มีนาคมนี้นะฮะ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ ระทึกขวัญ มันส์ และประทับใจกับมิตรภาพของเพื่อนแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับสำหรับสยามสแควร์นะครับเร็วๆนี้ทุกโรงภาพยนตร์แน่นอนรับรองว่าไม่ใช่หนังวัยรุ่นธรรมดา

คลิกชมตัวอย่างภาพยนตร์ สยามสแควร์ ได้ที่

https://www.facebook.com/Sahamongkolfilmint/?fref=ts

https://www.facebook.com/SiamSquareMovie/?fref=ts

https://youtu.be/FFkDxEMS5ew

ไปรู้จักกับพวกเขา ทั้ง 10 คน ที่จะทำให้คุณมอง สยามสแควร์ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ได้ที่

https://www.facebook.com/SiamSquareMovie/videos/788417781315680/

https://youtu.be/UkDGBueN2NU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital