เบื้องหลัง MV “วิน รัตนพล” ทิ้งภาพอดีตมือกีตาร์คว้าไมค์มายืนข้างหน้า แถม “ฉก” ว่าที่เจ้าสาวมาเป็นตัวประกอบมิวสิคตัวแรก “เธอแค่รับไป”

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
หลังจากห่างหายไปนานในฐานะศิลปินและมือกีตาร์วงร็อคชื่อดัง นาทีนี้ วิน รัตนพล ศิลปิน-มือกีตาร์มากความสามารถ หนึ่งในศิลปินมากคุณภาพจาก Five Four Records พร้อมแล้วสำหรับบทบาทใหม่ในฐานะนักร้อง กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดในเพลง "เธอแค่รับไป" โดยครั้งนี้ วิน มาพร้อมกับดนตรีแนวบูลล์โซลซึ่งแตกต่างและประทับใจใครหลายคน และพร้อมการถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง "เธอแค่รับไป" นี้ เป็นเรื่องราวของความรักหลากหลายรูปแบบ อาทิ ความรักของคู่รักคนออฟฟิศ ความรักต่างวัยของเด็กมัธยมที่แอบรักรุ่นพี่มหาวิทยาลัย ความรักต่างสถานที่ต่างสถานการณ์ ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกคู่เกี่ยวพันกันทั้งหมด โดยครั้งนี้ทาง Five Four Records ได้ใช้นักแสดงหน้าใหม่ทั้งหมด อาทิ นิธิพล พลจันทร์(ดิว),นลินี ชัยรุ่งโรจน์(เบตตี้),ชวลิต ชิตตนันท์(เชา),ชลิตา มังกรพันธุ์(ลิต้า),ศิริชฏา ร่วมฤดีกูล,(มิลลี่) เป็นตัวดำเนินเรื่องราวต่างๆ และในแต่ละซีนนั้นก็จะมีวินเข้ามาเป็นตัวประกอบ ซึ่งอาจมีบทจะเดินผ่านบ้าง นั่งอยู่บ้างและสุดท้ายก็จะมีหวานใจตัวจริงของวินแอบเดินผ่านเป็นเซอร์ไพรสเล็กๆ ของเพลง บทสรุปของเอ็มวีนั้น วิน อยากให้ทุกคนได้ดูก่อนแล้วค่อยตีความต่างๆ ซึ่งการถ่ายทำทั้งหมดจะเป็นฉากกลางคืน เนื่องมาจากเนื้อเพลงท่อนแรกที่ขึ้นมาว่า "ในยามค่ำคืน.." โดย วิน เล่าว่าเนื้อหาของเพลงนี้ออกจะเศร้านิดๆ แต่ไม่ฟูมฟาย โดยสาเหตุที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมา เหตุผลจากการที่วันหนึ่งหลังห่างหายจากวงการมานาน วิน เริ่มคิดถึงงานเพลง คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงคอนเสิร์ต อยากเจอเพื่อนๆ และอยากย้อนกลับไปมีบรรยากาศแบบนั้นอีกครั้ง ทำให้กลั่นความรู้สึกออกมาเป็นเนื้อหาของบทเพลง "แค่เธอรับไป" ให้ได้ฟังกัน

"เธอแค่รับไป" ถือเป็นผลงานซิงเกิ้ลแรกของวิน รัตนพล ในฐานะนักร้องหลังจากที่เคยให้แฟนๆ ได้ฟังเสียงร้องที่มีเสน่ห์บ้างจากการทำงานในฐานะมือกีตาร์โปเตโต้ โดย "เธอแค่รับไป" เป็นเพลงในสไตล์ บลูส์-โซล ที่เนื้อหาสื่อถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ ผสานกับแนวทางด้านดนตรีที่ถือได้ว่า "ฉีก" กรอบความคิดเดิมๆ ไปเลย ซึ่งวินยืนยันว่า "เธอแค่รับไป" เป็นบทเพลงที่วินภาคภูมิใจที่สุด กับการสื่อความเป็นตัวตนของวินผ่าน Mood เพลงกับเนื้อร้อง เพราะที่ผ่านมากว่าสิบปีในการทำงานเพลงไม่ได้มีโอกาสนำเสนออารมณ์ที่เป็นตัวเองมากเท่านี้มาก่อน กับตัวตนที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในอดีต เมื่อมาทำงานเพลงของตัวเอง วินถามตัวเองว่าจะทำเพลงในรูปแบบไหน เหมือนเดิม หรือแตกต่าง สุดท้ายวินเลือกที่จะสร้างความแตกต่าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นสิ่งใหม่ในขณะที่ยังคงซิกเนเจอร์ของตัวเองอยู่ด้วย ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าแฟนเพลงที่ติดตามผลงานของวิน ในฐานะมือกีตาร์มาโดยตลอดจะได้รับอรรถรสทางดนตรีที่แตกต่างแต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นวินอยู่อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้