หยิบผ้าไทย มาปั้นลุคใหม่ เริงร่ารับสงกรานต์ กับ หน่อย – เพ็ญพรรณ พิธีกรสาว “คับข่าว ครบประเด็น” ช่อง 9 MCOT HD

อังคาร ๑๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๐
ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างนี้ สาวๆคงอยากนึกสนุกชวนกลุ่มเพื่อน "แต่งไทย ให้เก๋ ไปเที่ยวสาดน้ำ ทำบุญวันสงกรานต์" หน่อย – เพ็ญพรรณ แหลมหลวง พิธีกรสาวจากรายการ "คับข่าว ครบประเด็น" ทางช่อง 9 MCOT HD สาวที่หลงใหล "ผ้าไทย" จนนำผ้าไทยมาใช้ในชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งใส่ผ้าไทยนั่งหน้าจออ่านข่าวในรายการให้ผู้ชมเห็นกันอยู่ประจำ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเลยทีเดียว จึงขออาสาในฐานะกูรูตัวแม่ด้านผ้าไทยมาแนะเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการหยิบผ้าไทยมาปั้นลุคใหม่ ด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้สวยเก๋เหมาะกับตัวเองกับ 3 ลุค สุดคูล สำหรับออกไปสนุกช่วงสงกรานต์

สาวสายบุญ กับ ลุคไปทำบุญวันสงกรานต์

ในวันสงกรานต์ ตามประเพณีชาวไทยมักไปทำบุญที่วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล การแต่งตัวไปทำบุญก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญเช่นกัน เลือกเสื้อแขนสั้น แขนกุด หรือแขนยาว โทนสีเรียบๆ เช่น สีครีม, ขาว, เทา, ครีม, น้ำเงินเข้ม ฯลฯ กับผ้าซิ่นลวดลายสวยๆ เพราะเสื้อสีเรียบจะช่วยโชว์ลายผ้าซิ่นให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เพิ่มแอคเซสเซอรี่ เข็มขัด ต่างหู หรือเข็มกลัดที่หน้าอกก็ได้ลุคเรียบ โก้ ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญควรนุ่งซิ่นให้ยาวคลุมเข่าเพื่อให้ถูกกาลเทศะ และสะดวกต่อการลุก นั่ง

ลุคเรียบเก๋ ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

พิธีสำคัญที่มาคู่กับวันสงกรานต์เสมอก็คือ พิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ นอกจากจะทำเพื่อขอขมาผู้ใหญ่แล้ว ยังถือเป็นการชำระสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิตเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆเข้ามาในวันปีใหม่ สำหรับการแต่งตัวนั้น เลือกผ้าซิ่นที่ยังไม่ได้เย็บเป็นผ้าถุงมานุ่งให้ดูสนุก และมีชีวิตชีวามากขึ้น ถ้าใครมีเข็มกลัด ก็นำมากลัดที่ผ้าซิ่น ทำให้ดูเก๋ขึ้นมาอีก มิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อยืด, เสื้อผ้าฝ้าย, ผ้าลินิน ตัวสวย ก็ช่วยคลายร้อนได้ดี

ลุคเริงร่าพร้อมลุยเล่นน้ำสงกรานต์

การเล่นน้ำสงกรานต์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสนุกๆ ที่พลาดไม่ได้ ปีนี้จึงชวนมาแต่งไทยไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆ แค่หาเสื้อคอกระเช้า ใส่กับโจงกระเบนสำเร็จรูปราคาหลักร้อย หรือถ้าไม่อยากไปหาซื้อใหม่ ก็หาผ้าซิ่นของคุณย่า คุณยาย ที่มีอยู่แล้ว เลือกสีสันสดใส มานุ่งเป็นโจงกระเบน เพื่อความสนุกและคล่องตัวในเวลาเล่นสาดน้ำ หรือจะเลือกเสื้อม่อฮ่อมแขนกุดมาสวมทับ ก็เพิ่มความเก๋ ชิคไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญยังช่วยกันโป๊ได้เป็นอย่างดี รับรองว่าใส่แล้วไม่เชยแน่นอน

หน่อย – เพ็ญพรรณ ปิดท้ายว่า "รู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อใส่ผ้าไทย เพราะมันมีคุณค่าในจิตใจ รวมทั้งได้อุดหนุนชาวบ้าน สร้างงานสร้างอาชีพ อยากให้ทุกท่านมีผ้าไทยเก็บไว้คนละ 1 ผืน อยากให้เด็กรุ่นใหม่ ได้สืบสานวัฒนธรรมการแต่งกายด้วยผ้าไทย และเก็บรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นให้สืบต่อไป" นอกจากนี้ ยังได้สาธิตการนุ่งผ้าไทยง่ายๆ เพียง 1 นาที ให้กับมือใหม่ที่อยากหันมาใส่ผ้าไทย ติดตามคลิปวิดีโอการสอนนุ่งผ้าไทยของ หน่อย-เพ็ญพรรณ ได้ที่ www.mcot.net รวมทั้งติดตามผลงานของ หน่อย-เพ็ญพรรณ แหลมหลวง ได้ที่รายการ "คับข่าว ครบประเด็น" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 21.45 – 22.35 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ