สวรรค์มันเป็นของใคร? EBOLA มีเฉลยในเอ็มวี “หักคอเทวดา”

อังคาร ๑๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
"ใครคือเทวดา?" สาสน์ท้าจากแกนนำผู้ติดเชื้อ "Ebola (อีโบลา)"ที่สะเทือนไปถึงสวรรค์...หลายคนยังยึดติดกับคำวิงวอน คำขอรอเหล่าเทวดา,นางฟ้าเมตตา โดยไม่ลงมือทำ! กลายเป็นที่มาของซิงเกิลล่าสุด "หักคอเทวดา" ของวงนูเมทัลระดับแถวหน้าของเมืองไทย "Ebola" หลังจากห่างหายไปกว่า3ปี

กลับมาครั้งนี้พวกเขาขอเสิร์ฟหมัดแรกเรียกน้ำย่อยด้วยการประกาศยึดสวรรค์!! ปรับทัศนคติเย้ยลิขิตฟ้า หรือจะสู้ลงมือทำ……..

โดยสาสน์ท้าสวรรค์ฉบับนี้ เต็มไปด้วยความเข้มข้นของเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นโดย "ฮันมะ ยูจิโร่" ที่สะดุ้งกันตั้งแต่ท่อนแรกยันท่อนสุดท้ายของเพลง บวกกับดนตรีนูเมทัลที่เป็นไม้เด็ดที่สายซอฟต์ยังสะเทือน แถมเพิ่มความข้นคลั่กด้วยมิวสิควีดีโอที่มีลายเซ็นของผู้กำกับฯชื่อดัง "เจษฎา หันช่อ" ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้ในมิวสิควิดีโอทอล์กออฟเดอะทาวน์ "กลับตัวกลับใจ"ของศิลปิน "แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์"มาแล้ว

เบื้องหน้าที่ชวนให้อ้างปากค้าง ยังไม่เท่าเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่ "เอ๋"นักร้องนำทุ่มสปิริตอย่างเต็มที่ หลังจากห่างหายจากการถ่ายเอ็มวีกว่า 3ปี โดยเป็นซีนที่ต้องวิ่งทะลุกำแพงที่สื่อถึงการทะลายความเชื่อ ความกลัวของตัวเอง และต้องถ่ายให้ผ่านในเทคเดียว

เอ๋ทำสมาธิและซ้อมท่าทางอยู่ไม่นานก็เริ่มถ่ายทำ...สิ้นเสียงแอ็คชั่น!!จากผู้กำกับฯ เบื้องหน้าคือได้ภาพที่สวยงาม แต่มาพร้อมกับเสียงศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง ในขณะที่ทีมงานช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยความตกใจ เอ๋ยังคงขอเดินหน้าถ่ายทำต่อจนเสร็จในซีนที่ต้องดำน้ำในสระนานกว่า2ชม. เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้นจึงไปหาหมอเพื่อเช็คอาการบาดเจ็บ

นอกเหนือจากเบื้องหลังเอ็มวีที่"เอ๋" ทุ่มสุดตัวแล้ว แกนนำในการส่งสาสน์ท้ารบในครั้งนี้ยังเสริมทัพเล่าเบื้องหลังการทำเพลงนี้ให้ฟังอีกว่า

"อีโบลาทำเพลงมาตลอด20ปี ไม่มีเรื่องไหนเป็นไปไม่ได้ เราอยากให้คนออกไปสู้กับเรื่องร้ายๆได้ อีโบลาเป็นแนวเพื่อชีวิตที่ร้องเพลงนูเมทัล คนฟังส่งพลังให้คนร้อง คนร้องส่งพลังกลับไป มอบพลังให้แก่กันโดยการระบายออก

กับเพลง "หักคอเทวดา"ก็เช่นเดียวกัน ผู้ใหญ่เคยบอกเราตั้งแต่เด็กๆว่าบนสวรรค์มีนางฟ้า มีเทวดา เวลาเรามีเรื่องทุกข์ร้อนใจหรืออยากได้อะไรให้อธิษฐานต่อเทวดา,นางฟ้า หลายคนเฝ้ารอความหวัง จนเราคิดว่าถ้าเรามัวแต่ขอพร แต่ไม่เคยลงมือทำด้วยตัวเองสักครั้งคำขอเหล่านั้นมันจะเป็นจริงได้อย่างไร เราแค่อยากส่งกำลังใจให้คนเหล่านี้ออกไปสู้กับสิ่งร้ายๆและลงมือทำมากกว่าจะรอพรเหล่านั้นจะส่งผล

และเนื้อหาในเพลงก็สอดคล้องกับมิวสิควิดีโอที่ได้รับเกียรติจาก "พี่เจษ-เจษฎา หันช่อ"มาดูแลเรื่องการผลิตให้ ซึ่งถ้าหลายคนดูอาจจะถามหาบทสรุปของตอนจบ ซึ่งเราอยากให้เหมือนหนังอินดี้ที่พอดูจบแล้วคนดูได้มานั่งคิดต่อ เนื้อเพลงและดนตรีที่คนที่ฟังแล้วบอกว่าอึ้ง แต่พอดูเนื้อเรื่องเอ็มวีผมว่าหลายคนต้องอึ้งกว่าเดิมแน่ ติดตามชมเอ็มวีตัวเต็มของ หักคอเทวดา ได้ในวันที่ 3เมษายน นี้ ทางYoutube channel: MERECORDS นะครับ" เดี๋ยวได้รู้กัน...สวรรค์มันเป็นของใคร?

สามารถดาวน์โหลดเพลง "หักคอเทวดา" ได้ที่ *492 222 269

#HearItHereFirst #ฟังก่อนใครฟังที่นี่ Apple Music

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของวง EBOLA ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/Ebolasound , https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @ebolasound, @merecordslabel Twitter : Merecordslabel

Youtube Channel : MERECORDS Website :www.merecordslabel.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital