ทรู เดินหน้าสร้างสรรค์โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 6

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๓๕
ทรู เดินหน้าสร้างสรรค์โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 6 เผยโฉม 12 ว่าที่สามเณรน้อย เรียนรู้ธรรมะภายใต้แนวคิด "ความรักจักรวาล" ติดตามชม รายการธรรมะเรียลลิตี้ ถ่ายทอดสด จากวัดเขาวง จ.สระบุรี20 เม.ย. - 20 พ.ค. นี้ ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ช่อง 60, 99 และเอชดี ช่อง 119 หรือ 333

กลุ่มทรู สานต่อความสำเร็จกว่าครึ่งทศวรรษธรรมะเรียลลิตี้รายการแรกในเมืองไทย เปิดฉากโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 6 ณ วัดเขาวง จ.สระบุรี ของพระครูภาวนาพิลาศ ด้วยแนวคิด "รักตน-รักคน-รักโลก-รักจักรวาล" มุ่งหวังปลูกความรู้คู่คุณธรรมให้เยาวชนได้ศึกษาปฏิบัติธรรม เรียนรู้คุณค่าแห่งรักเริ่มต้นจากตนเอง แบ่งปันสู่คนรอบข้าง ปฏิบัติต่อสรรพสิ่งรอบตัวด้วยความรัก พร้อมเชื่อมโยงทุกความรักตามหลักเมตตาธรรม เพื่อค้นหาและเข้าใจความหมายที่แท้จริงของ "ความรักจักรวาล" ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมสนใจธรรมะ ประพฤติตนดีงามตามแนวทางพระพุทธศาสนา เชิญชวนเป็นกำลังใจและชมถ่ายทอดสดเรื่องราวการใช้ชีวิตจริงตลอด 1 เดือนเต็มของ 12 สามเณรน้อย ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 4,000 คนทั่วประเทศ ตั้งแต่ 20 เม.ย. – 20 พ.ค. นี้ ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ช่อง 60, 99 และช่องเรียลลิตี้ เอชดี ทรูวิชั่นส์ช่อง 119 หรือ 333 หรือทางออนไลน์ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk รับชมช่วงไฮไลท์ประจำวันที่จะออกอากาศทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และช่องทรูปลูกปัญญา เอชดี (ทรูวิชั่นส์ 37) รวมทั้งติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/truelittlemonk

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ / ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม รายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ได้กระแสตอบรับอย่างดีมากว่าครึ่งทศวรรษ ในฐานะสื่อที่ร่วมเผยแผ่พระพุทธศาสนา กลุ่มทรู จึงเดินหน้าสานต่อโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 65 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 โดยมุ่งหวังเป็นอีกสื่อหนึ่งที่ร่วมปลูกฝังสิ่งดีงามด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งในปีนี้ นำเยาวชนชาย 12 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 4,000 คนทั่วประเทศ เข้าศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรม ณ วัดเขาวง จ.สระบุรี โดยได้รับความเมตตาจากพระครูภาวนาพิลาศ (หลวงตาวัชรชัย อินฺทวํโส) เจ้าอาวาสวัดเขาวง ให้เกียรติเป็นพระอาจารย์ใหญ่ เปิดห้องเรียนธรรมะด้วยแนวคิด "รักตน-รักคน- รักโลก-รักจักรวาล" ให้เหล่าสามเณรน้อยได้ค้นหาความรักอันยิ่งใหญ่ในจักรวาล เริ่มจาก 1. รักตน – รักตนเองให้ถูกวิธี พร้อมแสดงออกผ่านกาย วาใจ และใจ 2. รักคน – รู้จักรักผู้อื่น เสียสละเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 3. รักโลก – เห็นคุณค่าของสรรพสิ่งรอบตัว เรียนและเล่นกับธรรมชาติอย่างเป็นมิตร และ 4. รักจักรวาล – บทสรุปของทุกความรัก เรียงร้อยต่อกันตั้งแต่ตนเอง ผู้อื่น สรรพสิ่งรอบตัว เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแห่ง "ความรักจักรวาล" ที่ทุกสรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลกัน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปได้นำข้อคิด คติธรรม จากการรับชมรายการไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน"

"ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างยิ่ง ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าไตรสำหรับพระอุปัชฌาย์ในพิธีบรรพชาสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 6 ในวันที่ 22 เมษายนนี้ และปีนี้ ยังได้รับเกียรติจากพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ประธานสถาบันวิมุตตยาลัย ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม พระอาจารย์กลุ่มธรรมะอารมณ์ดี มาร่วมสอนธรรมะให้แก่เหล่าสามเณร ซึ่งกลุ่มทรู ต้องขอขอบพระคุณหน่วยงานพระพุทธศาสนาที่กรุณาให้ข้อแนะนำอันเป็นประโยชน์ต่อรายการ รวมทั้งภาครัฐ และเอกชนที่ให้การสนับสนุน อาทิ ธนาคารออมสิน, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส), โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา, ผลิตภัณฑ์โคโดโม, บริษัท เค.ที.แพน จำกัด – ผู้เชี่ยวชาญด้านรถกอล์ฟ, ผลิตภัณฑ์ล้างจานไลปอน เอฟ สูตรอนามัย, ผลิตภัณฑ์ยิลเลตต์ มัคทรี, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), สาหร่ายซีลีโกะ และบริษัท โคะโคโระ ซาโตะ จำกัด – ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิว ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่านที่ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษารายการ และคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน ซึ่งกลุ่มทรู มั่นใจว่าโครงการนี้ จะสามารถเข้าถึงและผลักดันให้เด็กไทยและประชาชนทั่วไปเห็นคุณค่าและสนใจศึกษาพระพุทธศาสนาในวงกว้างมากยิ่งขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้สนใจชมรายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 6 เพื่อร่วมเป็นกำลังใจและชื่นชมความสดใส น่ารัก และความมุ่งมั่นของเหล่าสามเณรน้อย ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 20 พฤษภาคมนี้ ทางช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ช่อง 60, 99 และช่องเรียลลิตี้ เอชดี ทรูวิชั่นส์ช่อง 119 หรือ 333"

"สำหรับปีนี้ สามเณรทั้ง 12 รูป จะได้ศึกษาธรรมะผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่แตกต่างและพิเศษมากขึ้น ซึ่งมุ่งเน้นเสริมทักษะ กระบวนการทางความคิด การวิเคราะห์ การนำเสนอ ให้สามารถนำหลักธรรมมาใช้ในสถานการณ์จริง รวมถึงเรียนธรรมะแนวประยุกต์ ด้วยการศึกษาคุณธรรมและความดีงามจากนิทานทั่วโลก ซึ่งตั้งแต่วันแรกของการบรรพชา จนถึงวันลาสิกขา ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ เหล่าสามเณร จะได้ฝึกปฏิบัติธรรมอย่างมีลำดับขั้นตอน จากพระครูภาวนาพิลาส (หลวงตาวัชรชัย อินฺทวํโส) พร้อมคณะพระวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย ที่จะมาร่วมให้ความรู้ทางธรรม รวมทั้งยังมีผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ และร่วมศึกษาธรรมะไปกับสามเณรน้อยอีกด้วย อาทิ กลุ่มธรรมะอารมณ์ดี ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ, เสนาลิง, เอ๊าะ กีรติ, แพนเค้ก เขมนิจ, สิงห์ วรรณสิงห์, เปอร์ สุวิกรม และอาจารย์อดัม แบรดชอว์ ซึ่ง ทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดสดกิจวัตรประจำวันและการปฏิบัติธรรมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 21.00 น. โดยผู้ที่พลาดชมช่วงระหว่างวัน สามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวัน เวลา 21.00 - 22.00 น. ซึ่งจะประมวลเหตุการณ์และเรื่องเด่นในแต่ละวัน เวลา 22.00 - 22.30 น. พบกับรายการธรรมะทอล์ก 22.30 - 06.00 น. นำเสนอรายการธรรมะต่างๆ ได้แก่ พุทธสุภาษิต คติธรรม บรรยายธรรม นิทานธรรม เพลงธรรม พร้อมฉายช่วงไฮไลท์ประจำวันซ้ำ ทั้งนี้ ผู้ชมสามารถติดตามปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของรายการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางอื่นๆ ทั้งแบบออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk หรือรับชมผ่านมือถือด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน trueplookpanya.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถรับชมช่วงไฮไลท์ประจำวันที่จะออกอากาศทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และช่องทรูปลูกปัญญา เอชดี (ทรูวิชั่นส์ 37) ได้อีกด้วย รวมถึงติดตามข่าวสารโครงการได้ที่ www.facebook.com/truelittlemonk" นายศุภชัย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ