ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา ออกอากาศวันจันทร์ที่ 27 - 30 มี.ค.60

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๙
วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560

ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์ของพระราม จะต้องเตรียมการเรื่องการจัดพิธีสาบานตนของพระราม โดยมีฤาษีครุวศิษย์เป็นผู้จัดเตรียมการพิธีกรรมต่างๆ เพื่อให้ถูกต้องราชประเพณี โดยทั้งนี้ทั้งพระรามและสีดา จะต้องนอนบนเสื่อที่ทำจากหญ้า ที่มีความหมายว่าเพื่อให้พระองค์อยู่ใกล้ชิดแม่พระธรณีและต้องผ่านพ้นค่ำคืนอันยาวนาน ทั้งพระรามและสีดาต่างมีโอกาสได้เปิดเผยความในใจด้วยกันครั้งแรกหลังจากวิวาห์

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560

หลังจากราณีไกรเกษีแม่ของพระพรต ได้รับการยุยงจากคนสนิทเรื่องการขัดขวางขึ้นครองราชย์ของพระราม ทำให้นางกระวนกระวายและแจ้งจากกษัตริย์มหาราชทศรถเรื่องที่พระองค์เคยรับปากกับเสด็จพ่อของไกรเกษีว่าบุตรของนางต้องได้ขึ้นครองราชย์ ทำให้มหาราชทศรถต้องจำใจให้พระพรตขึ้นครองราชย์แทนพระราม และพระรามขอเนรเทศตัวเองเพื่อไปอยู่ในป่าเป็นเวลาถึง 14 ปี

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2560

ราชวงศ์ระคุแห่งอโยธยาเริ่มระส่ำและมีแต่ความโศกเศร้าหลังพระรามตัดสินใจไปอยู่ในป่า 14 ปี และมหาราชทศรถเสด็จพ่อเริ่มประชวรที่พระรามจะทำเช่นนั้น สีดาตัดสินพระทัยจะไปใช้ชีวิตในป่าร่วมกับพระราม แต่พระรามห้ามไว้ ทำให้สีดาเศร้าโศกเสียใจ ปาณทวีชายาของพระพรตแอบได้ยินสิ่งที่ราณีไกรเกษีแม่ของพระพรตที่ทรงวางแผนในการให้พระรามออกไปอยู่ป่า ทำให้นางขอร้องราณีไกรเกษีให้เปลี่ยนพระทัยใหม่ให้พระรามกับมาขึ้นครองราชย์อีกครั้ง

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2560

องค์พระลักษณ์ตัดสินใจเนรเทศตัวเองไปพร้อมพระรามเพื่อไปใช้ชีวิตร่วมกับพระรามในป่า พร้อมสีดาโดยไม่มีใครสามารถเกลี้ยกล่อมพระองค์ได้ เพื่อรับใช้องค์พระรามทำให้ชาวเมืองอโยธยาที่ต่างทราบเรื่องราวที่แท้จริงต่างไม่พอใจในสิ่งที่มเหสีไกรเกษีทำ และทั้งเมืองเต็มไปด้วยความเศร้าโศกขณะที่มหาราชทศรถกษัตริย์แห่งเมืองอโยธยายังคงอยู่ในอาการประชวรอย่างหนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest