จาก “นักร้อง” สู่ “นักพากษ์การ์ตูน” โน้ต-ศรัณย์ โชว์ความสามารถอีกด้านในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Beauty and the Beast

พุธ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๑
เรียกได้ว่ามีความสามารถด้านร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ หากใครจำได้ โน้ต-ศรัณย์ คุ้งบรรพต อดีตแชมป์นักร้องยุวชน KPN (สยามกลการ) เคยเข้าประกวดร้องเพลงของเวทีสยามกลการมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ กับเพลง "คิดถึง" ของ หรั่ง ร็อกเครสต้า ที่ดังไปทั่วเมืองในช่วงเวลานั้น มาถึงวันนี้ หนุ่มโน้ต ขอชิมลางเป็นนักพากย์การ์ตูนในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์เรื่องล่าสุดแห่งปี Beauty and the Beast ทั้งพูดและร้องในบทLumiere หรือ เชิงเทียน ตัวละครเด่นของเรื่อง!!!

ขอบอกว่าไม่ง่ายเลย เพราะหนุ่มโน้ตกับนักพากษ์ทุกคนจะต้องผ่านด่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ซึ่งผู้พิจารณานั้นเป็นคนของทางดิสนีย์ล้วนๆ ไม่มีเลือกที่รักมักที่ชัง เพราะทุกคนต้องผ่านขั้นตอนและมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด เรียกได้ว่าไม่ใช่ลูกฟลุ๊คหรือเด็กเส้นอย่างแน่นอน!!!

"พอทราบว่าได้รับคัดเลือก ดีใจมากๆ ครับ เพราะเหมือนฝันที่เป็นจริง การได้ร่วมงานกับดิสนี่ย์ ถือว่าเป็นเกียรติมาก ส่วนเรื่องการเตรียมตัวของโน้ตคือ ต้องฟังต้นฉบับและทำการบ้านเยอะๆ หาคาแรกเตอร์ของตัวละครให้เจอ ซึ่ง Lumiere เป็นตัวละครที่ค่อนข้างตรงกับบุคลิก แต่พอมาเข้าห้องอัดเสียงจริงๆ ยอมรับว่า มีความเครียด เพราะรายละเอียดเยอะมาก แม้จะเคยพากย์กับดิสนี่ย์มาแล้ว 1 ครั้งในเรื่อง Moana ในบทร้องของ ปูยักษ์ แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะมาพากย์บท Lumiere ในเรื่องนี้ เพราะเพลงที่ร้อง Be our guest ก็เป็นเพลงที่มีรายละเอียดเยอะมาก และ มีหลายสีสันในเพลงเดียว ส่วนบทพูดก็ค่อนข้างเยอะ จึงมีความเครียด ขอบคุณผู้ใหญ่ของทางดิสนี่ย์ รวมทั้งทีมงานที่ให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเราครับ งานที่ออกมาเลยค่อนข้างภูมิใจมากๆ"

ความสามารถของหนุ่มโน้ต ไม่หยุดเพียงแค่นี้ ล่าสุดเจ้าตัวยังได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน World Championship of Performing Arts (WCOPA) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่จะถึงนี้ หวังจะคว้ารางวัลกลับมาฝากเป็นของขวัญให้คนไทย เพราะเวทีนี้ เก่ง ธชย เคยคว้ารางวัลมาแล้วในปีที่ผ่านมา ส่วนเพลงที่จะนำไปประกวดนั้น เจ้าตัวขอเก็บไว้เซอร์ไพร้สบนเวที!!!

"การไปประกวดครั้งนี้ โน้ตเต็มที่ครับ เพราะเราผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยมาแล้ว อีกอย่างการประกวดนี้มีความท้าทายมาก เพราะจะมีผู้แข่งขันจากทุกมุมโลกมาแข่งขันด้วยอีกหลายร้อยชีวิต ช่วงนี้โน้ตไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเติม ฝึกและปัดฝุ่นจากที่เราห่างจากการประกวดมานาน และการเตรียมตัวด้านอื่นๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ทั้งเสื้อผ้า บุคลิกภาพ และกำลังใจ โน้ตก็อยากจะให้คนไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้โน้ตคว้ารางวัลมาให้ได้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ"

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หนุ่มโน้ตไปคว้ารางวัล World Championship of Performing Arts (WCOPA) และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยด้วยนะ!!!

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก IG: Note_sarun / Facebook: Note Sarun Kungbunpot

ลิงก์ตอนเด็ก

https://youtu.be/t5_xN6fa8IE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก