“วรรณสิงห์” บุก “เกาหลีเหนือ” ทัวร์รอบ “กรุงเปียงยาง” ประเทศที่เข้าถึงยากที่สุดของโลก ใน “เถื่อน ทราเวล”

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
รายการ "เถื่อน ทราเวล" สัปดาห์นี้ "สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล" จะพาทุกคนไปยังเมืองหลวงของประเทศ "เกาหลีเหนือ" นั่นก็คือ "กรุงเปียงยาง" หนึ่งในมหานครที่เข้าถึงยากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ไปดูกันว่าชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่นั่น หรือแม้แต่สังคมและวัฒนธรรม จะเป็นไปอย่างที่เราเคยได้ยินมาหรือไม่

ด้าน สิงห์ เปิดใจว่า "ในตอนนี้เถื่อน ทราเวล จะพาไปดูความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีในด้านที่เราไม่เคยได้เห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตผู้คนตามท้องถนน ชมบรรยากาศของเมือง อาหารการกิน การประกอบอาชีพ โรงเรียนและการศึกษา ศิลปะการแสดงวัฒนธรรม ไปจนถึงทำความเข้าใจชีวิตที่ต้องอยู่ในระบบที่สุดแสนจะแตกต่างจากความเคยชินของเรา เจาะลึกลงไปว่าเบื้องหลังเรื่องการเมือง คนจริงๆเข้าอยู่กันอย่างไร ซื้อของที่ไหน ว่างๆทำอะไร และเมื่อเข้าไปอยู่ข้างใน มีอะไรเหมือนหรือแตกต่างจากสิ่งที่เราเคยได้ยินมาบ้าง ซึ่งตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นั่นจะมีไกด์ที่เป็นทหาร แต่ความรู้สึกผมเหมือนเค้าเป็นผู้คุมมากกว่า จะพาทัวร์ไปตามสถานที่ต่างๆที่เค้าอยากให้เราได้เห็น ไม่สามารถออกไปไหนตามใจได้ ทุกอย่างที่ไกด์พาไปความรู้สึกเหมือนเป็นสิ่งที่เค้าเซ็ตขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็น แต่ผมก็มีแอบไกด์หลบออกไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตที่คนท้องถิ่นจับจ่ายใช้สอย มันต่างกับซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ไกด์พานักท่องเที่ยวไปอย่างชัดเจน แต่ที่น่ากลัวที่สุดก็ตอนที่ผมกลับถึงโรงแรม ไกด์เค้ารู้หมดว่าผมแอบไปที่ไหนมาบ้าง แสดงว่าผมถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลา"

การเข้า-ออกในประเทศ "เกาหลีเหนือ" ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ ถ้าใครที่อยากเห็นและสัมผัสกับบรรยากาศของ "กรุงเปียงยาง" เมืองหลวงของประเทศนี้ ว่าจะแตกต่างจากสิ่งที่เราเคยได้ยินมามากน้อยแค่ไหน ห้ามพลาดชมรายการ "เถื่อน ทราเวล" เสาร์ที่ 22 เมษายน นี้ เวลา 22.35-23.20 น. ทางช่อง GMM25 (กดเลข25)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4