ทีวีไกด์: ย่อตอน เขี้ยวราชสีห์ 20-24 มี.ค.60

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
เขี้ยวราชสีห์ ตอนที่ 14 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 20 มีค. ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทย พอใจในวิถีการใช้ชีวิตของชนกลุ่มน้อยอย่างไหมฟ้า และเปิดใจ บอกว่าดีใจที่ได้พบ ได้รู้จักกับไหมฟ้า ทั้งสองเริ่มผูกพันกันมากยิ่งขึ้น โดยที่ไหมฟ้าเองก็เปิดเผยตัวตนว่าเป็นผู้นำชนเผ่า ลูกของเจ้าภูคำ แดนไทยรู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อย ว่าหากไหมฟ้ารู้ความจริงว่าเขาเป็นใคร แล้วจะเป็นเช่นไร และที่เส้นทางในค่ายไหมฟ้านั่นเอง ลูกน้องของซาปา ได้ขนผู้หญิงมาลงเรือไปขาย ซึ่งแดนไทยก็เก็บภาพทั้งหมดไว้ได้ ไหมฟ้าเดินตามแดนไทยมา จึงพลอยได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดด้วย

ผาพามีนาไปฝากงานที่ร้านดาหวัน ซึ่งดาหวัน ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนกล้า ถูกลูกน้องเสี่ยวีระ สะกดรอยตามไปที่บ้านของโรส ทำให้มีเรื่องกัน พอดี สิงห์หล เสือทอง บากอง ขับรถเข้ามาซื้อของในเมือง กล้า จึงกระโดดขึ้นรถติดไปด้วย กล้ามาถึงชนเผ่าของไหมฟ้าโดยไม่รู้ตัว

แดนไทยกับไหมฟ้า ยิงต่อสู้กับลูกน้องของซาปา ไหมฟ้าเสียที ถูกตีจนสลบไป แดนไทยจึงกลายร่างเป็นราชสีห์ ต่อสู้กับคนร้าย จนสามารถปราบได้จนหมดสิ้น มีเพียงลูกน้องคนสนิทของซาปา ที่หนีไปได้สองคน แดนไทยรีบพาไหมฟ้ากลับค่าย ระหว่างทางพบเข้ากับกล้า จึงให้กล้า ไปซ่อนตัวอยู่ที่เต้นท์ ก่อนที่คนของไหมฟ้าจะมาพบเข้า

เสี่ยวีระ สั่งให้ลูกน้องไปป่วนที่ร้านของโรส เพื่อที่จะตามหาตัวมีนาให้ได้ พอดีแดนไทย กล้า ผา ผู้กองชาตรี มาช่วยโรสได้ทัน แถมจับลูกน้องเสี่ยวีระไปได้อีกคนด้วย

เขี้ยวราชสีห์ ตอนที่ 15 ออกอากาศ วันอังคารที่ 21 มีค. ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทยยังคงพักอยู่ที่ชนเผ่าของไหมฟ้า ยิ่งนานวัน ทั้งสองยิ่งใกล้ชิดสนิทสนมกัน พอดีวาคูมาหาเจ้าไหมฟ้า เลยทำให้ได้พบกับแดนไทย วาคูแสดงท่าทีไม่พอใจ ที่แดนไทย ทำตัวสนิทสนมกับไหมฟ้า วาคูโกรธจนออกนอกหน้า ย้ำเตือนกับไหมฟ้าอีกครั้ง ว่าเขาจะไม่ยอมปล่อยไหมฟ้าไป เพราะอย่างไร วาคูก็เป็นคู่หมั้นกับไหมฟ้า

คืนนั้น มีคนร้าย บุกเข้ามาถึงห้องพักของแดนไทย หมายจะเอาชีวิต แต่แดนไทยต่อสู้ จนเอาชีวิตรอดมาได้ ไหมฟ้า ได้ยินเสียงปืน รีบวิ่งมาดู แต่คนร้ายหนีไปได้เสียก่อน แดนไทย โดนมีดฟันเข้าที่แขน บาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อแม่หมอดูที่แผล ก็รู้ว่า แดนไทยสามารถรักษาได้ด้วยตนเอง แม่หมอสัมผัสได้ ถึงพลังอันลึกลับในตัวของแดนไทย และระหว่างที่แดนไทยเดินไปส่งไหมฟ้าที่บ้านพัก แผลที่แขน กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไหมฟ้าเองก็ได้เห็นกับตา แต่แดนไทยอ้างว่า อาจจะเป็นอิทธิฤทธิ์ของแม่หมอ ก็เป็นได้

แม่เลี้ยงดาหวัน กับผู้กองชาตรี มาส่งโรส กับมีนา ถึงที่บ้านพัก โดยดาหวัน สั่งให้กล้ากับผา ดูแลสองสาวเป็นอย่างดี

เขี้ยวราชสีห์ ตอนที่ 16 ออกอากาศ วันพุธที่ 22 มีค. ก่อนข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

พ่อเลี้ยงกัมปนาท สั่งให้วาคู ไปจับตัวดาหวันมา เพื่อล่อให้ผู้กองชาตรีมาช่วย ชาตรี พาดาหวันหนีขึ้นรถมาได้ แต่วาคู ก็วางระเบิดไล่หลังรถของชาตรีมาตลอดทาง ซ้ำร้ายวาคูยังส่งลูกน้อง ตามไล่ยิงชาตรีกับดาหวัน มาตลอดทาง ผู้กองขับรถหนีมาจนเข้าเขตชนเผ่าของไหมฟ้า ทำให้วาคูไม่กล้าติดตามต่อ สิงห์หลกับเสือทอง จึงให้ผู้กองกับดาหวัน เข้าไปหลบในค่ายก่อน ผู้กองกับดาหวัน ได้พบกับไหมฟ้า ที่สำคัญ ได้พบกับแดนไทยที่ค่ายอีกด้วย

ความจริงอีกข้อที่ถูกเปิดเผยขึ้นก็คือ เดชาคือคนที่บงการอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งพ่อเลี้ยงกัมปนาท และมีนา เพื่อนของโรสนั่นเอง เดชาโกรธกัมปนาทมาก ที่ไม่สามารถ กำจัดผู้กองชาตรี กับดาหวันได้

ดาหวันซึ้งใจที่ไหมฟ้ามีไมตรีที่ดีต่อกัน ส่วนแดนไทยก็สารภาพกับผู้กองชาตรี ว่าเขาชอบไหมฟ้า ด้วยความเป็นห่วงผู้กองชาตรี ที่หายหน้าไป ลูกน้องจึงออกตามหา และมาที่บ้านของผู้กอง ทั้งกล้า ผา โรส มีนา ต่างอาสาช่วยกันออกตามหาอีกแรง แต่พอดีคนร้ายบุกเข้ามาที่บ้าน จ่าดวง ลูกน้องของผู้กอง จึงถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

เขี้ยวราชสีห์ ตอนที่ 17 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 23 มีค. ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทยกับไหมฟ้า ขับรถเข้ามาในตลาด พอดีลูกน้องของผู้กองชาตรี วิ่งหนีคนร้าย และถูกรุมทุมทำร้าย แดนไทย จึงรีบไปช่วยทันที แดนไทยต่อสู้กับคนร้ายอย่างดุเดือด แล้วแปรงร่างเป็นราชสีห์ ปราบคนร้ายจนอยู่หมัด และยังช่วยชีวิตไหมฟ้าไว้อีกด้วย ไหมฟ้าเริ่มสงสัยในตัวแดนไทย ว่าทำไมแดนไทย จึงปราบคนร้ายจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

จ่าก้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เดชาทำทีมาเยี่ยมด้วยความห่วงใย แล้วมีนาก็ปลอมตัวเป็นนางพยาบาล มาฉีดยา ฆ่าจ่อก้อง ถึงในห้องพักรักษาตัว ผู้กองชาตรี มาไม่ทันดูใจจ่าก้อง จ่าก้องก็ตายเสียก่อน ลูกน้องของเดชา ที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่หน้าห้อง ได้ที ก็หวังฆ่าปิดปากผู้กองชาตรีอีกคน จึงเกิดการต่อสู้กัน มีนาได้ที ใช้มีดที่อาบยาสลบ แทงเข้าที่หัวไหล่ผู้กอง ทำให้ผู้กอง สลบไป

ผู้กองชาตรีถูกใส่ร้าย ว่าฆ่าปิดปากลูกน้องตนเอง จึงถูกจับขัง แดนไทยได้ยินข่าว ไม่เชื่อว่า ผู้กองจะเป็นคนเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ในห้องขัง รู้ว่าผู้กองถูกใส่ร้าย จึงหาทางให้ผู้กองหนีไป เมื่อรอดออกมาได้ ผู้กองรีบโทรหาแดนไทย ทั้งแดนไทย ไหมฟ้า ดาหวัน จึงรีบไปช่วยผู้กองทันที ระหว่างทางที่ผู้กองกำลังหนี พ่อเลี้ยงกัมปนาท ก็ตามมาฆ่าผู้กองอีกด้วย โชคดีแดนไทยมาช่วยไว้ทัน แต่แล้ว ซาปา ก็ปรากฏตัวขึ้น ลูกน้องซาปายิงผู้กอง ดาหวัน รีบเข้าไปช่วยพาผู้กองหนีไป ส่วนแดนไทย ก็ต่อสู้กับซาปา

เขี้ยวราชสีห์ ตอนที่ 18 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 24 มีค. ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

แดนไทยกลายร่างเป็นราชสีห์ ต่อสู้ จนสามารถเอาชนะซาปาได้ เมื่อไหมฟ้า วิ่งมาเห็นร่างกายของแดนไทย ที่บาดเจ็บหนัก ก็เป็นห่วงอย่างมาก รีบพาแดนไทย กลับไปรักษาตัวกับแม่หมอทันที ส่วนดาหวัน ก็พาผู้กอง กลับมารักษากับแม่หมอเช่นกัน ดาหวันต้องให้เลือดตนเองแก่ผู้กอง เพื่อช่วยชีวิต ส่วนแม่หมอ ก็รักษาแดนไทย จนอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผู้กองอาการดีขึ้น ดีไม่ยอมฟื้นขึ้นมา แม่หมอจึงบอกกับดาหวันว่า ขวัญของผู้กองได้ออกจากร่าง ต้องรีบทำพิธี เพราะหากเป็นเช่นนี้แล้วผู้กองฟื้นขึ้นมา สติก็อาจจะไม่กลับมาดีเช่นเดิม แม่หมอจึงให้ดาหวัน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย แต่วิญญาณของผู้กองไม่ยอมกลับเข้าร่าง เพราะความเสียใจ ที่ลูกน้องต้องมาจบชีวิตเพราะตน ไม่ว่าดาหวันจะเกลี้ยกล่อมยังไง จนสุดท้าย แดนไทย อาสากับแม่หมอ ไปตามผู้กองกลับมาอีกคน และผู้กองก็กลับมาได้ในที่สุด ทั้งแดนไทย ดาหวัน ไหมฟ้า ต่างดีใจมาก

อาการของซาปาเจ็บหนักมาก กัมปนาทเห็นแผลที่คอของซาปา เริ่มนึกสงสัย ว่าเขี้ยวราชสีห์ จะอยู่ที่แดนไทย ส่วนผาก็เริ่มสงสัยพฤติกรรมหลบ ๆซ่อน ๆ ของมีนา อีกทั้งกล้า ยังพบชุดพยาบาลที่มีนา ซ่อนไว้อีกด้วย ทำให้มีนา ยิ่งดูน่าสงสัยขึ้นอีก วันต่อมา มีนา วางยาในอาหารให้โรสกิน แล้วลักพาตัวโรสไป พอดี ผามาเห็นเข้า จึงรีบโทรบอกกล้า แล้วตามมีนาไปทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ