ทีวีไกด์: รายการ "เปอร์สเปกทิฟ" “ซีอีโอน้ำมันองุ่น” ยึด วิถีธรรมนำวิถีทุน! ดันธุรกิจรุ่ง สู่บริษัทชั้นนำในอาเซียน

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๖
เปอร์สเปกทิฟ อาทิตย์นี้ พบกับ ซีอีโอสุดเจ๋ง! "ดร.วิสุทธิ วิทยฐานกรณ์" ผู้อยู่เบื้องหลัง น้ำมันพืชที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนาน เป็นบุคคลที่ทำให้น้ำมันตราองุ่นได้รับความนิยม และบริษัทน้ำมันมันพืชไทย กลายเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมน้ำมันพืชในอาเซียน แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้

เชื่อไหมว่า เขาเคยผ่านการทำธุรกิจมาแล้วกว่า 25 ธุรกิจ เคยล้มเหลวถึงขั้นคิดฆ่าตัวเอง ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 จากความเครียดสะสมจากทำงาน เรียกได้ว่ามีอุปสรรคมากมายในชีวิต แต่เขาผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ จากการยึดหลักวิถีธรรม นำวิถีทุน แต่จะเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอย่างไรนั้น ห้ามพลาด!

โดย "ดร.วิสุทธิ" เผยว่า "ตอนอายุ 20 ต้นๆ อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ตัดสินใจออกจากบ้าน ตอนนั้นพ่อให้เงินมาลงทุน 240,000 บาท เปิดร้านอาหารสุดหรูที่บางกอกบาซาร์ ราชดำริ และเปิดบริษัทสถาปนิกรับออกแบบก่อสร้าง สรุปเจ๊ง เป็นหนี้ สองล้าน เครียดแทบจะฆ่าตัวตาย ตัดสินใจกลับมาช่วยที่บ้านทำธุรกิจ ตอนนั้นยังเป็นโรงงานผลิตน้ำมันพืชนครชัยศรี เข้าไปก็เปลี่ยนเทคนิคการผลิตแบบใหม่ให้ทันสมัย เรียนรู้จากบทเรียนที่เราเคยเจ๊ง 3 ปีต่อมา น้ำมันพืชองุ่นเป็นผู้นำด้านการตลาดน้ำมันพืช หลังจากนั้น บริษัท น้ำมันพืชไทย ก็ได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ "

จากวันนั้นถึงวันนี้ บริษัทน้ำมันพืชไทย ผ่านมา 50 ปี มาดูกันว่าเขาจะสร้างความท้าทายครั้งใหม่ กับการก้าวสู่ 50 ปี อย่างไรบ้าง แล้วแนวคิด "วิถีธรรม นำวิถีทุน" เกี่ยวเนื่องกับการบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สู่ยอดขายนับหมื่นล้านได้อย่างไร ดูเต็มๆ ในรายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ